Thứ sáu, 17/05/2024 14:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 11/11/2016 10:01

Khai mạc Tuần lễ Phim Đan Mạch với 8 bộ phim hấp dẫn

Tám bộ phim Đan Mạch sẽ được trình chiếu cho khán giả Việt Nam trong Tuần lễ Phim Đan Mạch, một trong các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao song phương giữa Việt Nam và Đan Mạch.rn

Từ ngày 19 đến 27/11/2016, Tuần lễ Phim Đan Mạch sẽ giới thiệu tám bộ phim: Chuyện tình Hoàng Gia, Ứng cử viên, Freddy Mặt Ếch, Hải tặc, Mini và Mozzies, Cuộc săn lùng, Gánh xiếc gia đình (phim tài liệu), và Trái tim câm lặng.

khai-mac-tuan-le-phim-dan-mach-voi-8-bo-phim-hap-dan-giadinhonline.vn 1

Một cảnh trong phim Chuyện tình Hoàng Gia

Chuyện tình hoàng gia là câu chuyện hấp dẫn về những con người dũng cảm sẵn sàng mạo hiểm mọi thứ để theo đuổi tự do cho người dân. Nhưng trên hết đó là câu chuyện về một mối tình cuồng nhiệt nhưng bị cấm đoán đã thay đổi lịch sử cả một dân tộc. Phim được đề cử Oscar 2013 cho hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” và đã nhận 21 giải thưởng và 37 đề cử tại các liên hoan phim quốc tế.

Cũng chỉ dành cho khán giả từ 16 tuổi trở lên, Cuộc săn lùng nói về việc làm lại cuộc đời của người đàn ông 40 tuổi Lucas sau khi ly hôn. Nhưng mọi thứ trở nên chệch hướng sau một lời nhận xét tưởng chừng vô hại đã khiến cộng đồng nhỏ rơi vào tình trạng cuồng loạn tập thể, và đó là lúc Lucas phải chiến đấu cho cuộc sống và nhân phẩm của mình. Phim được đề cử Oscar 2014 cho hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” và đã nhận 35 giải thưởng và 63 đề cử tại các liên hoan phim quốc tế.

Các phim sẽ được chiếu trong hai đợt nghỉ cuối tuần ở Hà Nội (Trung tâm chiếu phim quốc gia, 87 Láng Hạ) và thành phố Hồ Chí Minh (Cinebox, 212 Lý Chính Thắng, quận 3). Các bộ phim được chọn lần này đều được quốc tế đánh giá cao và đã giành nhiều giải thưởng, đề cử khác nhau.

“Văn hoá nghệ thuật là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Chúng tôi tin rằng hoạt động văn hoá nghệ thuật giúp hình thành tư duy phản biện cần thiết cho sự phát triển của xã hội hiện đại.” – Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Charlotte Laursen, cho biết.

Thông qua Tuần lễ Phim Đan Mạch do Novo Nordisk và JYSK tài trợ lần này, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống hiện đại của người dân Đan Mạch cũng như làm quen với ngành công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch, nơi đã sản sinh ra nhiều nhà làm phim và diễn viên tài năng tầm cỡ thế giới.

Bạn đọc yêu thích tham khảo từ trang Facebook của Đại sứ quán Đan Mạch để nhận vé xem phim ở cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Thu Hương

Tags:
  • Tin liên quan
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm