Thứ năm, 31/07/2025 08:24     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/12/2021 21:03

Khai mạc Hội chợ Ý “A Taste of Italy Every Day”

Chiều qua, ngày 16/12/2021, buổi lễ khai mạc Hội chợ Ý “A Taste of Italy Every Day” đã diễn ra thành công tại Aeon Mall Long Biên, sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Ẩm thực Italy trên toàn thế giới.

Đây là sự kiện được tổ chức bởi Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Thương vụ Ý - ICE, phối hợp cùng Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM).

Tại lễ khai mạc có sự hiện diện của Ngài Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro, Giám đốc Thương vụ Ý Ông Fabio De Cillis, Chủ tịch ICHAM ông Michele D’Ercole cùng đại diện các đơn vị báo chí đến đưa tin. Bên cạnh đó, không thể không kể tới sự góp mặt của các nhà phân phối sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) của Ý tại Việt Nam.

Empty

Theo Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) ông Michele D’Ercole, sự kiện lần này diễn ra trong giai đoạn hết sức đặc biệt khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu từ cuối tháng 1/2020 và diễn biến ngày càng phức tạp đã tác động nghiêm trọng nền kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối sản phẩm Ý nói riêng khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, đứt gãy, nhu cầu thị trường sụt giảm.

Do vậy, sự kiện này là một hoạt động hết sức quan trọng để hỗ trợ cho doanh nghiệp từng bước tiếp cận lại khách hàng, hiểu được sự thay đổi về thói quen tiêu dùng trong thời điểm dịch bệnh và có sự chuẩn bị sẵn sàng thích nghi với môi trường kinh doanh mới sau đại địch.

Empty

Tại lễ khai mạc, Ông Fabio De Cillis, Giám đốc Thương vụ Ý cho biết: “Sự kiện Hội chợ Ý “A Taste of Italy Every Day” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thế giới về Ẩm thực Ý, được xúc tiến bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế cùng Thương vụ Ý. Trong những năm gần đây, Italia đang tăng cường hợp tác thương mại với Việt Nam, với mức xuất khẩu sang Việt Nam liên tục tăng dù tình hình Covid khá phức tạp. Theo thống kê, giao thương của Ý và Việt Nam tăng 50% so với năm 2020, xuất khẩu Việt Nam qua Ý tăng 40% trong lĩnh vực F&B, xuất khẩu Ý sang Việt Nam tăng 30%. Phong cách sống và ẩm thực Ý đang được lan toả vô cùng rộng rãi tại Việt Nam. Tôi hy vọng giao thương Ý – Việt sẽ sớm đạt được 50 tỷ USD.”

Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam cũng cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại buổi triển lãm ngày hôm nay. Nhờ có các doanh nghiệp này mà chúng ta có thể thưởng thức các nguyên liệu chuẩn Ý ngay tại Việt Nam.”

Empty

Cũng nhân dịp này, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đã giới thiệu tới mọi người chiến dịch “beIT”, Nước Ý - đơn giản là phi thường. Đây là chiến dịch nhằm quảng bá thương hiệu Made in Italy và sẽ diễn ra tại 26 quốc gia. Việt Nam là 1 trong những quốc gia được lựa chọn để tổ chức sự kiện này, đồng thời cũng là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy vị thế hiện của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Italy trong khu vực.

Tổng kết lại lễ khai mạc, Chủ tịch ICHAM bổ sung thêm: “Tuần trước, sự kiện đã diễn ra rất thành công tại Aeon Mall Tân Phú Celadon Hồ Chí Minh và đặc biệt, hôm nay tôi rất cảm ơn 12 doanh nghiệp có mặt tại triển lãm “Hương vị Ý mỗi ngày”. Sự kiện sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 16/12 đến ngày 19/12”.

PV  
Vinamilk biến rào cản thành vòng tuần hoàn xanh tại trang trại sinh thái
Thêm 2 khách hàng trúng iPad Air nhờ tiếp năng lượng với Number 1
Uống Trà Xanh Không Độ, một tạp vụ ở Đà Nẵng trúng voucher 20 triệu đồng
Thêm 2 người trúng thưởng trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Acecook Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp bền vững tiêu biểu
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất Châu Á
Orion Trung thu 2025: Nghệ thuật Indochine hòa quyện trong hộp bánh chân tình
Uống gì để hạ nhiệt deadline, giúp bản thân tươi mát tận hưởng công việc ngày hè?
Vừa chạy deadline, người trẻ vừa săn thưởng cùng Trà Xanh Không Độ để có tiền mua sắm, du lịch dịp hè
Hiệu quả sử dụng phân bón Đầu Trâu Bio - Canxi trong xử lý rơm rạ
Làm 2 thao tác đơn giản để dễ dàng trúng hàng trăm triệu đồng cùng hơn 800.000 giải thưởng khủng khi uống Trà Xanh Không Độ
184 nhà phân phối Amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024
Bí mật đằng sau gói mì Hảo Hảo
Bia hơi Hà Nội tự hào thương hiệu quốc gia
Trúng ngay 100 triệu đồng tiền mặt với chương trình khuyến mại 'Chào hè rực rỡ' cùng bia Hà Nội
Petrolimex tiên phong triển khai hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái'
Sản phẩm mới King Hải Tặc, Masita … khơi dậy tinh thần khám phá của giới trẻ
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm
Gợi ý nhỏ giúp mẹ làm phong phú thực đơn dinh dưỡng cho con
Xem thêm