Thứ năm, 13/02/2025 11:57     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/12/2021 21:03

Khai mạc Hội chợ Ý “A Taste of Italy Every Day”

Chiều qua, ngày 16/12/2021, buổi lễ khai mạc Hội chợ Ý “A Taste of Italy Every Day” đã diễn ra thành công tại Aeon Mall Long Biên, sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Ẩm thực Italy trên toàn thế giới.

Đây là sự kiện được tổ chức bởi Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Thương vụ Ý - ICE, phối hợp cùng Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM).

Tại lễ khai mạc có sự hiện diện của Ngài Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro, Giám đốc Thương vụ Ý Ông Fabio De Cillis, Chủ tịch ICHAM ông Michele D’Ercole cùng đại diện các đơn vị báo chí đến đưa tin. Bên cạnh đó, không thể không kể tới sự góp mặt của các nhà phân phối sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) của Ý tại Việt Nam.

Empty

Theo Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) ông Michele D’Ercole, sự kiện lần này diễn ra trong giai đoạn hết sức đặc biệt khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu từ cuối tháng 1/2020 và diễn biến ngày càng phức tạp đã tác động nghiêm trọng nền kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối sản phẩm Ý nói riêng khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, đứt gãy, nhu cầu thị trường sụt giảm.

Do vậy, sự kiện này là một hoạt động hết sức quan trọng để hỗ trợ cho doanh nghiệp từng bước tiếp cận lại khách hàng, hiểu được sự thay đổi về thói quen tiêu dùng trong thời điểm dịch bệnh và có sự chuẩn bị sẵn sàng thích nghi với môi trường kinh doanh mới sau đại địch.

Empty

Tại lễ khai mạc, Ông Fabio De Cillis, Giám đốc Thương vụ Ý cho biết: “Sự kiện Hội chợ Ý “A Taste of Italy Every Day” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thế giới về Ẩm thực Ý, được xúc tiến bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế cùng Thương vụ Ý. Trong những năm gần đây, Italia đang tăng cường hợp tác thương mại với Việt Nam, với mức xuất khẩu sang Việt Nam liên tục tăng dù tình hình Covid khá phức tạp. Theo thống kê, giao thương của Ý và Việt Nam tăng 50% so với năm 2020, xuất khẩu Việt Nam qua Ý tăng 40% trong lĩnh vực F&B, xuất khẩu Ý sang Việt Nam tăng 30%. Phong cách sống và ẩm thực Ý đang được lan toả vô cùng rộng rãi tại Việt Nam. Tôi hy vọng giao thương Ý – Việt sẽ sớm đạt được 50 tỷ USD.”

Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam cũng cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại buổi triển lãm ngày hôm nay. Nhờ có các doanh nghiệp này mà chúng ta có thể thưởng thức các nguyên liệu chuẩn Ý ngay tại Việt Nam.”

Empty

Cũng nhân dịp này, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đã giới thiệu tới mọi người chiến dịch “beIT”, Nước Ý - đơn giản là phi thường. Đây là chiến dịch nhằm quảng bá thương hiệu Made in Italy và sẽ diễn ra tại 26 quốc gia. Việt Nam là 1 trong những quốc gia được lựa chọn để tổ chức sự kiện này, đồng thời cũng là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy vị thế hiện của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Italy trong khu vực.

Tổng kết lại lễ khai mạc, Chủ tịch ICHAM bổ sung thêm: “Tuần trước, sự kiện đã diễn ra rất thành công tại Aeon Mall Tân Phú Celadon Hồ Chí Minh và đặc biệt, hôm nay tôi rất cảm ơn 12 doanh nghiệp có mặt tại triển lãm “Hương vị Ý mỗi ngày”. Sự kiện sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 16/12 đến ngày 19/12”.

PV  
Hành trình đưa Buôn Ma Thuột trở thành 'Thành phố cà phê của thế giới'
Tập đoàn Thái Tuấn vận hành nhà máy sản xuất vải được đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng
Thúc đẩy xây dựng thương hiệu vững chắc cho đặc sản vùng miền
Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn phần quà Tết nguyên đán 2025
Bao lâu cần thay nệm mới, 5 hay 10 năm?
Mừng Valentine X2 ưu đãi tại Viettel Store: Cơ hội săn deal hấp dẫn “mùa yêu”
Có nên mua vàng trước ngày Vía Thần Tài?
Giá xăng dầu đồng loạt giảm ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, có loại giảm tới gần 1.000 đồng/lít
Kiên định mục tiêu hướng về cộng đồng, Sabeco lan toả không khí ấm áp ngày xuân trên khắp cả nước
Gần 500.000 lượt khách đến siêu thị Hà Nội sau 2 tuần khai trương
Nam Ngư đồng hành cùng bà con Lý Sơn quảng bá đặc sản
Siêu thị mở cửa xuyên Tết phục vụ người dân
Cách chọn mứt Tết an toàn theo 4 tiêu chuẩn dễ nhận biết
Sữa Proyo của Orion được vinh danh là sản phẩm đổi mới đột phá năm 2024
Tin vui đầu năm 2025 cho mẹ: Friso Gold Pro 100% nhập khẩu từ Hà Lan đã có mặt tại Đà Nẵng
Thiên đường mua sắm và thư giãn cho gia đình trẻ Hà Nội
Chọn hoa quả sấy, hạt khô dịp Tết biết những điều này để an toàn cho cả nhà
Vincom đón Tết Ất Tỵ 2025 với loạt ưu đãi “sập sàn”
Nước mắm thành sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia thứ 2 của Thanh Hóa
Quạt thông gió nhà tắm có tốn điện không, dùng thế nào tối ưu nhất?
Xem thêm