Thứ sáu, 03/05/2024 17:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/12/2021 21:03

Khai mạc Hội chợ Ý “A Taste of Italy Every Day”

Chiều qua, ngày 16/12/2021, buổi lễ khai mạc Hội chợ Ý “A Taste of Italy Every Day” đã diễn ra thành công tại Aeon Mall Long Biên, sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Ẩm thực Italy trên toàn thế giới.

Đây là sự kiện được tổ chức bởi Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Thương vụ Ý - ICE, phối hợp cùng Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM).

Tại lễ khai mạc có sự hiện diện của Ngài Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro, Giám đốc Thương vụ Ý Ông Fabio De Cillis, Chủ tịch ICHAM ông Michele D’Ercole cùng đại diện các đơn vị báo chí đến đưa tin. Bên cạnh đó, không thể không kể tới sự góp mặt của các nhà phân phối sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) của Ý tại Việt Nam.

Empty

Theo Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) ông Michele D’Ercole, sự kiện lần này diễn ra trong giai đoạn hết sức đặc biệt khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu từ cuối tháng 1/2020 và diễn biến ngày càng phức tạp đã tác động nghiêm trọng nền kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối sản phẩm Ý nói riêng khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, đứt gãy, nhu cầu thị trường sụt giảm.

Do vậy, sự kiện này là một hoạt động hết sức quan trọng để hỗ trợ cho doanh nghiệp từng bước tiếp cận lại khách hàng, hiểu được sự thay đổi về thói quen tiêu dùng trong thời điểm dịch bệnh và có sự chuẩn bị sẵn sàng thích nghi với môi trường kinh doanh mới sau đại địch.

Empty

Tại lễ khai mạc, Ông Fabio De Cillis, Giám đốc Thương vụ Ý cho biết: “Sự kiện Hội chợ Ý “A Taste of Italy Every Day” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thế giới về Ẩm thực Ý, được xúc tiến bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế cùng Thương vụ Ý. Trong những năm gần đây, Italia đang tăng cường hợp tác thương mại với Việt Nam, với mức xuất khẩu sang Việt Nam liên tục tăng dù tình hình Covid khá phức tạp. Theo thống kê, giao thương của Ý và Việt Nam tăng 50% so với năm 2020, xuất khẩu Việt Nam qua Ý tăng 40% trong lĩnh vực F&B, xuất khẩu Ý sang Việt Nam tăng 30%. Phong cách sống và ẩm thực Ý đang được lan toả vô cùng rộng rãi tại Việt Nam. Tôi hy vọng giao thương Ý – Việt sẽ sớm đạt được 50 tỷ USD.”

Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam cũng cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại buổi triển lãm ngày hôm nay. Nhờ có các doanh nghiệp này mà chúng ta có thể thưởng thức các nguyên liệu chuẩn Ý ngay tại Việt Nam.”

Empty

Cũng nhân dịp này, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đã giới thiệu tới mọi người chiến dịch “beIT”, Nước Ý - đơn giản là phi thường. Đây là chiến dịch nhằm quảng bá thương hiệu Made in Italy và sẽ diễn ra tại 26 quốc gia. Việt Nam là 1 trong những quốc gia được lựa chọn để tổ chức sự kiện này, đồng thời cũng là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy vị thế hiện của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Italy trong khu vực.

Tổng kết lại lễ khai mạc, Chủ tịch ICHAM bổ sung thêm: “Tuần trước, sự kiện đã diễn ra rất thành công tại Aeon Mall Tân Phú Celadon Hồ Chí Minh và đặc biệt, hôm nay tôi rất cảm ơn 12 doanh nghiệp có mặt tại triển lãm “Hương vị Ý mỗi ngày”. Sự kiện sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 16/12 đến ngày 19/12”.

PV  
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Xem thêm