Thứ tư, 25/06/2025 13:36     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/07/2022 13:00

Khách du lịch hăng say mua sắm tại châu Âu khi đồng euro giảm

Đồng euro giảm giá về gần tương đương với đồng USD đang khiến du khách rủng rỉnh hầu bao hơn khi chi tiêu.

Trả lời phỏng vấn Reuters, một du khách Mỹ cho biết, cô vừa mạnh tay mua bốn chiếc váy tại La Samaritaine (thương hiệu cao cấp thuộc sở hữu của LVMH) vì đồng euro đã giảm xuống gần bằng đồng USD, một tỷ lệ hấp dẫn chưa từng có.

Còn Hoàng Anh, du khách đến từ Việt Nam cũng cho hay, đồng euro giảm giá khiến việc mua sắm, chi tiêu của cô tại châu Âu thoải mái hơn thường lệ. Hồi đầu năm, Hoàng Anh mất 27.000 đồng mới mua được 1 euro, còn bây giờ chỉ mất khoảng 23.000 đồng. “Mình chuẩn bị ngân sách rất kỹ để đi du lịch châu Âu và đến nay, hầu hết mọi chi phí đều giảm khoảng 10% so với dự trù ban đầu”, Hoàng Anh cho hay.

Tuy nhiên, cũng theo nữ du khách, cô không tiết kiệm được đồng nào vì phần tiền dư lại đổ tiếp vào việc mua sắm, thậm chí còn nhiều hơn so với kế hoạch.

Tuần này, đồng euro đã giảm xuống dưới mức tương đương so với đồng USD, lần đầu tiên trong gần 20 năm. Sự sụt giảm kỷ lục khiến du khách phấn khích, đặc biệt là du khách đến từ thị trường Bắc Mỹ. Nhiều du khách Mỹ thừa nhận, việc euro giảm mạnh khiến họ có cảm giác như đang mua sắm tại quê nhà và khiến họ dễ dàng mở hầu bao hơn thường lệ.

mua sam

Đồng euro giảm, khách du lịch hứng thú mua sắm tại châu Âu

Các nhà phân tích của UBS nhận định, sự tăng giá của đồng USD đã thúc đẩy việc mua sắm của du khách tại châu Âu tăng gấp 4 lần so với 1 năm trước đó, và du khách Mỹ đóng vai trò lớn trong sự gia tăng này.

Thực tế, khách Mỹ đang được coi là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của thị trường hàng xa xỉ châu Âu trong quý II. Trước khi dịch bùng phát, khách du lịch Trung Quốc giữ vai trò này. Nhưng ở thời điểm hiện tại, số lượng khách Trung Quốc đến châu Âu giảm mạnh, và doanh số hàng xa xỉ tại Trung Quốc cũng giảm theo. Trong bối cảnh này, du khách Bắc Mỹ đang được kỳ vọng sẽ bù đắp sự thiếu hụt do khách Trung Quốc gây ra và giúp ngành du lịch châu Âu nhanh chóng phục hồi sau những ngày đen tối.

Pháp là quốc gia châu Âu hưởng lợi nhiều nhất từ chi tiêu của khách du lịch. Các nhà phân tích tại UBS cho biết, trong tháng 6, doanh số bán hàng cho khách du lịch ở Pháp tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2019. Khách du lịch Mỹ đã đến Đại lộ Montaigne của Paris trong tuần này, và tấp nập mua sắm tại các cửa hàng xa xỉ bao gồm Louis Vuitton, Chanel và Gucci.

Tuy nhiên, Monica Arora, người sáng lập trang thông tin về thị trường hàng xa xỉ Walletebop.com cho biết, các thương hiệu sẽ dần điều chỉnh giá. Theo đó, Chanel công bố họ có thể tăng giá hơn nữa vào tháng 7 để đối phó với biến động tiền tệ và lạm phát. Khi đó, sức mua của du khách có khả năng sẽ hạ nhiệt khi sự phấn khích vì tỷ giá qua đi.

Hoàng Liên  
Máy ép chậm và máy ép thường: Đâu là lựa chọn đáng tiền?
Vinamilk nâng tầm sữa Việt với các công nghệ đột phá, giành giải thưởng lớn tại hội nghị sữa toàn cầu 2025
3 mặt hàng giảm giá cực sốc nhưng tuyệt đối không nên mua
Mẹo hay bán hàng trực tuyến giúp tiểu thương chợ truyền thống 'lên sàn'
13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?
Vincom Mega Mall Ocean City ấn định ngày khai trương, hé lộ loạt trải nghiệm hấp dẫn chưa từng có
Sự kiện Prime Day 2025 của Amazon kéo dài trong 96 giờ
Quy trình sản xuất thịt ủ mát an toàn, truy xuất được nguồn gốc
7 sai lầm khi dùng điều hoà khiến tiền điện tăng vọt trong hè
Orion Vina trở thành thành viên của Liên minh tái chế bao bì Việt Nam
Nước mắm truyền thống Uncle Ba chạm khẩu vị Hàn Quốc
8 cách chọn giá đỗ sạch giúp bữa ăn an toàn
Orion ra mắt sản phẩm Bánh con cá Bống Bang điểm 10
Cách đơn giản phân biệt tôm sạch và tôm bơm tạp chất
Cơ hội trúng hàng triệu giải thưởng hấp dẫn khi  bật lon Coolpack
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Xem thêm