Thứ sáu, 26/04/2024 00:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/07/2022 13:00

Khách du lịch hăng say mua sắm tại châu Âu khi đồng euro giảm

Đồng euro giảm giá về gần tương đương với đồng USD đang khiến du khách rủng rỉnh hầu bao hơn khi chi tiêu.

Trả lời phỏng vấn Reuters, một du khách Mỹ cho biết, cô vừa mạnh tay mua bốn chiếc váy tại La Samaritaine (thương hiệu cao cấp thuộc sở hữu của LVMH) vì đồng euro đã giảm xuống gần bằng đồng USD, một tỷ lệ hấp dẫn chưa từng có.

Còn Hoàng Anh, du khách đến từ Việt Nam cũng cho hay, đồng euro giảm giá khiến việc mua sắm, chi tiêu của cô tại châu Âu thoải mái hơn thường lệ. Hồi đầu năm, Hoàng Anh mất 27.000 đồng mới mua được 1 euro, còn bây giờ chỉ mất khoảng 23.000 đồng. “Mình chuẩn bị ngân sách rất kỹ để đi du lịch châu Âu và đến nay, hầu hết mọi chi phí đều giảm khoảng 10% so với dự trù ban đầu”, Hoàng Anh cho hay.

Tuy nhiên, cũng theo nữ du khách, cô không tiết kiệm được đồng nào vì phần tiền dư lại đổ tiếp vào việc mua sắm, thậm chí còn nhiều hơn so với kế hoạch.

Tuần này, đồng euro đã giảm xuống dưới mức tương đương so với đồng USD, lần đầu tiên trong gần 20 năm. Sự sụt giảm kỷ lục khiến du khách phấn khích, đặc biệt là du khách đến từ thị trường Bắc Mỹ. Nhiều du khách Mỹ thừa nhận, việc euro giảm mạnh khiến họ có cảm giác như đang mua sắm tại quê nhà và khiến họ dễ dàng mở hầu bao hơn thường lệ.

mua sam

Đồng euro giảm, khách du lịch hứng thú mua sắm tại châu Âu

Các nhà phân tích của UBS nhận định, sự tăng giá của đồng USD đã thúc đẩy việc mua sắm của du khách tại châu Âu tăng gấp 4 lần so với 1 năm trước đó, và du khách Mỹ đóng vai trò lớn trong sự gia tăng này.

Thực tế, khách Mỹ đang được coi là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của thị trường hàng xa xỉ châu Âu trong quý II. Trước khi dịch bùng phát, khách du lịch Trung Quốc giữ vai trò này. Nhưng ở thời điểm hiện tại, số lượng khách Trung Quốc đến châu Âu giảm mạnh, và doanh số hàng xa xỉ tại Trung Quốc cũng giảm theo. Trong bối cảnh này, du khách Bắc Mỹ đang được kỳ vọng sẽ bù đắp sự thiếu hụt do khách Trung Quốc gây ra và giúp ngành du lịch châu Âu nhanh chóng phục hồi sau những ngày đen tối.

Pháp là quốc gia châu Âu hưởng lợi nhiều nhất từ chi tiêu của khách du lịch. Các nhà phân tích tại UBS cho biết, trong tháng 6, doanh số bán hàng cho khách du lịch ở Pháp tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2019. Khách du lịch Mỹ đã đến Đại lộ Montaigne của Paris trong tuần này, và tấp nập mua sắm tại các cửa hàng xa xỉ bao gồm Louis Vuitton, Chanel và Gucci.

Tuy nhiên, Monica Arora, người sáng lập trang thông tin về thị trường hàng xa xỉ Walletebop.com cho biết, các thương hiệu sẽ dần điều chỉnh giá. Theo đó, Chanel công bố họ có thể tăng giá hơn nữa vào tháng 7 để đối phó với biến động tiền tệ và lạm phát. Khi đó, sức mua của du khách có khả năng sẽ hạ nhiệt khi sự phấn khích vì tỷ giá qua đi.

Hoàng Liên  
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Mừng Giải phóng - sắm iPhone 15 Pro Max chỉ từ 28.990 triệu đồng tại Viettel Store 
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Xem thêm