Thứ năm, 05/06/2025 13:28     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 13/07/2014 11:22

In tên trên lon: Vừa 'lên đỉnh', Coca-cola lại sắp ăn 'trái đắng'

Chiến dịch truyền thông độc và lạ của Coca-cola đã gây hiệu ứng mạnh mẽ và đạt được thành công lớn. Nhưng, có lẽ chiến dịch truyền thông này đã chưa lường trước được rằng tình thế có thể sẽ bị lật ngược.

Những ngày qua, một trong những hình ảnh quen thuộc và lan tỏa mạnh nhất trên mạng xã hội là những chiếc lon Coca-Cola với tên của những chủ nhân may mắn. Nhu cầu sở hữu những lon nước ngọt có in tên lớn đến nỗi những người không đủ thời gian và công sức để đi tìm kiếm một lon Coca-Cola thật có in tên của họ nên không ít người đã tìm cách "viết tên lên ảnh lon Coca-Cola" để khoe trên trang cá nhân.

Những trang Fanpage giới thiệu hoặc giúp tạo ảnh lon Coca-Cola có tên người dùng nhanh chóng thu về hàng vài chục nghìn “like”, các ứng dụng tạo ảnh khắc tên trên lon Coca-Cola cũng liên tục tăng số lượt tải về.

Trên Google, từ khóa “khắc tên lên lon Coca-Cola” cũng trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất… Tất cả cho thấy cơn sốt khắc tên trên vỏ lon đã lan tỏa đến mức nào.

in-ten-tren-lon-vua-len-dinh-coca-cola-lai-sap-an-trai-dang-giadinhonline.vn 1

Những ứng dụng, thủ thuật giúp tạo ảnh như trong hình được săn tìm ở nhiều nguồn trên mạng internet (nguồn: Fanpage Khắc tên lên lon Cocacola).

Về cơ bản, đây là một chiến dịch truyền thông tuyệt vời. Coca-Cola đã khéo léo đánh trúng thị hiếu của người tiêu dùng: muốn có dấu ấn cá nhân trên những thương hiệu lớn, từ đó tạo ra một cuộc “ganh đua” rộng khắp giữa các người dùng và thương hiệu Coca-Cola được lan tỏa miễn phí.

Đây là một chiêu quảng cáo mà doanh nghiệp thì có lợi tuyệt đối mà người dùng thì hỉ hả, tự hào vì đã “được” làm “đại sứ thương hiệu” một cách không chính thức và … không công.

Thế nhưng, tình thế có thể sẽ bị lật ngược chỉ trong vài ngày ngắn ngủi. Sau cả tháng nếm trái ngọt thành công thì giờ đây Coca-Cola có nguy cơ sẽ phải ăn “quả đắng”. Trên mạng xã hội và cả trên báo chí, người ta đang quay ra chỉ trích Coca-Cola lợi dụng người tiêu dùng và lên án hãng nước ngọt vì hành vi chuyển giá để trốn thuế ở Việt Nam.

in-ten-tren-lon-vua-len-dinh-coca-cola-lai-sap-an-trai-dang-giadinhonline.vn 2

Ảnh chế của cộng đồng mạng trên Fanpage của Coca-Cola.

Thay vì ảnh lon Coca-Cola với tên các cá nhân, giờ đây hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất lại là những chiếc lon với dòng chữ “Coca-Cola hãy đóng thuế”, “Coca-Cola chuyển giá”, “Coca-Cola trốn thuế”… hay thậm chí là “Pepsi” – đối thủ không đội trời chung với Coca-Cola.

in-ten-tren-lon-vua-len-dinh-coca-cola-lai-sap-an-trai-dang-giadinhonline.vn 3

Thay vì ảnh lon Coca-Cola với tên các cá nhân, giờ đây hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất lại là những chiếc lon với dòng chữ như thế này...

in-ten-tren-lon-vua-len-dinh-coca-cola-lai-sap-an-trai-dang-giadinhonline.vn 4

Ảnh chế trên fanpage của cộng đồng mạng về chiến dịch truyền thông của Coca-cola.

Đi kèm với đó là những lời chỉ trích của các thành viên trên mạng xã hội, thậm chí kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.

“Hãng Coca-Cola đã rất khôn ngoan khi lợi dụng sĩ diện của giới trẻ để quảng cáo sản phẩm một cách trá hình. Việc thay nick name của ai đó được in trên lon Coca khiến họ hãnh diện nhưng họ không biết rằng chính họ đã bị lợi dụng để đưa hình ảnh của Coca đên hàng trăm người khác”, bạn Nguyễn Sinh Huy bình luận ngay trên trang Fanpage chính thức của Coca-Cola.

“Coca-Cola đã trốn thuế hơn 20 năm ở Việt Nam. Một tập đoàn lớn mà lại có hành vi gian lận đến hơn 20 năm trời không đóng thuế cho nước sở tại. Hãy tẩy chay Coca-Cola”, một thành viên khác lấy tên là Đại Cồ Việt viết.

Xung quanh câu chuyện quảng bá của Coca-Cola còn rất nhiều các ý kiến khác nhau. Những người ủng hộ lên tiếng cho rằng nhiều người đã nhầm lẫn khi “ném đá” chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola bằng cách khơi lại vụ chuyển giá.

“Đây là một chiến dịch quảng cáo thông minh và thành công, chẳng liên quan gì đến chuyện chuyển giá cả”, thành viên Phuc Nguyen nêu ý kiến trên Facebook cá nhân.

Dưới một bài báo (trên trang Giaoduc.net.vn) về việc “Coca-Cola lợi dụng người tiêu dùng Việt”, nhiều ý kiến cũng tỏ ra đồng tình với lập luận trên. Tuy nhiên, với nhiều người cực đoan và gay gắt, họ thậm chí đã quy kết rằng những người khen chiến dịch truyền thông của Coca-Cola là những người “không yêu nước” và kiên quyết kêu gọi tẩy chay hãng nước ngọt này (!).

Tags:
Hơn 100 chuyên gia hàng đầu dự Hội thảo ngành ngựa tại Học viện Cưỡi ngựa Vinpearl Vũ Yên
Gần 70.000 hộp sữa được trao tặng trẻ em khó khăn
 Hải Phòng triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao đợt 1
Trời nắng nóng bật quạt có tốt không, vì sao nhiều người tránh điều này?
Người xưa chống nóng thế nào khi chưa có điều hòa?
Làm rõ việc nhân viên y tế tại Nghệ An bị hành hung
Giữ dòng điện trên đỉnh cột cao
Kiến tạo tương lai cho con từ hệ thống giáo dục TH School
Sở hữu 13 BĐS, đi làm bằng máy bay nhờ “bịa” bệnh cho người khỏe mạnh
Công ty Truyền tải điện 2 đào tạo phân tích dữ liệu với trí tuệ nhân tạo và Python
Những công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030
Chuyên gia quốc tế: VinFuture InnovaConnect là “nền tảng chiến lược kết nối các nhà  khoa học toàn cầu với Việt Nam”
Gia đình Phương Nam đội mưa thu hoạch vải chín sớm
Xử lý cơ sở của 'thần y' quảng cáo chữa bách bệnh bằng nước ion kiềm
Triển khai dự án lắp đặt kháng bù ngang 500kV tại 8 trạm biến áp
Phụ huynh 'chạy đua' tìm người trông con dịp nghỉ hè
5.500 sáng kiến vì sức khỏe tâm lý: Khi học sinh Vinschool làm chủ hành trình hạnh phúc học đường
Giàn khoan Đại Hùng thắp sáng nội lực ngành năng lượng Việt
Vinschool triển khai chương trình giáo dục trí tuệ nhân tạo toàn diện từ mầm non đến lớp 12
Hội KHHGĐ tỉnh Bình Thuận giúp hàng trăm người dân vùng núi tiếp cận dịch vụ y tế
Xem thêm