Thứ hai, 20/05/2024 04:27
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 12/02/2023 05:30

Huyết áp cao lâu năm bỗng cải thiện, tóc bạc bỗng hóa đen: Đừng vội mừng

Huyết áp cao lâu năm bỗng cải thiện, tóc bạc bỗng hóa đen, đừng vui mừng quá sớm. Bệnh lâu năm bỗng nhiên khỏi có thể tiềm ẩn những nguy cơ sức khỏe.

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên không thể đảo ngược của cuộc sống, nhưng tuổi già và bệnh tật vẫn là nỗi sợ hãi của con người. Đặc biệt, những căn bệnh như cao huyết áp gần như vô phương cứu chữa và phải dùng thuốc suốt đời để kiểm soát bệnh càng khiến người bệnh cảm thấy căng thẳng hơn.

Nhưng nếu một ngày nào đó, những căn bệnh phiền phức này bỗng được cải thiện đừng vội mừng khi nghĩ phép màu đã đến vì có thể đó là dấu hiệu báo động tình hình tồi tệ hơn.

Huyết áp cao bỗng cải thiện cảnh báo vấn đề về tim

Nếu một bệnh nhân tăng huyết áp lâu năm đột nhiên trở nên bình thường, đây có thể không phải là sự hồi phục thực sự, mà là vấn đề về tim.

Huyết áp cao có thể gây tổn thương cho tim, khi tim bị “chấn thương” sẽ dẫn đến cung lượng tim giảm, lúc này huyết áp cũng giảm theo. Nhưng lúc này nguy hiểm hơn, có thể gây thiếu máu tưới đến các cơ quan trong cơ thể nên cần đi khám để được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.

benh lau nam Giadinhonline

Ảnh minh họa

Lão thị đột ngột được cải thiện cảnh báo bệnh tiểu đường hoặc đục thủy tinh thể

Lão thị có thể nói là tật phổ biến của người già, nhưng nếu bạn luôn bị lão thị mà đột nhiên nhìn rõ mọi vật mà không cần đeo kính thì cần cảnh giác với bệnh tiểu đường hoặc đục thủy tinh thể.

Bệnh tiểu đường có thể khiến nước trong máu thấm vào thủy tinh thể của mắt nhiều hơn, tạo ra hiệu ứng thấu kính lồi giúp cải thiện tình trạng lão thị. Nhưng thực chất đây là một loại bệnh về mắt do tiểu đường, có nghĩa là tình trạng của bệnh tiểu đường ngày càng nặng hơn.

Đục thủy tinh thể do lão hóa nhân sẽ làm tăng mật độ nhân của thủy tinh thể, từ đó chuyển sang màu vàng và cứng lại, đồng thời cũng cải thiện tình trạng lão thị, nhưng bệnh vẫn tiếp tục tiến triển, người bệnh sẽ sớm phát hiện ra mắt không thể xem xa hay gần.

benh lau nam Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Rung nhĩ được cải thiện cảnh báo nhịp tim bất thường

Nhiều bệnh nhân rung nhĩ giai đoạn đầu sẽ cảm thấy trống ngực rõ ràng, nhịp tim lúc nhanh lúc chậm, rất khó chịu, khi bệnh tiến triển. Một số bệnh nhân cảm thấy mình đỡ hơn nhưng thực tế họ chỉ chịu đựng, rung nhĩ kéo dài cũng có thể dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp tim, nhịp tim tương đối chậm.

Rõ ràng, đây không thực sự là bệnh đã trở nên tốt hơn và thường rất nguy hiểm nếu chọn bỏ qua việc điều trị vào thời điểm này.

Tóc trắng bỗng đen

Tóc bạc là một trong những biểu hiện chính của quá trình lão hóa, rất nhiều người già bị bạc tóc. Nếu lúc này tóc bạc đột nhiên chuyển sang màu đen, thậm chí da dẻ cũng trở nên mềm mại, nếp nhăn giảm bớt, có người sẽ vui mừng cho rằng đó là trẻ hóa, nhưng trên thực tế có thể là tuyến yên có vấn đề, nên hết sức cảnh giác.

Ngoài ra, một số bệnh mãn tính về nội tiết và hệ thần kinh cũng có thể dẫn đến rối loạn nội tiết và làm thay đổi màu tóc đột ngột.

benh lau nam Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Kinh nguyệt sau mãn kinh cảnh báo các tổn thương khối u

Độ tuổi mãn kinh trung bình của phụ nữ là 49 tuổi và hầu hết phụ nữ sẽ hoàn toàn nói lời tạm biệt với "bà cô" trước 60 tuổi. Nếu đã hai năm trôi qua kể từ kỳ kinh nguyệt trước, bạn đột nhiên phát hiện ra máu âm đạo, rất có thể không phải “bà cô” đến vào thời điểm này mà là bị bệnh.

Các khối u ác tính phụ khoa như ung thư nội mạc tử cung, polyp tử cung và viêm âm đạo do tuổi già đều có thể gây chảy máu âm đạo bất thường ở phụ nữ lớn tuổi.

-> Ai cũng có “tế bào ung thư” vì sao không phải người nào cũng mắc bệnh?

T. Linh  
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Xem thêm