Thứ tư, 14/05/2025 18:11     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Thứ ba, 14/09/2021 14:30

Home Credit VN linh hoạt vượt qua đại dịch Covid 19

Bà Anastasia Fokina, Giám Đốc Vận hành và Chuyển đổi kỹ thuật số, chia sẻ cách Home Credit Việt Nam thích nghi và điều chỉnh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong đại dịch COVID-19

Sau 11 năm làm việc với Home Credit Kazakhstan, Bà Anastasia Fokina, đã quyết định tham gia Home Credit Việt Nam để có những trải nghiệm mới trong công việc. Bắt đầu từ khi cô và gia đình bay đến Bali (Indonesia) cho kì nghỉ với gia đình, đó cũng là lúc đại dịch COVID-19 một lần nữa bùng phát và biên giới quốc tế hoàn toàn đóng cửa.

Sau 6 tháng bị mắc kẹt tại Bali, cô đã xoay sở để đưa cả gia đình bay thẳng đến Thành phố Hồ Chí Minh, và bắt đầu vai trò mới của mình tại Home Credit Việt Nam với vị trí Giám Đốc Vận Hành và Chuyển Đổi Kỹ Thuật Số từ tháng 10 năm 2021. Cô chia sẻ: "Đó là cách tôi bắt đầu công việc của mình ở đây – linh hoạt để thích nghi!"

“Bất kể khách hàng của chúng tôi là ai, chúng tôi đều cố gắng tạo điều kiện để họ có cuộc sống như mong muốn. Home Credit muốn khách hàng có những trải nghiệm tích cực với các giải pháp tài chính và sống vui.” - Bà Anastasia chia sẻ.

1

Tại Việt Nam, với nhiều giai đoạn giãn cách khác nhau, ngày càng nhiều khách hàng đã sử dụng internet để tìm kiếm giải pháp cho các nhu cầu hàng ngày - 41% tổng số người sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số là người mới (cao hơn mức trung bình của Đông Nam Á), 94% trong số những người mới sử dụng dịch vụ này có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số sau đại dịch.

Với điều kiện thị trường có tốc độ thay đổi nhanh như hiện nay do ảnh hưởng của COVID-19, nhiệm vụ đặt ra cho Anastasia chính là có những chiến lược kĩ thuật số phù hợp, tối ưu hóa và nhanh chóng thích ứng với thị trường. Nhận thấy số lượng giao dịch trực tuyến ngày càng tăng và những hạn chế của việc đăng ký thẻ vật lý trong giai đoạn hiện tại, nhóm của Anastasia đã có ý tưởng về giải pháp thẻ tín dụng trực tuyến.

Anastasia giải thích: “Home Credit, với tư cách là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, đã giúp thay đổi cách khách hàng sử dụng các sản phẩm tài chính. Hệ thống tự động hóa của chúng tôi cho phép khách hàng đăng ký khoản vay và được giải ngân trong vòng 10 phút. Do đó, sản phẩm có thể nhanh chóng điều chỉnh và đổi mới dựa trên cách mọi người mua sắm trong thời kỳ đại dịch'.

Quy trình cho thẻ này hoàn toàn thông qua Mobile App và trực tuyến, từ khâu đăng ký, sử dụng đến quản lý. Khách hàng chỉ cần bỏ ra 30 phút đăng ký làm thẻ và cung cấp một số tài liệu cần thiết được yêu cầu, và sau đó có thể truy cập ngay các ưu đãi hấp dẫn như: hoàn tiền 2% cho tất cả các giao dịch trực tuyến, 45 ngày chi tiêu không lãi suất, 0% lãi suất khi thanh toán các khoản chi tiêu. Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp thẻ tín dụng trực tuyến lên thẻ vật lý bất cứ lúc nào với nhiều lợi ích hơn nữa. Đây là một trong những đặc biệt cho sự lựa chọn thẻ tín dụng trực tuyến Home Credit trên thị trường – và vô cùng tiện lợi trong thời gian dịch Covid-19 như hiện nay.

Khi được hỏi về xu hướng gia tăng của Mua Trước Trả Sau (BNPL), Anastasia đã chia sẻ: “Đây hoàn toàn không phải là điều mới lạ với Home Credit. Đây là sản phẩm mà tập đoàn đã cung cấp trong 20 năm qua: lãi suất 0% và trả góp hàng tháng cho khách hàng mua hàng. Chúng tôi hiện chỉ đang chuyển đổi sang phương thức trực tuyến toàn diện trên phạm vi toàn cầu, để khách hàng có trải nghiệm hoàn hảo thông qua ứng dụng của chúng tôi”. Cô ấy cũng dẫn dắt những dự án như ứng dụng trên điện thoại để phù hợp với chiến lược ưu tiên thiết bị di động, áp dụng phân tích dữ liệu nâng cao, trí thông minh nhân tạo và các công nghệ đột phá khác. Home Credit là công ty Tài Chính Tiêu Dùng (CFC) đầu tiên ra mắt dịch vụ cho vay thông qua một ứng dụng điện thoại, hiện đã đạt 12 triệu lượt tải xuống.

2

Để giúp đảm bảo khách hàng đưa ra quyết định vay đúng đắn dựa trên tình hình tài chính của mình, sẽ có một khoảng thời gian cân nhắc được đưa ra như một tiêu chuẩn cho tất cả các hoạt động: tối đa 2 tuần sau khi ký hợp đồng vay, khách hàng có thể xem xét lại quyết định của mình và rút khỏi hợp đồng mà không có bất kỳ khoản phí nào phát sinh. “Đây là một trong những cam kết của chúng tôi để đảm bảo rằng những người vay lần đầu cũng như khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ đều cảm thấy an toàn và tin tưởng khi sử dụng sản phẩm của công ty”.

Ngoài ra, phổ cập kiến thức về tài chính cũng giúp Home Credit dẫn đầu về cho vay có trách nhiệm. Công ty thúc đẩy sự hiểu biết về tài chính thông qua các buổi roadshow, hội thảo, ngày khai trương tại các chi nhánh, sự kiện tại cửa hàng, tài liệu quảng cáo, ấn phẩm, cuộc thi, chiến dịch truyền thông, trò chơi trên di động và các buổi hướng dẫn công khai tại các siêu thị, trung tâm mua sắm và cộng đồng. Trọng tâm chính là cập nhật cho mọi người về lĩnh vực tài chính, tín dụng và thúc đẩy các khoản vay có trách nhiệm, giúp đỡ cộng đồng về các nguyên tắc quản lý tiền và ngân sách hộ gia đình.

PV  
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
O’Star tảo đậm đặc biệt – gấp đôi tảo biển, ngon khó cưỡng
Trạm mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
 Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System
Bosch kiên định với tầm nhìn phát triển bền vững
Canh tác cà phê thông minh: Xu hướng sản xuất bền vững ở Tây Nguyên
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản tại Đồng Nai
Orion giới thiệu Custas Cốm phiên bản mới “Cốm & Sen'
Gần 150 tấn dầu ăn giả được bán ra thị trường: Làm thế nào phân biệt?
Nestlé Việt Nam phối hợp tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt
Quảng Ninh kiểm tra toàn tỉnh, thu hồi 12 loại sữa giả
Nâng tầm trải nghiệm hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho gia đình tại Hà Nội
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm  phát triển cùng đất nước
Phân biệt hạt nêm, mì chính thật giả qua 7 cách đơn giản
Không biết cách phát hiện hoa quả ngâm hoá chất tốt nhất tránh mua 9 loại này
Viettel Store mừng Đại lễ tưng bừng ưu đãi đến 10 triệu đồng, trả góp 0%
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động
Share Care, Share Love: Yêu thương bắt đầu từ đồng hành
Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe với sự kiện chạy bộ quy tụ hàng ngàn cộng sự
Xem thêm