Thứ bảy, 18/05/2024 16:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/08/2018 10:33

Hội thảo "Phản ứng linh hoạt với an ninh mạng dành cho Hội đồng quản trị”

Đây là sự kiện đầu tiên phối hợp giữa VIOD và ACCA nhằm giúp các thành viên Hội đồng quản trị hiểu biết về vai trò của mình trong việc quản trị các vấn đề an ninh mạng

Công ty cổ phần doanh nghiệp xã hội Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) và Hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) tại Việt Nam đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai bên trong các vấn đề chung có liên quan nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các thông lệ quản trị doanh nghiệp quốc tế tốt trở thành các nhân tố chủ chốt của tập quán kinh doanh bền vững đối với các doanh nghiệp của Việt Nam.

1 (1)

Tiếp nối việc ký kết hợp tác, hai bên đã tiến hành đồng tổ chức Hội thảo "Phản ứng linh hoạt với an ninh mạng dành cho Hội đồng quản trị”cho gần 90 người tham dự là thành viên Hội đồng quản trị và cán bộ điều hành cấp cao của doanh nghiệp, đại diện các cơ quan bộ ngành và báo chí truyền thông. Đây là sự kiện đầu tiên phối hợp giữa VIOD và ACCA nhằm giúp các thành viên Hội đồng quản trị hiểu biết về vai trò của mình trong việc quản trị các vấn đề an ninh mạng một cách hiệu quả nhất.

Trong những năm gần đây, thành phần của giá trị tài sản doanh nghiệp đã chuyển dịch đáng kể từ vật thể sang phi vật thể. Theo thống kê từ một khảo sát mới đây, gần 90% tổng tài sản của các công ty nằm trong S&P 500 là tài sản trí tuệ và những tài sản vô hình khác.

Bên cạnh việc phải đối mặt với các mối đe dọa trên mạng, các doanh nghiệp còn phải tuân thủ luật pháp và các qu y định mới về quản lý và báo cáo các rủi ro về bảo mật và an ninh mạng. Doanh nghiệp có nguy cơ bị mất quyền sở hữu trí tuệ, dữ liệu bị phá hủy hoặc bị thay đổi, theo đó, làm giảm sự tin cậy của công chúng, làm gián đoạn cơ sở hạ tầng quan trọng, lạm dụng dữ liệu và phát triển các biện pháp trừng phạt quy định thông qua các loại hình tấn công mạng khác nhau.

1

Hội thảo Phản ứng linh hoạt với an ninh mạng dành cho Hội đồng Quản trị là để chia sẻ về các giải pháp thực tế có thể áp dụng cho doanh nghiệp từ đó đối mặt với thách thức cũng như tham khảo các thông lệ từ các tổ chức khác nhau về cách quản lý các rủi ro ngày càng gia tăng liên quan đến an ninh mạng.

Thông qua hội thảo, các thành viên Hội đồng Quản trị sẽ được nâng cao hiểu biết về làm cách nào để an ninh mạng đang trở nên gắn bó chặt chẽ với nhiệm vụ cơ bản quan trọng như bảo vệ sự an toàn và bền vững cho doanh nghiệp, đảm bảo tính bảo mật của các thông tin và hỗ trợ các thành viên hội đồng quản trị, hiểu rõ và quản lý các rủi ro an ninh mạng trên các phương diện khác nhau.

“Các vấn đề về an ninh mạng theo xu hướng toàn cầu đang trở thành vấn đề phải được quan tâm hàng đầu đối với hầu hết HĐQT của các doanh nghiệp. Các thành viên HĐQT hiện đang ưu tiên đánh giá các rủi ro về an ninh mạng như là một rủi ro trong hệ thống quản trị rủi ro của doanh nghiệp chứ không chỉ đơn thuần là một mối quan tâm vềcông nghệ thông tin như trước đây.

Vì vậy, HĐQT nên đóng vai trò chủ chốt trong việc tìm hiểu về các rủi ro an ninh mạng có liên quan đến doanh nghiệp của mình và nên xác nhận xem việc phòng ngừa, phát hiện các rủi ro này đã được kiểm soát trong hệ thống quản trị rủi ro của doanh nghiệp mình hay chưa”.

PV  
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Xem thêm