Thứ bảy, 18/05/2024 11:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 26/11/2021 15:03

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế: Cơ hội tiếp cận sâu rộng hội nhập với cuộc cách mạng 4.0

Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, hội nghị là diễn đàn cho các nhà khoa học trẻ thể hiện tài năng thi đua sáng tạo, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học.

Từ ngày 25 - 27/11 tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tổ chức Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX.

Phát biểu Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đánh giá đây là dịp để các thầy thuốc, các nhà khoa học trao đổi phương pháp nghiên cứu, kiến thức mới; tôn vinh các nhà giáo có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đào tạo, hướng dẫn, bồi dưỡng cán bộ trẻ nghiên cứu khoa học.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, Hội nghị cũng là một diễn đàn cho các nhà khoa học trẻ thể hiện tài năng thi đua sáng tạo, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học. Đồng thời, Thứ trưởng mong muốn các bạn trẻ tự tin, thể hiện năng lực, lòng nhiệt huyết, đam mê, trung thực và cầu thị học hỏi, để trau dồi đạo đức, tác phong, kinh nghiệm làm hành trang nghiên cứu khoa học.

Hoi-nghi01

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu khai mạc Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XX.

"Các bạn sẽ là thế hệ các nhà khoa học Việt Nam tiếp cận sâu, rộng hội nhập với cuộc cách mạng 4.0. Các bạn sẽ thắp ngọn lửa đam mê cho các thế hệ tiếp theo", Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nói.

GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cho biết, hội nghị này tiền thân là Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ các trường đại học; cao đẳng y - dược Việt Nam, được tổ chức 2 năm/lần.

Năm nay, hội nghị mở rộng cho tuổi trẻ toàn ngành Y tế, nên ngoài các trường đại học, cao đẳng y - dược toàn quốc, còn có sự tham gia của các bệnh viện cấp tỉnh; bệnh viện tư nhân và các viện nghiên cứu...

Cũng theo GS.TS Trần Bình Giang, điểm mới ở hội nghị lần này là các báo cáo khoa học bằng tiếng Anh và báo cáo video kỹ thuật. Trong 315 báo cáo của 39 đơn vị đăng ký dự thi, có 247 báo cáo khoa học, 68 báo cáo kỹ thuật thuộc 24 chuyên ngành chính và một số chuyên ngành khác.

Ngoài ra, có 24 báo cáo khoa học tiếng Anh thuộc 11 chuyên ngành chính và 1 số chuyên ngành khác. Hội đồng giám khảo chấm thi gồm 151 thành viên tại 29 hội đồng thi và 3 hội đồng báo cáo khoa học tiếng Anh.

Hoi-nghi04

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội nghị.

Hội nghị năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi nền y tế thế giới đang phải đương đầu với mối nguy hiểm mới với qui mô chưa từng có trong lịch sử mang tên Covid-19. Một lần nữa kể từ đại dịch dịch SARS năm 2003, Việt Nam trở thành một trong các nước đã kiểm soát thành công đại dịch Covid-19 và kinh nghiệm của chúng ta đã được bạn bè thế giới đánh giá cao.

Đại dịch không những không khiến tinh thần hăng say nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ bị giảm sút, trái lại nó càng thôi thúc chúng ta - Những nhà khoa học khối ngành y tế thấy được tầm quan trọng của việc không ngừng phấn đấu vì một nền y học nước nhà tiến bộ.

Nam Anh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm