Thứ năm, 25/04/2024 12:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/10/2021 18:41

Hội KHHGĐ Việt Nam tăng cường công tác chống dịch trên mọi mặt trận

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam (Hội KHHGĐ Việt Nam) đã triển khai tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch trên mọi tuyến tỉnh.

Bước vào đầu năm 2021, đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, các tuyến tỉnh của Hội KHHGĐ Việt Nam luôn chủ động tham gia phòng chống dịch Covid-19 với chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế.

Ông Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, chúng ta không thể bị động mà phải luôn chủ động phòng, chống dịch. Nơi tình hình dịch bệnh chưa căng thẳng, tranh thủ thực hiện kế hoạch năm 2021, vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện mục tiêu khác của Trung ương Hội”.

Theo đó, tại các tuyến tỉnh, công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai chặt chẽ, thực hiện theo quy định 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch.

Ngay tại trụ sở làm việc của Hội KHHGĐ Việt Nam, Hội đã triển khai việc đo thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang đối với toàn thể cán bộ, nhân viên của hội và cơ quan trực thuộc hội cũng như khách ra vào liên hệ công tác.

Ngoài ra, tại các điểm quan trọng nơi qua lại của nhiều người như chốt bảo vệ, thang máy đều có dán thông báo và yêu cầu tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Đối với khách đến liên hệ công việc, ngoài những yêu cầu nói trên Hội KHHGĐ Việt Nam còn yêu cầu phải bổ sung thêm khai báo y tế theo quy định và xuất trình giấy tờ, đảm bảo đầy đủ thông tin, an toàn, có biện pháp xử lý những trường hợp nếu có dấu hiệu lây nhiễm dịch bệnh.

Empty

Tất cả cán bộ, nhân viên và khách đến liên hệ công tác đều phải đo nhiệt độ trước khi vào cơ quan.

Hội KHHGĐ Bình Dương

Là một thành viên của Hội KHHGĐ Việt Nam, trong những năm qua Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương được đánh giá là tỉnh hội tích cực, có nhiều đóng góp cho công tác chuyên môn cũng như sự phát triển của phong trào hội nói chung.

Đánh giá về những tác động cũng như khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương này có nhiều khu công nghiệp với số lượng công nhân rất đông và nhận được sự quan tâm rất lớn của chính phủ và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

"Bình Dương là tỉnh giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh là nơi có diễn biến dịch bệnh rất phức tạp do đó nguy cơ lây nhiễm tại các KCN rất lớn. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương và các ban ngành nên các biện pháp phòng chống, ngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 lây lan đang có kết quả rất tốt", Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương nói.

Empty

Các hoạt động cung cấp kiến thức, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch COVID - 19 cho công nhân tại các khu công nghiệp của Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương.

Hội KHHGĐ Bình Thuận

Bác sĩ Vũ Thị Minh Thuyết - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Thuận cho biết, việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại Phòng khám Sản phụ khoa - Kế hoạch hóa Gia đình tại địa phương hiện nay rất nghiêm ngặt theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo chủ tịch Hội KHHGĐ Bình Thuận, thời điểm dịch bệnh Covid-19 chưa bùng phát lây lan trong cộng đồng thì Hội vẫn thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động. Tuy nhiên, khi dịch bùng phát, Hội mở phòng khám hỗ trợ người dân, tăng kinh phí hoạt động mùa dịch.

"Để có thêm kinh phí duy trì hoạt động, Hội KHHGĐ tỉnh Bình Thuận mở thêm phòng khám chăm sóc sức khỏe sinh sản với các dịch vụ khám sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng khách hàng của phòng khám bị sụt giảm tử 20 - 30% so với trước đây", Bác sĩ Vũ Thị Minh Thuyết chia sẻ.

Empty

Khách vào phòng khám của hệ thống tỉnh Hội bắt buộc phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, sát khuẩn tay,...

Hội KHHGĐ Nghệ An

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An đã triển khai thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 tại Hà Tĩnh, Hội KHHGĐ Nghệ An đã đưa ra nhiều biện pháp để phòng chống dịch.

Ông Phạm Xuân Hợi - Chủ tịch Hội KHHGĐ Nghệ An cho hay: “Việc thực hiện nhiệm vụ kép trong tình hình dịch bệnh là rất cần thiết. Hiện nay tình hình dịch bệnh tại Hà Tĩnh đang diễn biến rất phức tạp, hội đã thiết lập nhiều biện pháp phòng chống dịch, như treo pano, áp phích, phun khử khuẩn,... Ngoài ra hội cũng thực hiện các chương trình tặng khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí đến bệnh nhân, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch đến người dân địa phương”.

Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh

Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh luôn quán triệt việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế, chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh cùng các cơ quan trên địa bàn.

Trong đó, Hội luôn chủ động, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các bệnh nhân đến đều được sàng lọc, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.... đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong thực hiện biện pháp 5K của Bộ Y tế khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Tư vấn dịch vụ KHHGĐ chăm sóc SKSS của Hội.

Mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng với những cách làm trên, các tuyến tỉnh của Hội KHHGĐ Việt Nam vẫn đảm bảo duy trì các hoạt động, vừa góp phần phòng chống dịch cùng địa phương vừa phát triển kinh tế xã hội.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Hải Phòng tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Xem thêm