Thứ bảy, 04/05/2024 00:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 16/11/2021 16:00

Hội KHHGĐ TP. Đà Nẵng xây dựng câu lạc bộ tuyên truyền SKSS trong mùa dịch

Nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức, hành động tới người dân trong vấn đề dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS), Hội Kế hoạch hóa gia đình (Hội KHHGĐ) TP. Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Mặc dù, trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến công tác tuyên truyền gặp nhiều khó khăn. Song, vấn đề dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản vẫn luôn được Hội KHHGĐ thành phố Đà Nẵng quan tâm, triển khai hiệu quả, phù hợp với bối cảnh.

congtacdanso

Các bác sĩ tư vấn, nâng cao nhận thức về chăm sóc SKSS cho người dân vùng sâu, vùng xa (Ảnh minh họa)

Thời gian qua, Hội KHHGĐ thành phố triển khai tập trung các nội dung tăng cường tuyên truyền và đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho phụ nữ, trẻ em gái trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Đồng thời, tuyên truyền về tác hại của phá thai (tập trung tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn và phá thai ở tuổi VTN/TN); tuyên truyền về tác hại của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Cùng với đó, Hội có nhiều sáng kiến đổi mới trong hình thức và nội dung tuyên truyền để dễ tiếp cận với người dân. Cụ thể, lồng ghép tuyên truyền dịch bệnh với tuyên truyền về dân số bằng cách: tăng cường các hoạt động truyền thông trực quan bằng pano, khẩu hiệu, áp phích, xe tuyên truyền lưu động, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh…

Từ đó phát huy hiệu quả hoạt động của mạng xã hội, đó là sự chia sẻ thông tin, tạo hiệu ứng tuyên truyền rộng đến toàn thể người dân.

Ngoài ra, Hội còn mời chuyên gia, tổ chức tọa đàm tư vấn xoay quanh các vấn đề về dân số, chăm sóc SKSS để người dân tiếp nhận những kiến thức về sức khỏe sinh sản, KHHGĐ.

Tổ chức hàng trăm chuyến truyền thông lưu động, đặc biệt chú trọng đến đối tượng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu vùng xa, ít được tiếp cận dịch vụ…

Tiếp tục xây dựng, duy trì và phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB) như CLB Ánh Bình Minh, CLB Cha và con trai xã Hòa Khương, CLB Mẹ và con gái xã Hòa Phong. Các CLB kết hợp với nhiều trường học được hoạt động thường xuyên và lồng ghép, tăng cường nhiều kiến thức về chăm sóc SKSS, KHHGĐ tác động đến suy nghĩ và nhận thức của mọi người.

Cụ thể, Hội đã tổ chức hàng trăm cuộc truyền thông tư vấn cộng đồng với gần 30.000 lượt người nhận dịch vụ. Tại phòng khám của Hội, chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm đã có tổ số khách hàng đến nhận dịch vụ là 732 người với 2441 lượt dịch vụ.

Hội đã liên kết với các trường trung học phổ thông, đại học tổ chức giao lưu lồng ghép tuyên truyền qua Hội thi “tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và phòng chống HIV/AIDS” với gần 5.000 học sinh, sinh viên tham gia.

Là thí sinh được tham gia Hội thi, em P.T.H (học sinh lớp 11 tại Đà Nẵng) chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia cuộc thi này. Các kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và phòng chống HIV/AIDS mặc dù là vấn đề nhạy cảm nhưng trên thực tế nó giúp em hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mình, chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân”.

Empty

Cán bộ Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tuyên truyền, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thanh niên, học sinh tại các trường học (Ảnh minh họa)

Qua các hoạt động trên, người dân sẽ hiểu rõ hơn về lợi ích tham gia khám sức khỏe trước khi kết hôn. Chủ động thực hiện KHHGĐ, chăm sóc SKSS bằng cách sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn;....

Có thể nói, bên cạnh tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, khắc phục những khó khăn do đại dịch gây ra như hoạt động phòng khám lượng khách hàng giảm hơn nhiều so với năm 2020 tuy nhiên, Hội Kế hoạch hóa gia đình thành phố Đà Nẵng đã đoàn kết, phát huy nội lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Không chỉ vậy, Hội đã đóng góp quỹ mua Vaccine phòng Covid-19 là 05 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP Đà Nẵng. Tại nơi cư trú, các nhân viên Hội đã tham gia tích cực đóng góp tiền thông qua tổ dân phố, nhắn tin ủng hộ,...

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm