Chủ nhật, 12/05/2024 14:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/12/2021 11:09

Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương chăm sóc SKSS cho người dân trong mùa dịch

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực mọi cách chăm sóc SKSS cho người dân trong bối cảnh hiện nay.

Empty

Bên cạnh phòng chống dịch Covid-19, Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương nỗ lực chăm sóc SKSS cho người dân.

Là một thành viên của Hội KHHGĐ Việt Nam, trong những năm qua Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương được đánh giá là tỉnh hội tích cực, có nhiều đóng góp cho công tác chuyên môn cũng như sự phát triển của phong trào hội nói chung.

Đánh giá về những tác động cũng như khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương này có nhiều khu công nghiệp với số lượng công nhân rất đông và nhận được sự quan tâm rất lớn của chính phủ và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

"Bình Dương là tỉnh giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh là nơi có diễn biến dịch bệnh rất phức tạp do đó nguy cơ lây nhiễm tại các KCN rất lớn. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương và các ban ngành nên các biện pháp phòng chống, ngăn chặn không để dịch bệnh COVID-19 lây lan đang có kết quả rất tốt", Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương nói.

Về hoạt động chuyên môn, thực hiện theo chỉ tiêu của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Bình Dương xác định công tác DS-KHHGĐ trong năm 2021 của tỉnh là chủ động duy trì vững chắc mức sinh thay thế, đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên, nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tận dụng tối đa thời kỳ Dân số vàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời thích ứng với xu hướng già hóa dân số trong những năm tiếp theo.

Chỉ tiêu cụ thể Chi cục DS-KHHGĐ đề ra trong năm 2021 là duy trì tỷ số giới tính khi sinh ở mức 103 -107 bé trai/100 bé gái sinh ra sống; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên 0,05% so với năm 2020; có 58.000 người mới sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại; 42% bà mẹ mang thai được tầm soát ít nhất 4 bệnh phổ biến, 50% trẻ sơ sinh được tầm soát ít nhất 5 bệnh, tật phổ biến; 50% tỷ lệ cặp nam - nữ thanh niên được tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân; 70% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế và được khám sức khỏe định kỳ.

Để thực hiện chỉ tiêu này, Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương đã nỗ lực mọi cách để chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Hàng năm, Hội đã triển khai công tác truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên, thanh thiếu niên trong các trường THCS, THPT (20 trường) và 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Empty

Hàng năm, Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương đều tổ chức triển khai truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên, thanh thiếu niên trong các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Đối với ảnh hưởng và tác động của dịch bệnh COVID-19 tới hoạt động của Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương hiện nay, Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính cho rằng số lượng khách hàng tới phòng khám trực thuộc Hội giảm đi rõ rệt. Cụ thể, số lượng khách hàng có thời điểm đã giảm từ 60 - 70% so với trước đây.

Đặc biệt, các chuyến truyền thông lưu động, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân, người lao động của Hội gặp nhiều khó khăn và đã phải ngừng do không được tập trung đông người để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, Hội đã chủ động, linh hoạt truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho người dân thông qua mạng xã hội như facebook, zalo,... hay các hoạt động của những câu lạc bộ, tuyên truyền qua pano, áp phích, tờ rơi,...

Bên cạnh đó, Phòng khám của Hội KHHGĐ tỉnh còn cung cấp rất nhiều dịch vụ sinh sản cho người dân trong bối cảnh dịch để đảm bảo sức khỏe, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân.

"Khách hàng đến thì chúng tôi vẫn phục vụ nhưng công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 được đặt lên hàng đầu. Cùng với truyền thông chuyên môn Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương còn kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cho khách hàng, công nhân và người lao động", Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương thông tin.

Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị vẫn thực hiện việc quyên góp, ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

"Khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh là vấn đề chung của toàn xã hội hiện nay và Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cũng đã thực hiện quyên góp, ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 sau lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương", Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính cho biết thêm.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Xem thêm