Thứ sáu, 17/05/2024 00:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 21/02/2020 18:11

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Học sinh Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3 sau thời giàn dài nghỉ dịch Covid-19 theo quyết định mới được UBND TP. Hà Nội ban hành.

Chiều 21/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, sở Y tế Hà Nội đã trình bày về việc đưa ra đề xuất cho học sinh nghỉ học, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã nhấn mạnh rằng, việc cho học sinh nghỉ học cần phải có căn cứ, không thể theo phong trào.

"Cho học sinh nghỉ học cần phải có căn cứ, không thể theo phong trào", Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh khẳng định.

Empty

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu: "Ngày 2/3 các trường phải chuẩn bị đảm bảo các điều kiện để các cháu đi học trở lại bình thường”

“Trong 2 ngày vừa qua, toàn bộ các hệ thống chính trị đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19. Hiện chúng ta vẫn còn 62 trường hợp được cách ly tại các bệnh viện, và hơn 400 trường hợp phải cách ly tại các cộng đồng. Tôi yêu cầu các sở ban ngành khi đưa ra đề xuất cho học sinh nghỉ học thì cần phải có căn cứ để thuyết phục, không thể đi theo phong trào. Mục tiêu của chúng ta là không để 1 trường hợp nào lây nhiễm chéo trên địa bàn, và quan trọng là phải đảm bảo sức khoẻ cho người dân, học sinh, sinh viên”.

Ông Nguyễn Đức Chung nói.’ “Trên cơ sở tình hình thế giới, trong nước, đặt vấn đề sức khoẻ của học sinh, sinh viên và người dân là quan trọng và kiểm tra lại điều kiện và nguyện vọng của đại bộ phận giáo viên, phụ huynh học sinh, Hà Nội quyết định sinh viên học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ hết tháng 2, tức là nghỉ tới ngày 1/3. Ngày 2/3 các trường phải chuẩn bị đảm bảo các điều kiện để các cháu đi học trở lại bình thường”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.’’

Empty

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD-ĐT đã ra nhiều công văn hướng dẫn nhà trường cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch Covid-19

Về vấn đề cho học sinh quay trở lại trường học, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ GD-ĐT đã ra nhiều công văn hướng dẫn nhà trường cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch Covid-19; hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường; công văn yêu cầu tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) khi học sinh, sinh viên đi học trở lại…

Empty

Tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội ghi nhận tới thời điểm này

Liên quan tới tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, mới đây nhất, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến 12h ngày 21/2, ba trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (trong đó, 1 người ở Thạch Thất, 2 người còn lại đến từ Hải Phòng và Nghệ An) đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Như vậy, Hà Nội có 77 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Hiện còn 64 người tiếp tục cách ly, theo dõi.

Trên cả nước, tính đến ngày 21/2, Việt Nam ghi nhận 16 ca nhiễm Covid-19. Đến thời điểm này, đã có 15/16 ca đã điều trị khỏi và được xuất viện. Trong đó, bệnh nhân Việt kiều Mỹ T.H.K (73 tuổi) nhiễm Covid-19 đã được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM công bố điều trị khỏi và xuất viện.

-> Xem xét phương án cho học sinh đi học lại từ đầu tháng 3

Gia Hân (T/H)  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm