Thứ hai, 13/05/2024 11:47
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Sau chuỗi ngày dài phải học online để phòng dịch COVID - 19, nhiều học sinh và giáo viên rất phấn khởi và xúc động khi được trở lại trường học.

Ngày 8/2, nhiều trường trên địa bàn TP. Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường sau khoảng thời gian dài phải học online để phòng chống dịch COVID - 19.

Theo đó, thực hiện kế hoạch của Sở GD&ĐT TP. Hà Nội, học sinh các quận, huyện của Hà Nội từ lớp 7 tới lớp 12 đã được đến trường. Nhiều học sinh tỏ ra rất háo hức, phấn khởi khi được đến trường sau chuỗi ngày dài học online và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn.

Den-truong00
Học sinh Trường THCS Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào trường.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh, nhiều trường đã xây dựng kỹ kịch bản đón học sinh trở lại học trực tiếp với các phương án chi tiết phân luồng, hướng dẫn học sinh vào trường, chia ca học cho từng khối.

Công tác phòng chống dịch COVID-19 được các trường thực hiện nghiêm túc theo quy định của Sở Y tế và Sở GD&ĐT TP. Hà Nội như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giãn cách...

Đặc biệt, nhiều trường đã chuẩn bị phòng cách ly y tế để cách ly những trường hợp có một trong những dấu hiệu như ho, sốt, khó thở…, trước khi chuyển đến cơ sở y tế để được tư vấn, khám, xét nghiệm và điều trị.

Empty
Empty

Các trường đều đã xây dựng kế hoạch về công tác phòng, chống dịch COVID - 19 khi học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới.

Cô giáo Tô Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch để đảm bảo đón các học sinh trở lại trường an toàn.

"Trong ngày đầu trở lại trường học sau thời gian dài phải học online, hầu hết các em học sinh đều rất háo hức, phấn khởi khi được đi học trực tiếp để được gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Các phụ huynh phối hợp rất chặt chẽ về công tác phòng chống dịch và ủng hộ chủ trương cho học sinh đi học trở lại", Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ chia sẻ.

Den-truong22
Các phương án chi tiết phân luồng, hướng dẫn học sinh vào trường, chia ca học cho từng khối tại Trường THCS Giảng Võ.

Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (TP. Hà Nội) cho biết, đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch về công tác phòng, chống dịch COVID - 19 khi học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới, thực hiên nghiêm túc hướng dẫn liên ngành số 3668/HDLN:SGDĐT-YT ngày 26/01/2022.

Den-truong25

Trước khi học sinh quay trở lại trường học, yêu cầu nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường như nơi rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay. Bố trí thùng rác có nắp lật để ở những nơi dễ tiếp cận, trong nhà vệ sinh, nơi rửa tay.

Thông tin về sỹ số học sinh đi học hàng ngày của mỗi lớp cần được nhà trường quản lý chặt chẽ, các trường hợp học sinh nghỉ học cần biết rõ lý do, nhất là có yếu tố liên quan đến dịch tễ hay không trước khi học sinh trở lại lớp.

Bên cạnh đó, khuyến khích mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh sử dụng bình (chai) nước uống cá nhân; thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường, khi tham gia giao thông và nơi công cộng.

Den-truong05
Sau chuỗi ngày dài phải học online để phòng dịch COVID - 19, nhiều học sinh và giáo viên Trường THCS Nguyễn Công Trứ rất phấn khởi và xúc động khi được trở lại trường học.

"Đặc biệt, trong điều kiện về dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh và gia đình theo dõi sức khỏe của học sinh để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường theo quy định của ngành y tế", ông Lê Đức Thuận nói.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cho biết, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường theo lộ trình đã được thực hiện nghiêm túc, chu đáo và đúng quy định.

Để công tác dạy học đạt hiệu quả nhất, tận dụng tối đa thời gian học sinh học trực tiếp, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT quận/huyện/thị xã, các trường học một số lưu ý trong công tác tổ chức dạy và học khi học sinh trở lại trường học tập.

Den-truong07
Thông tin về sỹ số học sinh đi học hàng ngày của mỗi lớp được nhà trường quản lý chặt chẽ, các trường hợp học sinh nghỉ học cần biết rõ lý do, nhất là có yếu tố liên quan đến dịch tễ hay không trước khi học sinh trở lại lớp.

Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cũng lưu ý các trường nắm rõ quy trình xử lý tình huống khi có F0 trong trường học theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Nếu phát hiện học sinh là F0, giáo viên cần bình tĩnh, không làm học sinh hoảng sợ.

Những học sinh tiếp xúc gần F0 được coi là F1, nhà trường sẽ báo cáo cơ quan y tế cho đi xét nghiệm và chuyển học trực tuyến; những trường hợp còn lại trong lớp theo dõi sức khỏe, nếu không có bất thường thì hôm sau vẫn tiếp tục được đến trường.

Giai đoạn đầu đến trường, cần cho học sinh làm quen nề nếp học tập và phòng dịch; thầy cô giáo đóng vai trò là người tuyên truyền, hướng dẫn học sinh; khi có tình huống bất thường, cần báo cáo ngay cơ quan y tế và ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương.

Hải Nam  
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Cơ thể con người thay đổi thế nào khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C?
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
Xác cá voi dài 6m trôi dạt vào bờ biển Nghệ An
Niềm tự hào của Cha về hai con gái
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Xem thêm