Thứ tư, 15/05/2024 08:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/12/2021 18:38

Hoài Linh được minh oan: Liệu có lấy lại niềm tin trong lòng công chúng?

Nhiều ý kiến cho rằng, dù không bị khởi tố nhưng Hoài Linh cũng vẫn bị mất quá nhiều. Đặc biệt là danh dự, tên tuổi và niềm tin của mọi người dành cho mình.

Sáng 22/12, tờ Tiền Phong đưa tin Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có thông báo kết quả giải quyết các đơn tố cáo nghệ sĩ Hoài Linh có hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản

Sau khi nhận đơn, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, xác minh các tố giác về tội phạm nêu trên.

"Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định: 'Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật'", thông báo của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nêu rõ.

hoai linh (2)

Nghệ sĩ Hoài Linh được minh oan.

Vậy là, sau thời gian dài phải chịu sự công kích từ nhiều bộ phận khán giả và người hâm mộ cũng như dư luận, danh hài Hoài Linh giờ đây đã có thể ngẩng cao đầu khẳng định mình không hề ăn chặn một đồng tiền từ thiện nào của các mạnh thường quân cũng như chẳng hổ thẹn với bà con vùng lũ. Điều duy nhất Hoài Linh sai lầm đó là “giữ” tiền từ thiện quá lâu mà chẳng hề “nhớ ra”.

Thoát được án pháp luật, nhiều người cho rằng Hoài Linh sẽ trở lại sau tất cả, lấy lại vị thế và chỗ đứng vốn có vì trắng đen đã rõ ràng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không còn dừng lại ở chuyện có hay không việc ăn chặn mà đã chuyển hướng sang một câu chuyện khác, đó là lòng tin và danh dự.

hoai linh (1)

Hoài Linh khó có thể lấy lại niềm tin từ công chúng

Bày tỏ sự tin tưởng vào kết quả xác minh, điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự, song nhiều khán giả vẫn nhấn mạnh "lòng tin ở Hoài Linh không còn", khi danh hài "ngâm" tiền quyên góp của công chúng quá lâu, phải khi nhắc đến mới có động thái thông báo về việc giải ngân.

Nhiều ý kiến cho rằng, dù không bị khởi tố nhưng Hoài Linh cũng vẫn bị mất quá nhiều. Đặc biệt là danh dự, tên tuổi và niềm tin của mọi người dành cho mình.

"Đúng là về lý về luật thì không phạm tội vì đã nhanh chóng giải ngân hết nhưng về tình thì có ai còn tin tưởng? Kêu gọi tháng 10 năm trước mà tháng 6 năm sau mới đem đi cứu trợ, bảo thời gian đó bị bệnh phải xạ trị mà bị lộ ra 1 đống clip đi nhảy nhót tưng bừng!

... Chắc chắn từ nay về sau khi nhắc về Hoài Linh người ta sẽ không quên được vụ từ thiện 14 tỷ này. Vậy thôi!", một dân mạng nêu quan điểm.

"Về pháp luật thì có thể bình an vô sự, nhưng về phương diện tình cảm thì chú đã thua từ khi bị phanh phui chưa giải ngân số tiền đó rồi. Và niềm tin là thứ không dễ dàng gì lấy lại được. E là Hoài Linh sẽ phải mang tiếng đến suốt cuộc đời", một ý kiến tương tự.

"Dù chú không bị pháp luật xử lý nhưng mà cháu cũng không thể hâm mộ chú nữa. Ngâm tiền ủng hộ 6 tháng mà bảo người ta phải thông cảm thì không thể chấp nhận được. Dù sao thì sự nghiệp của chú cũng đã bị một vết nhơ khá lớn rồi. Mong chú sống tốt hơn", một ý kiến khác.

Tháng 5/2021, NSƯT Hoài Linh vướng ồn ào từ thiện khi bị nghi biển thủ hơn 13 tỷ đồng kêu quyên góp cứu trợ miền Trung hồi cuối năm 2020.

Trước nghi vấn ăn chặn, danh hài lên tiếng phủ nhận. Tiếp đó, Hoài Linh nhanh chóng giải ngân toàn bộ số tiền quyên góp chỉ trong khoảng 1 tuần, thông báo đã xuất đi 15,2 tỷ đồng.

Danh hài cũng cung cấp đầy đủ chứng từ, hình ảnh, các tài liệu liên quan để chứng minh bản thân trong sạch, cùng lời khẳng định "không làm mẻ một đồng nào của công chúng".

Dẫu vậy, ồn ào xoay quanh việc kêu gọi, giải ngân từ thiện của Hoài Linh vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Sau đó, một số cá nhân đã làm đơn tố cáo Hoài Linh có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Suốt vài tháng qua, nam nghệ sĩ "ở ẩn" giữa tâm bão, không có bất kỳ cập nhật nào trên các kênh MXH.

-> Hứa Minh Đạt đăng ảnh cùng Hoài Linh, nhắn gửi: “Anh mãi là tượng đài”

T. Linh (T/H)  
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Xem thêm