Thứ hai, 20/05/2024 21:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/09/2019 17:20

HLV Park Hang-seo: “Thái Lan là đối thủ chúng ta có thể chơi được”

Nhắc lại chiến thắng trước ĐT Thái Lan tại King's Cup, ông Park khẳng định: "Thái Lan là đối thủ chúng ta có thể chơi được!".

ĐT Thái Lan sẽ là chủ nhà trong cuộc tiếp đón Việt Nam tại trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trên SVĐ Thammasat vào 19h hôm nay.

Trước trận đấu, 2 vị HLV của 2 đội đã có những chia sẻ với báo giới. Trong buổi họp báo, HLV Park Hang-seo đã đưa ra lời nhận xét khách quan về đối thủ và nhận định về Songkrasin Chanathip – “nhân tố” được nhiều chuyên gia nhận định là nguy hiểm nhất của đội tuyển Thái Lan.

Empty

Ông Park đầy cương nghị khi đưa ra những đánh giá tại buổi họp báo

Cụ thể, theo lời ông Park, Songkrasin là tài năng của bóng đá Thái Lan và đang chơi ở Nhật.

“Cậu ấy thi đấu ở Asian Cup. Dù thể hình không to lớn nhưng đá tốt 2 chân, khả năng thâm nhập khoảng trống, kết hợp, xử lý với các đồng đội tốt. Đây là cầu thủ mà chúng tôi cần phải cảnh giác” – ông Park nhận định.

Chia sẻ về những áp lực thi đấu trước trận đấu quan trọng này, ông Park cho biết: “Với tôi, mỗi trận hay mỗi giải thì tôi đều áp lực cả. Huống hồ nó lớn và có ý nghĩa như vòng loại World Cup. Trận đấu với Thái Lan lại là sân khách nữa. Thái Lan gần đây các đội U15, U18, đội nữ rồi đội U23 khi tôi nắm thì Thái đều thua chúng ta. Tôi biết người Thái chuẩn bị rất nhiều, họ có HLV mới. Tuy nhiên các cầu thủ và chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tập trung nhất, sẽ tiếp tục thi đấu với tinh thần Việt Nam, tinh thần 1 đội để chứng minh kết quả tốt nhất”.

Empty

HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải trả lời tại buổi họp báo

Đặc biệt, trong buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cũng nhắc tới chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại King’s Cup.

Ông Park nói: "Ở King's Cup, chúng ta đã thắng Thái Lan 1-0. Về mặt ý nghĩa, mỗi trận đều có 1 kết quả riêng. Nếu chúng ta tính quá trình lịch sử thì Việt Nam thường bất lợi hơn khi gặp Thái trước đây. Dù sao thì ở trận thắng King's Cup, chúng ta có thể chuyển sang một cột mốc mới. Các cầu thủ sẽ tự tin hơn. Thế hệ cầu thủ sau đó cũng sẽ tin tưởng rằng Thái Lan là đối thủ mà chúng ta có thể chơi được”.

Trước đó, để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên cùng ĐTQG Việt Nam, HLV Akira Nishino đã quyết định cho các học trò tập kín. Ông đã yêu cầu LĐBĐ Thái Lan rào kín sân tập của đội để tránh những ánh mắt nhòm ngó.

Empty
Empty

Đoàn Văn Hậu đã trở về từ Hà Lan

Empty

Công Phượng cũng đã trở về từ Bỉ

Empty

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng trước Thái Lan trong trận đấu chiều nay

Một số phóng viên Việt Nam đã chụp ảnh và đăng tải buổi tập này khiến cho chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompunmuang tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Chia sẻ về điều này trong buổi họp báo trước trận đấu, với cương vị là HLV một đội bóng, ông Park cho rằng, đây không phải là vấn đề gì to tát.

Cụ thể, thầy Park Hang-seo chia sẻ quan điểm: “Việc chụp ảnh từ khách sạn đó không phải việc gì quá to tát. Họ bỏ tiền thuê khách sạn và nhìn thấy cảnh đó thì chụp. Tôi nghĩ người Thái phải nghĩ xem có phương án chuyển sân khác. Tôi xem báo Hàn và thấy LĐBĐ Thái Lan có ý kiến vấn đề này. Nhưng tôi nghĩ nó không quá to tát. Không thể vì vấn đề đó mà gây khó dễ cho việc tác nghiệp của phóng viên Việt Nam. Như thế là quá nhạy cảm”.

Trận đấu tối nay giữa Việt Nam - Thái Lan đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ báo chí khu vực cũng như nhiều chuyên gia thể thao và người hâm mộ. Đây sẽ là cơ hội để cả 2 khẳng định vị thế của mình trên đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh.

-> Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022: Lịch sử có tiếp tục ủng hộ thầy trò ông Park?

Gia Hân  
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Xem thêm