Thứ năm, 28/03/2024 23:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 16/12/2022 05:30

Hi sinh "món hời" thưởng Tết, nhân viên văn phòng quyết nhảy việc cuối năm

Thưởng Tết là phúc lợi lớn nhất mà người đi làm kỳ vọng nhận được sau một năm nỗ lực làm việc. Thế nhưng nhiều người lại đưa ra quyết định nghỉ việc và từ bỏ mức tiền thưởng đó.

Không phải ai cũng có thể tìm được công việc như ý ngay từ đầu, nhiều lúc chuyển việc mới chính là sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, nhu cầu tuyển dụng của các công ty luôn lên xuống thất thường nhất là trong thời điểm khó khăn như hiện nay. Trong một năm, sẽ có những lúc các công ty ồ ạt tuyển dụng, nhưng có khi lại chẳng tuyển vị trí nào.

Đối với người đi làm, cuối năm không phải là thời điểm tốt để nghỉ việc, không có tiền thưởng cuối năm, tìm được công việc tiếp theo một cách nhanh chóng cũng không phải chuyện dễ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn nghỉ việc vào thời điểm này.

Quốc Trung, nhân sự vừa nghỉ việc để chuyển sang làm Freelancer cho biết: “Mình nghĩ có 3 lý do để nhân viên nghỉ làm vào giai đoạn này. Thứ nhất là do chế độ lương thưởng ở công ty đó không được như kỳ vọng.

Thứ hai, đây là thời điểm các công ty có nhiều dự án cần chạy KPI nên khối lượng công việc rất lớn khiến nhân sự cảm thấy stress. Môi trường làm việc áp lực cũng là lý do mà khiến nhiều người nghỉ việc.

319418525_687241949437213_7479166393947122799_n

Quốc Trung, 23 tuổi, sống tại Hà Nội.

Thứ 3, cuối năm là thời điểm mà các công ty có ít biến động về nhân sự vì ai cũng đợi lương thưởng Tết”.

Bản thân Quốc Trung cũng lựa chọn nghỉ việc trong giai đoạn này vì có những dự định riêng.

Đào Thị Phương Dung từng bỏ công việc văn phòng ngay trước thời gian nghỉ tết: “Mình không còn cảm thấy hứng thú và tìm được niềm cảm hứng trong công việc cũ nữa. Chưa kể, mình đã dành nhiều thời gian cho công việc mà quên mất chăm sóc cho bản thân và gia đình, vì vậy mình muốn nhân cơ hội dịp nghỉ lễ này để nghỉ việc sớm hơn và dành nhiều thời gian cho những người mình yêu”.

Theo quan điểm của Phương Dung, nghỉ việc sẽ không liên quan tới Tết hay không và việc phải nghỉ việc trước Tết cũng là điều không ai mong muốn.

Tuy nhiên, khi một công việc không còn phù hợp và khi đã có duyên với một công việc mới, chúng ta nên cho mình cơ hội thay đổi dù là Tết hay không.

“Đối với mình, chọn được một công việc phù hợp với khả năng và sở thích của mình, để được làm việc với một tinh thần thoải mái, từ đó có một lối sống tích cực hơn, ngày nào cũng là ngày vui vẻ dù phải đi làm từ sáng tới tối thì mình cũng sẽ ưu tiên cho nó” – Phương Dung nói.

nghi viec Giadinhonline (1)

Đào Thị Phương Dung, 27 tuổi, sống tại Hà Nội.

Cùng quan điểm với Phương Dung, Thúy Ngà, phóng viên tại Hà Nội chia sẻ: ““Nghỉ việc giai đoạn cuối năm là lựa chọn khá “táo bạo” nhưng mình tin chắc chắn những ai đang đi làm và quyết định nghỉ thời điểm này thì họ đều đã có sẵn những kế hoạch trong đầu. Nếu bản thân đủ tự tin và sẵn sàng chinh chiến, dám đương đầu với khó khăn thì có thể tìm cho mình lựa chọn mới và hướng đi mới".

Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn nghỉ việc vào thời điểm này.

Việt Trinh, nhân viên ngân hàng chưa bao giờ nghĩ sẽ nhảy việc trước Tết bởi môi trường cô làm đang khá dễ chịu, lương thưởng hậu hĩnh, đồng nghiệp dễ mến.

nghi viec Giadinhonline (3)

Hoàng Việt Trinh, 26 tuổi, sống tại Hà Nội.

“Nhiều người nhảy việc trong thời điểm này chủ yếu là vì cơ hội mới tới hấp dẫn và hứa hẹn hơn công việc cũ của họ nên họ cần nắm bắt luôn. Ngoài ra, Công việc cũ gây nhiều stress, lương thưởng không cao hoặc thưởng tết không nhiều, không hợp với văn hoá công ty, với sếp cũng sẽ là động lực để họ nghỉ việc trước tết” – cô cho hay.

Nghỉ việc hay ở lại gắn bó với công ty trong thời điểm cuối năm đều không có câu trả lời chung mà phụ thuộc vào từng hoàn cảnh khác nhau. Dù đưa ra lựa chọn nào, bạn cũng nên làm tốt công việc của mình và chịu trách nhiệm với lựa chọn đó.

Thùy Linh  
Dinh dưỡng trong học đường: Muốn khoa học, đảm bảo cần có chính sách hỗ trợ
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Bé gái 5 tuổi hóc quả nhãn bị suy hô hấp nguy cơ ngừng tim
'Bày' cách khởi nghiệp, làm giàu cho 5.000 thanh niên Quảng Ninh
Cứu sống sản phụ mắc chứng 'chửa góc sừng' nguy hiểm
Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới
Rưng rưng đám cưới trên giường cấp cứu bệnh viện
Nặng trĩu mùa cá cơm Quỳnh Lập
Người đàn ông ở Hà Nội có 4 quả thận
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
Xem thêm