Thứ năm, 18/04/2024 00:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 25/02/2022 10:06

Herisin từ Nấm hầu thủ - bài thuốc quý cho chứng lú lẫn, suy giảm trí nhớ

Thời gian gần đây, Herisin – chiết xuất từ Nấm hầu thủ với hàm lượng hoạt chất cao, được các chuyên gia đánh giá tốt về tác dụng trong việc điều trị về thần kinh, suy giảm trí nhớ, tim mạch và tiêu hoá. Vậy điều gì khiến Nấm hầu thủ có những tác dụng đặc biệt đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để giải đáp các thắc mắc trên.

Nấm hầu thủ có gì đặc biệt?

1

Nấm hầu thủ còn có tên gọi khác là nấm bờm sư tử, có tên khoa học là Hericium erinaceus, thuộc họ Hericiaceae. Loài nấm này được biết đến với nhiều tên khác như Yamabushitake, Houtou…

Nấm hầu thủ mọc trên các loại cây gỗ như: sồi, dẻ hoặc cây lá rộng. Chúng thường có dạng hình cầu hoặc hình elip, mọc riêng rẽ hoặc thành chùm, có tua nấm dày đặc, rũ xuống như đầu khỉ, lúc già tua dài và chuyển sang màu vàng trông như bờm sư tử nên được gọi là nấm đầu khỉ, nấm sư tử…

2

Quả thể Nấm hầu thủ khi non có màu trắng đến trắng ngà, thịt màu trắng, khi già nấm ngả sang màu vàng đến vàng sậm. Các tua nấm chính là lớp bào tầng, dài từ 0,5–3cm, trên bề mặt tua có các đám màu trắng mang bào tử đảm hình cầu, giữa bào tử có một giọt nội chất tròn.

Herisin - khắc tinh của suy giảm trí nhớ

Vào năm 1950, y học cổ truyền của Trung Quốc đã sử dụng Nấm hầu thủ một cách rộng như một loại thuốc bổ, để hỗ trợ sức khỏe và chống lão hóa. Các nhà sư Phật giáo đã sử dụng bột nấm Lion’s Mane như một loại trà để tăng cường sức mạnh não bộ và nâng cao sự tập trung của họ trong quá trình thiền định.

Những nghiên cứu liên quan đến tiềm năng cải thiện thần kinh của nấm hầu thủ đã được tiến hành và cho thấy vị dược liệu này có rất nhiều tác dụng tốt trên hệ thần kinh. Các kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy nấm đầu khỉ có khả năng bảo vệ tế bào thần kinh, cải thiện chức năng nhận thức, giảm trầm cảm, lo âu.

Cụ thể các polysaccharide chiết tách từ Nấm hầu thủ làm giảm hình thành các chất oxy hoá gây huỷ hoại tế bào thần kinh. Các hericenone và erinacine làm giảm hình thành mảng bám amyloid β, giảm tác động của mảng bám lên các sợi thần kinh. Mảng bám amyloid β là một trong các nguyên nhân dẫn đến việc chết tế bào thần kinh, mất khớp nối thần kinh và suy giảm chất dẫn truyền thần kinh gây sa sút trí tuệ.

3

Các mảng bám Polysaccharides huỷ hoại các tế bào thần kinh

Vì vậy, việc làm giảm hình thành mảng bám và bảo vệ mô thần kinh đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ trí não. Ngoài ra, erinacine, đặc biệt là erinacine A có khả năng cảm ứng tổng hợp yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF (nerve growth factor), đến lượt NGF sẽ giúp bảo vệ, gia cố hệ thống thần kinh.

Nhận thấy tác dụng tuyệt vời của các Hericenone và Erinacine, các nhà khoa học Việt Nam đã tinh chế thành công chiết xuất Nấm đầu khỉ hàm lượng cao, đặt tên chiết xuất này là Herisin.

Herisin đã thể hiện tác dụng cực nhạy lên thần kinh. Đặc biệt là chống mệt mỏi, kích thích hoạt động thần kinh và cải thiện nhận thức. Tác dụng này đã được thử nghiệm lâm sàng cho thấy:

- Một nghiên cứu mù đôi, có đối chứng thực hiện trên một nhóm 30 phụ nữ tiền mãn kinh có độ tuổi trung bình 41.3 ± 5.6 tuổi, dùng bột nấm đầu khỉ với liều 0.5g*4 lần/ngày, dùng liên tục trong 4 tuần, kết quả cho thấy bột nấm làm giảm hiện tượng trầm cảm, lo âu sau 4 tuần.

- Mori và cộng sự đã có nghiên cứu trên một nhóm người Nhật có độ tuổi từ 50-80 được chẩn đoán sa sút trí tuệ. Nghiên cứu thiết kế song song, mù đôi, có đối chứng với giả dược. Nhóm sử dụng bột nấm đầu khỉ có cải thiện rõ về điểm nhận thức so với nhóm sử dụng giả dược.

4

Herisin trong Nấm hầu thủ cải thiện các triệu chứng về suy giảm chức năng thần kinh

Nấm hầu thủ - Tăng cường miễn dịch

Polysaccharide chứa 20% b-glucan được phân lập từ Nấm hầu thủ đã được thử nghiệm trên in vitro với tác dụng gây ra sự hoạt hóa và thúc đẩy thay đổi hình thái của tế bào miễn dịch gai. Hơn nữa, sự gia tăng biểu hiện của các phân tử trình diện kháng nguyên quan trọng, kích thích giải phóng cytokine cũng đã được phát hiện. Điều này cho thấy khả năng thúc đẩy các phản ứng miễn dịch của Nấm hầu thủ.

Các tác giả cho rằng, tăng cường miễn dịch cũng chính là một trong các cơ chế kháng u và giảm khả năng di căn của nấm đầu khỉ. Ngoài ra, Nấm hầu thủ còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng đa dạng cho cơ thể. Hỗ trợ cải thiện đường huyết, mỡ máu và giảm tổn thương dạ dày.

Nấm hầu thủ kết hợp với Đông trùng hạ thảo – món quà cho sức khỏe

Với mong muốn “Việt hóa” những bài thuốc cổ phương Trung Hoa cho phù hợp với cơ địa, thể trạng của người Việt Nam, các nhà khoa học trong nước đã nhiều lần nghiên cứu và thử nghiệm. Cuối cùng, họ đã phối hợp thành công Đông trùng hạ thảo với hoạt chất Herisin từ thảo dược tự nhiên như: Nấm hầu khỉ, Đảng sâm Việt Nam.

5

Chế phẩm tạo thành mang đến hiệu quả gấp nhiều lần so với sử dụng Đông trùng hạ thảo hay Nấm hầu khỉ đơn lẻ. Công thức hoàn chỉnh sau đó đã được ứng dụng và phát triển thành sản phẩm Đông trùng hạ thảo Thái Minh.

Sự “hòa quyện” giữa khoa học hiện đại và Y học cổ truyền Việt Nam mang đến giải pháp mới từ sản phẩm Đông trùng hạ thảo Thái Minh: An toàn – Hiệu quả cho người bị suy nhược cơ thể, người già có nhiều bệnh lý nền.

Điểm khác biệt của Đông trùng hạ thảo Thái Minh là mang đến cơ chế tác động hiệp đồng: Với hàm lượng Adenosin cao vượt trội kết hợp với Herisin từ Nấm hầu thủ giúp ngăn chặn các mạch lỗi trong tim, cải thiện rối loạn nhịp tim. Đồng thời giúp bảo vệ tế bào thần kinh, giúp giảm sa sút trí tuệ, giảm stress lo âu.

Vừa bồi bổ cơ thể, giảm suy nhược thần kinh, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng bảo phòng ngừa virus trong mùa dịch bệnh.

Viên uống Đông trùng hạ thảo Thái Minh dùng tốt cho:

- Người suy nhược cơ thể, mệt mỏi, kém ăn, mới ốm dậy, người có bệnh lý nền. Người thường xuyên phải sử dụng thuốc, hoá chất độc hại.

- Người suy giảm chức năng gan, thận, phổi, tim mạch, thần kinh suy nhược, sinh lý kém, người bị tiểu đường, mỡ máu cao, huyết áp cao.

6

Mọi thắc mắc thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài miễn cước 1800. 1175 hoặc website: dongtrungthaiminh.vn để được đội ngũ chuyên viên tư vấn hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất.

PV  
4 bệnh truyền nhiễm lây lan do sóng nhiệt
Chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
Người cao và người thấp, ai sống thọ hơn?
Đầu tư 100 triệu USD phát triển thuốc điều trị trầm cảm, bệnh thần kinh
Nước lọc sử dụng được trong bao lâu?
Phòng ngừa mắc u phổi hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên
Bữa ăn thực dưỡng đánh bay mỡ máu cao
Cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang
Chú rể nhập viện cấp cứu ngay trong ngày cưới
Người ăn nhanh và ăn chậm, ai khỏe hơn?
Tin lời 'ngậm vòng chữa viêm họng”, người phụ nữ nuốt luôn chiếc vòng đá
Cảnh báo bệnh về da thường gặp trong mùa hè và cách phòng tránh
Dễ tức giận là dấu hiệu của bệnh gì?
Chồng như 'hổ đói' bất ngờ biến thành 'mèo ngoan' sau cánh cửa phòng ngủ
Mất thị lực, tổn thương não sau 2 tuần uống detox giảm cân siêu tốc
Chó hàng xóm nặng 20kg cắn phải khâu gần 70 mũi
Bà ngoại hiến gan cứu sống cháu gái 2 tuổi
Giải pháp đối phó viêm thanh quản mạn tính từ thảo dược
Ngủ trưa 6 phút hay 60 phút?
Trẻ sơ sinh ngủ ngáy có phải dấu hiệu bệnh nguy hiểm?
Xem thêm