Thứ hai, 05/05/2025 15:45     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 01/07/2024 20:17

HDBank hợp tác Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tăng sức bật cho doanh nghiệp địa phương

HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Chiều 30/6, tại Diễn đàn chuyển đối số cho sản phẩm OCOP và du lịch địa phương, HDBank cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang đã ký kết Ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp trên địa bàn, phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương quốc gia OCOP.

Với việc ký kết Ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, HDBank cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan ban ngành địa phương và các đơn vị đồng hành đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình OCOP tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi và các giải pháp tài chính hiệu quả từ Ngân hàng.

Tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh An Giang đã có trên 71 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Các cơ quan ban ngành tỉnh An Giang đã và đang chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ các chủ thể tham gia OCOP về nguồn lực và cơ chế chính sách để đầu tư mở rộng sản xuất, quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời, tập trung hỗ trợ các chủ thể xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, kênh phân phối sản phẩm… góp phần phát triển các sản phẩm OCOP theo hướng bền vững.

An Giang cũng là điểm đến đầu tiên để tái khởi động hành trình Đồng hành cùng OCOP năm 2024 của HDBank, qua hợp tác với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và Tiktok Việt Nam.

Từ trong năm 2023, HDBank đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ toàn diện cho các chủ thể tham gia Chương trình OCOP, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông đặc sản Việt hiệu quả trên nền tảng số. Doanh số bán hàng của “Chợ phiên OCOP” livestream trên Tiktok có trợ giá của HDBank năm qua đã đạt hàng tỷ đồng. Năm 2024, hành trình này sẽ tiếp tục được thúc đẩy với nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả hơn nữa cho từng địa phương trên cả nước.

Từ điểm đầu tiên tại An Giang, hành trình Đồng hành cùng OCOP năm 2024 của HDBank, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và Tiktok đã chính thức khởi động với nhiều hoạt động mới, hấp dẫn và thu hút trong thời gian tới. Dự kiến, sau tỉnh An Giang, “Chợ phiên OCOP” sẽ đến với các tỉnh thành như Sơn La, Quảng Bình, Quảng Ngãi và Thái Bình.

Gần 35 năm hoạt động, HDBank là ngân hàng thương mại tiên phong và có thế mạnh trong phát triển tín dụng xanh, tài trợ các chuỗi giá trị, đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn với nhiều chương trình, nhiều sản phẩm đặc thù và chuyên biệt cùng nhiều chương trình ưu đãi liên tục được triển khai cho các doanh nghiệp ở từng địa phương.

Tăng cường kết nối số, HDBank đã phát triển hệ thống website dịch vụ tài chính gắn với đặc thù của từng địa phương tại 63 tỉnh, thành, giúp khách hàng ở từng địa phương dễ dàng kết nối, giải quyết nhu cầu tài chính và giao dịch mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, Ngân hàng đã phát triển ứng dụng chuyên biệt App HDBank Nông thôn với nhiều tính năng, tiện ích ưu việt dành riêng cho khách hàng khu vực nông nghiệp và nông thôn trên cả nước.

“Mỗi xã một sản phẩm” (One Commune One Product – OCOP) là chương trình quốc gia về phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực (trí tuệ, sự sáng tạo, lao động, nguyên liệu và văn hóa địa phương…), gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao thu nhập người dân tại các địa phương, được triển khai trên toàn quốc từ năm 2018.

Cộng hưởng đa nguồn lực từ Chính phủ, cơ quan ban, ngành và các đơn vị đồng hành, Chương trình OCOP đã ngày càng đi vào chiều sâu, tạo chỗ đứng ngày càng vững chắc cho các sản phẩm, góp phần giúp các nghề, làng nghề truyền thống có sản phẩm phong phú trên thị trường; tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động mà còn góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đóng góp quan trọng vào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

P.V  
Chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Bengaluru
VinFast ra mắt xe buýt điện cỡ nhỏ và xe chuyên chở học sinh
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Renzo Piano – Huyền thoại của ngành kiến trúc toàn cầu sẽ kiến tạo Nhà hát Opera Hà Nội
Quảng Ninh doanh thu du lịch 3 ngày nghỉ lễ đạt gần 2.200 tỷ đồng
Gần 150 tấn dầu ăn giả được bán ra thị trường: Làm thế nào phân biệt?
Chuyên gia chỉ 8 mục tiêu tài chính cần đạt ở tuổi 40
Sống xanh cùng BYD - Trải nghiệm xe miễn phí 30 ngày
Nestlé Việt Nam phối hợp tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt
Cận cảnh các tuyến giao thông xanh “mở lối” đến Cát Bà nhanh chóng
Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia đại lễ 30/4
Hải Phòng khai mạc Liên hoan Du lịch 2025 ‘Đồ Sơn – Điểm đến bốn mùa’
Phân bón Bình Điền vượt khó, hướng tới bứt phá giai đoạn 2025–2030
Quảng Ninh kiểm tra toàn tỉnh, thu hồi 12 loại sữa giả
Ưu đãi đặc quyền tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ
Nâng tầm trải nghiệm hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho gia đình tại Hà Nội
Vietnam Airlines ra mắt gói sản phẩm biểu tượng Vàng Son 30 và Glory 30
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm  phát triển cùng đất nước
Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ
Xem thêm