Thứ bảy, 18/05/2024 12:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/05/2019 11:40

Hành trình 4 năm của Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup

Bước vào năm thứ 4 của giải đấu, Press Cup đang dần khẳng định vị thế của một sân chơi chuyên nghiệp dành cho người làm báo toàn quốc.

Với nhu cầu ngày càng tăng đối với các sân chơi dành cho người làm báo, chỉ tính riêng khu vực Hà Nội hàng năm đã có đến không dưới 10 giải đấu dành cho người làm báo. Tuy nhiên, trong suốt 4 năm qua Press Cup - giải bóng đá dành cho các cơ quan báo chí toàn quốc do báo Gia đình Việt Nam tổ chức vẫn được coi như giải đấu tạo được tiếng vang lớn về quy mô, chất lượng và tính chuyên nghiệp.

Press Cup là giải đấu phong trào dành cho các đội bóng đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước với thành phần tham gia thi đấu là cán bộ, phóng viên, biên tập viên, những người đang làm việc trong các cơ quan báo chí hoặc sinh hoạt trong các chi hội nhà báo (có thẻ nhà báo, thẻ hội viên Hội Nhà báo hoặc các giấy tờ liên quan có xác nhận của cơ quan báo chí tham gia…).

Năm 2016 Press Cup lần đầu tiên diễn ra với 32 đội bóng đăng ký tham gia thi đấu. Tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng giải đấu đã ngay lập tức gây được tiếng vang lớn, các đội bóng thi đấu nhiệt tình, sôi động để lại nhiều cảm xúc thăng hoa.

2016

An ninh Thủ đô vô địch mùa giải đầu tiên của Press Cup

Những ai tham dự và theo dõi Press Cup 2016 hẳn còn còn nhớ, ở giải đấu năm đó sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), báo An ninh Thủ đô (ANTĐ) đã lần đầu tiên vô địch và khép lại giải đấu với nhiều tiếc nuối cho các đội bóng lớn.

Tiếp nối những thành công của Press Cup 2016, giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup 2017 được tổ chức vào mùa hè 2017 với quy mô mở rộng, sự chuẩn bị chu đáo hơn và đã thực sự giành được sự quan tâm của nhiều đội bóng mạnh trong các cơ quan báo chí.

2017

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vô địch Press Cup 2017

Press Cup 2017 thu hút hơn 40 đội bóng trên cả nước tham gia. Sau vòng loại ở các khu vực, vòng chung kết được tổ chức ở SVĐ Tao Đàn - TP. HCM.

Háo hức chiến thắng với tinh thần đại diện của miền Bắc, VTV đã thi đấu thăng hoa với đội hình trẻ, chất lượng. Sau nhiều trận đấu kịch tính đã lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.

2 năm tổ chức và thành công, Press Cup đã thực sự thành thương hiệu của một giải đấu lớn. Năm 2018 vòng chung kết Press Cup diễn ra tại "chảo lửa" Cửa Lò sau khi kết thúc vòng loại với hơn 40 đội bóng tham dự.

Đã thành cái tên quen thuộc tại Press Cup, CLB phóng viên thể thao TP.HCM mang ra miền Trung đội hình đồng đều, chất lượng và đã loại nhiều đội bóng mạnh để mang cup vô địch Press Cup 2018 về cho miền Nam.

Đặc biệt, không chỉ là đội bóng vô địch, CLB phóng viên thể thao TP.HCM và các đội bóng miền Nam còn ghi dấu ấn với lối chơi đẹp, tinh thần thể thao fair play. Press Cup 2018 không còn là sân chơi của các cơ quan báo chí mà thực sự trở thành sự kiện thu hút sự quan tâm của người dân Cửa Lò - Nghệ An vốn đam mê và cuồng nhiệt cùng bóng đá.

Đến hẹn lại lên, hành trình tìm ngôi vương Press Cup 2019 sẽ chính thức bắt đầu bằng buổi họp báo, bốc thăm chia bảng diễn ra vào chiều 13/5.

Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup 2019 - lần thứ IV có hơn 40 đội bóng đăng ký tham dự. Vòng chung kết Press Cup năm nay sẽ được tổ chức tại TP Cần Thơ.

Vòng đấu loại Press Cup 2019 khu vực Hà Nội dự kiến diễn ra từ ngày 17/5- 24/5/2019 tại Sân vận động Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ - VFF, Mỹ Đình, Hà Nội.

Chuẩn bị chu đáo, sự tham gia đầy đủ của các đội bóng mạnh nhất trong các cơ quan báo chí hiện nay hứa hẹn Press Cup 2019 tiếp tục mang lại tiếng vang lớn đối với người làm báo và khán giả.

-> "Press Cup 2019 quy mô toàn quốc là sự kiện ý nghĩa đối với người làm báo"

T.A  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm