Chủ nhật, 19/05/2024 22:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/03/2021 19:00

Hạnh phúc của mẹ

Tôi nghĩ bản thân tình yêu là thứ không thể định nghĩa được. Hạnh phúc cũng vậy. Nó ẩn chứa trong lồng ngực của ta, chảy qua từng mạch máu mỏng manh, tràn ngập khắp cơ thể máu thịt, thấm sâu vào trái tim lâu dài.

Có thể tình yêu không phải là đam mê, cũng không phải là hồi ức, mà là thời gian, năm tháng đã trở thành một phần của cuộc sống.

Mẹ tôi luôn nói rằng bà là người phụ nữ hạnh phúc nhất. Hạnh phúc, có lẽ nó thực sự có nghĩa là ngày càng viên mãn hơn khi bạn nói về nó. Khi bạn hài lòng với hạnh phúc của chính mình, bạn cũng có thể thực sự cảm thấy hạnh phúc.

Khi còn trẻ, điều yêu thích của mẹ là tô son, mặc đẹp. Mỗi lần chuẩn bị ra ngoài, mẹ luôn đứng trước gương thật lâu. Mặc dù mẹ có thân hình dễ béo với vòng eo dày nhưng mẹ luôn tự tin về bản thân mình.

Một sự tự tin khác của mẹ là dành cho bố. Khi còn trẻ, bố là một người đàn ông điển trai, xét về ngoại hình, mẹ “thua” bố hoàn toàn.

Lúc đó bố tôi là lãnh đạo nhỏ trong một doanh nghiệp nhà nước, vì làm trong phòng tài chính nên có rất nhiều cô gái trẻ đẹp, không may bố tôi bị hai ba lần tin đồn làm ông “đau đầu”.

Lúc đó, mẹ chỉ nói: “Thứ nhất, mẹ tin tưởng bố, thứ hai, mẹ tin tưởng chính mình”.

hanh phuc cua me Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Tin đồn dù sao cũng chỉ là tin đồn, mẹ tôi cũng không tra khảo chồng như bao người phụ nữ khác. Là một người phụ nữ yêu người đàn ông của mình sâu sắc, mẹ luôn tỏ ra mình vẫn ổn. Về phần tôi, tôi tin tưởng bố 100%.

Đúng vậy, mẹ tôi có một nguyên tắc của một người mẹ, mẹ thường dặn tôi không được suy đoán về chồng mình, trừ khi tôi tận mắt chứng kiến. Tin đồn sẽ dễ làm tan vỡ tình yêu bền chặt của cả hai.

Sau đó, cả bố và mẹ đều bị cho nghỉ việc. Bó tôi nhanh chóng tìm được một công việc và đảm bảo rằng ở nhà không lo cơm ăn áo mặc. Về phần mẹ, bà nhất quyết xin vào một công ty để quản lý kho hàng.

Trên thực tế, nhiều người không hiểu. Với khả năng của bố, việc nuôi dạy gia đình chúng tôi sẽ không quá vất vả. Nhưng mẹ đi làm vui lắm. Những năm đó kho cách nhà hơn 10 cây số, sáng nào mẹ cũng chạy xe ra về, tối thường tăng ca, thu nhập hàng tháng chưa đến 4 triệu đồng.

Có người hỏi mẹ rằng mẹ hạnh phúc như thế nào mỗi ngày. Mẹ nói: “Mẹ có một gia đình hạnh phúc, cơ thể khỏe mạnh, con được ăn, ngủ được, kiếm được tiền thì tất nhiên mẹ cảm thấy hạnh phúc”.

Khi mẹ tôi nói vậy, tôi thực sự xúc động. Nhiều người đã quên mất một chân lý đơn giản, đó là định nghĩa của hạnh phúc, điều luôn thường trực trong tim họ. Cảm thấy hạnh phúc mới là hạnh phúc thực sự.

hanh phuc cua me Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Có một đoạn trong bài nói về tình yêu của Watanabe Junichi: “Tình yêu không phải là thứ có thể định nghĩa được, mà là thứ để bản thân trải nghiệm”.

Tôi nghĩ bản thân tình yêu là thứ không thể định nghĩa được, là thứ tình cảm đặc biệt mà bản thân có thể trải qua hoàn toàn.

Hạnh phúc cũng vậy. Nó ẩn chứa trong lồng ngực của ta, chảy qua từng mạch máu mỏng manh, tràn ngập khắp cơ thể máu thịt, thấm sâu vào trái tim lâu dài.

Tại sao một số phụ nữ có thể can đảm vượt qua núi sông, can đảm không sợ hãi, có sự lãnh đạm, có sự bất khuất trước năm tháng?

Vì đó là người phụ nữ an phận, hạnh phúc. Họ sẽ có sự khoan dung không sợ hãi nhất đối với quá khứ, niềm vui tự tin nhất ở hiện tại và sự chờ đợi tốt nhất cho tương lai.

Những người phụ nữ nghĩ rằng họ hạnh phúc, trên thực tế, họ được sinh ra để hạnh phúc.

-> Nghĩ về cách dạy con từ bức thư của CEO và tử tù gửi mẹ

T. Linh  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Xem thêm