Thứ bảy, 29/11/2025 15:04     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/10/2025 09:15

Hải Phòng đề xuất thành lập khu kinh tế chuyên biệt diện tích trên 5.000ha

Khu kinh tế chuyên biệt Hải Phòng nằm ở phía Tây TP Hải Phòng (phía Nam cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) với tổng diện tích dự kiến khoảng 5.300 ha.

Ban Thường vụ Thành ủy TP Hải Phòng họp, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Ngày 15/10, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hải Phòng họp, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng, cấp thiết liên quan tới phát triển kinh tế - xã hội và cơ chế chính sách đặc thù.

Theo đó, cho ý kiến về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn thành phố giai đoạn 2021–2025 (lần 2 sau sắp xếp). Đồng thời, cũng cho ý kiến ban hành nghị quyết quy định mức chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan chính quyền, Đảng, đoàn thể do thành phố quản lý…

Về chủ trương thực hiện Đề án và đề xuất Hồ sơ thành lập khu kinh tế chuyên biệt Hải Phòng. Theo đó, khu kinh tế chuyên biệt Hải Phòng nằm ở phía Tây TP Hải Phòng (phía Nam cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Tổng diện tích dự kiến khu vực kinh tế chuyên biệt khoảng 5.300 TV88 bao gồm 6 xã là Thượng Hồng, Nguyễn Lương Bằng, Bắc Thanh Miện, Thanh Miện, Hải Hưng và Bình Giang. Khu vực quy hoạch khu kinh tế chuyên biệt Hải Phòng nằm tại vùng lõi trung tâm vùng động lực công nghiệp, phía Tây TP Hải Phòng (phía Nam cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Đây là khu vực có vị trí rất thuận lợi, là trung tâm kết nối vùng đồng bằng sông Hồng, nơi có nhiều trung tâm công nghiệp, thương mại, thị trường nội địa rộng lớn và nguồn nhân lực dồi dào; có khả năng kết nối giao thông cả về đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Trong mối quan hệ vùng Việt Nam - Trung Quốc, Khu kinh tế chuyên biệt nằm trên tuyến đường chính của các hành lang kinh tế: Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hải Phòng còn thống nhất phương án đầu tư tuyến đường kết nối Đông Tây TP Hải Phòng (nối Quốc lộ 10 với vành đai 1 thành phố Hải Dương cũ). Mục tiêu đầu tư nhằm hình thành trục giao thông liên kết thuận lợi giữa 2 trung tâm đô thị lớn của Hải Phòng với mạng lưới giao thông hiện có và quy hoạch; quy mô hiện đại, đáp ứng tầm nhìn lâu dài, tối ưu về cự ly khoảng cách, thời gian di chuyển.

V. Hùng  
Rồng đất, rắn lệch đầu xuất hiện tại Pù Luông – Thanh Hóa
Thêm áp thấp hình thành cạnh bão số 15, tình hình biển phức tạp
Ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Bão số 15 có thể đi vào các tỉnh nào của miền Trung?
Vingroup hỗ trợ Đà Nẵng nâng cao năng lực cấp cứu hiện đại, gia tăng sức mạnh y tế miền Trung
Một địa phương xem xét cấm vĩnh viễn pickleball
Shipper quay cuồng mùa Black Friday: Một ngày chạy 400 đơn, mưa gió không dám nghỉ
Trên 200ha diện tích nuôi trồng thuỷ sản trái phép bị xử lý, tháo dỡ ở Quảng Ninh
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh được vinh danh trong TOP 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2025
Được giảm 10 tháng tù nhờ ủng hộ người nghèo 1 triệu đồng
Bão số 15 lòng vòng trên biển, đổi hướng liên tục trước khi hướng vào miền Trung
Những chuyến bay Vietjet chở đầy yêu thương
Luật Dân số: Bước ngoặt chiến lược cho tương lai phát triển của đất nước
Quyết liệt thực hiện bí thư cấp ủy kiêm người đứng đầu CSGDĐH trong tháng 12/2025 để sớm ổn định
Nghệ An: Cán bộ biệt phái về xã miền núi được hỗ trợ phụ cấp, nhà công vụ
Bão số 15 đột ngột rẽ hướng, mạnh lên khi tiến sâu vào biển Đông
Cineris – Dấu ấn sáng tạo trong chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường của Cleen Project
Quảng Ninh xúc tiến đầu tư Cảng Con Ong - Hòn Nét và dự án khu dân cư lấn biển 10/10
Nhu cầu nhân sự AI và công nghệ tăng mạnh tại Việt Nam
Chung tay dựng mái ấm cho gia đình khó khăn ở Lào Cai​
Xem thêm