Thứ bảy, 18/05/2024 13:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/12/2017 12:01

Hà Tĩnh: Xã Đức Nhân – Đức Thọ sẵn sàng về đích nông thôn mới

Xuất phát điểm là xã thuần nông, xã Đức Nhân (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã chọn hướng đi riêng để phát huy sức mạnh nội tại, tạo nên những sự thay đổi vượt bậc.

Nằm trong số 44 xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2017 theo Quyết định 2855/QĐ-UBND tỉnh Hà Tĩnh, đến nay xã Đức Nhân (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) nhìn tổng thể đã đạt được 100% số lượng tiêu chí NTM. Hệ thống điện, đường, trường, trạm đã chỉnh chu, bộ mặt nông thôn giờ đây đã khoác lên một màu sắc mới.

Là một xã có ½ dân số sống ở ngoài đê La Giang, hàng năm thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, nên việc phát triển các mô hình kinh tế lớn, các doanh nghiệp trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Quyết tâm vượt qua tất cả để về đích NTM, chính quyền và người dân xã Đức Nhân đã chọn hướng đi cho riêng mình.

Empty

Xã Đức Nhân đã hoàn thành xây dựng hệ thống cơ sở vật chất khang trang, tiện ích

Xác định xây dựng NTM là mục tiêu quan trọng và lâu dài, không những làm thay đổi bộ mặt của xã mà còn góp phần thay đổi quê hương Đức Thọ, trong 5 năm bắt tay xây dựng NTM, Đức Nhân đã làm mới 3,5 km đường trục xã; 3,5 km đường trục thôn; 3,4km đường ngõ xóm đã bê tông hóa, đạt 7.412m (72%); 100% đường không còn lầy lội trong mùa mưa và cát bụi về mùa khô. Xã Đức Nhân đã bê tông hóa 3,7 km đường nội đồng (chiếm 74% đường đạt chuẩn), trong đó đã tiến hành cắm đặt các biển báo trên các trục thôn, trục xã và trồng được 1,4/1,9km cây xanh bóng mát dọc đường .

Một điểm không thể không nhắc tới đó là thu nhập bình quân của xã Đức Nhân năm 2017 tăng cao, hiện đạt 31,42 triệu đồng/người/năm; đã có 4 doanh nghiệp, 4 HTX, 6 THT, 3 mô hình kinh tế lớn và nhiều mô hình quy mô hộ gia đình đã phát triển và từng bước đem lại thu nhập kinh tế ổn định cho các hộ gia đình. Nhờ vậy, đã đáp ứng được 100% lao động có việc làm thường xuyên.

Empty

Đức Nhân đã "thay da đổi thịt", cuộc sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao

Đến với Đức Nhân hôm nay, dễ dàng nhận thấy sự thay đổi hiện hữu trên từng đường làng, ngõ xóm. Sự thay đổi rõ nét của bức tranh nông thôn nơi đây chính là minh chứng cho sự hòa hợp của ý Đảng, lòng dân trong thực hiện xât dựng NTM. Cán bộ, đảng viên và đại bộ phận người dân đều hiểu XDNTM là “cuộc cách mạng” để cộng đồng dân cư đồng lòng xây dựng thôn, xã, gia đình của mình khang trang, sạch đẹp; phát triển sản xuất toàn diện; có nếp sống văn hóa; môi trường và an ninh nông thôn được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

Phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo của các cấp, Đức Nhân đã huy động được 3.187 triệu đồng do người dân hiến đất và hàng ngàn ngày công lao động trong quá trình xây dựng NTM.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Xuân Việt - Chủ tịch UBND xã Đức Nhân - cho biết: “Là xã khó khăn, nhưng với chủ trương “cán bộ đi trước, làng nước theo sau”, cán bộ phải làm gương cho nhân dân, làm tốt để dân noi theo, quân và dân xã Đức Nhân đã tranh thủ tốt mọi yếu tố thuận lợi, chung sức giải quyết khó khăn trước mắt và lồng ghép nhiều chương trình đầu tư để phấn đấu đạt các tiêu chí. Trong đó, ưu tiên số một của xã là đầu tư những công trình thiết yếu, liên quan đến đời sống và tạo năng lực để thực hiện chương trình như hạ tầng giáo dục, giao thông, điện, thủy lợi, hơn cả là đầu tư về sản xuất để nâng cao năng suất, sản lượng, góp phần tăng thu nhập cho nông dân”.

Những chia sẻ trên của ông Hoàng Xuân Việt được rất nhiều người dân xác tín, nhiều Đảng viên và người dân cho biết trước khi thực hiện bất kỳ chủ trương, dự án nào, lãnh đạo xã đều đưa ra trước dân để bàn bạc, lấy ý kiến. Đó chính là cách làm của xã để triển khai từng bước các tiêu chí NTM một cách hiệu quả. “Ý Đảng hợp lòng dân thì hệ thống tổ chức chính trị của xã Đức Nhân mới phát huy được sức mạnh tối đa, đội ngũ cán bộ xã đạt chuẩn 100%, Đảng bộ xã đạt chuẩn trong sạch ,vững mạnh, các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội của xã được công nhận đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.

Cùng với sự hỗ trợ, tiếp sức về mọi mặt của huyện và tỉnh trong nhiều năm qua, sự đánh giá của các tổ chức chuyên ngành, chính quyền và người dân Đức Nhân đang chờ đợi “quả ngọt” từ công tác xây dựng nông thôn mới”, chủ tịch Hoàng Xuân Việt chia sẻ.

P.V  
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Xem thêm