Chủ nhật, 19/05/2024 18:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 04/11/2022 07:53

Hà Nội tăng tần suất xe xitec "tiếp tế" xăng dầu vào nội thành

UBND thành phố Hà Nội chấp thuận nguyên tắc đề xuất của Sở Công Thương về khung giờ vận chuyển xăng dầu của các xe xitec tại khu vực nội thành.

Nhằm hỗ trợ bảo đảm nguồn cung xăng, dầu tại Thủ đô, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số 11406/VP-KTN ngày 1/11/2022 thông báo ý kiến của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải.

Theo đó, trên cơ sở văn bản của Sở Công Thương Hà Nội, Thành phố chấp thuận nguyên tắc đề xuất của Sở Công Thương về khung giờ vận chuyển xăng dầu của các xe xitec (xe bồn chở chất lỏng, nhiên liệu) tại khu vực nội thành.

Thành phố giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Công an Thành phố nghiên cứu, hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện; kiểm soát về số lượng xe, lộ trình, khung giờ vận chuyển và thời gian thực hiện, bảo đảm không gây ùn tắc giao thông; hoàn thành trước ngày 4/11/2022.

Xe_bon_cho_xang_dau_Hino_20_kho

Hà Nội tăng tần suất, nới thời gian vận chuyển xăng dầu vào nội thành (Ảnh minh họa)

Thành phố cũng giao Quỹ đầu tư và phát triển Thành phố nghiên cứu, xem xét đề xuất của Sở Công Thương về việc cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vay vốn ưu đãi lãi suất thấp theo đúng quy định hiện hành; báo cáo UBND Thành phố trước ngày 8/11/2022...

Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội đã có báo cáo với Thành phố về tình hình hoạt động cung ứng xăng dầu trên địa bàn 10 tháng năm 2022. Cùng với đó, Sở Công Thương cũng đưa ra đề xuất: UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành có liên quan thực hiện các giải pháp để xe xitec vận chuyển xăng dầu được hoạt động 24/24h để đảm bảo cung ứng xăng dầu kịp thời vào khu vực nội thành vào các khung giờ ban ngày, cao điểm nhằm phục vụ các cửa hàng bán lẻ trong khu vực nội đô.

Nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội bình quân 1 tháng khoảng 146.500 m3, trong đó, nhu cầu xăng khoảng 97.500 m3, dầu khoảng 48.750 m3, tuy nhiên, 2 tháng gần đây nhu cầu tăng khoảng 20%.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong thời gian qua, việc lấy hàng của các doanh nghiệp vẫn còn khó khăn, thời gian kéo dài hơn, cung đường xa hơn dẫn đến 06 cửa hàng xange dầu bị khan hàng ở 1 số thời điểm, phải chờ nhập hàng mất 5-7 giờ mới có hàng bán.

gia dinh vn (1)

Nhu cầu mua xăng dầu tại Hà Nội thời gian gần đây tăng cao

Đáng chú ý, những ngày gần đây, nhiều cây xăng thiếu hàng, người dân xếp hàng dài để đổ xăng hoặc chỉ được mua với số lượng hạn chế. Lý giải về điều này, bà Trần Thị Phương Lan cho rằng, nguyên nhân là do nhu cầu tăng đột biến và dồn về thị trường Hà Nội, trong khi một số cửa hàng diện tích nhỏ, bể chứa bé, cho nên dung tích cũng như dung lượng không đủ để phục vụ.

Từ đó, dẫn đến trong một số thời điểm nhất định, một số cửa hàng bị thiếu hàng cục bộ và phải chờ nhập hàng về. Vì vậy, khi lượng hàng trong bể gần hết, để đảm bảo cho việc người dân nào cũng có thể mua được xăng nên các cửa hàng cũng có bán với tỷ lệ nhất định cho khách mua hàng.

Bà Trần Thị Phương Lan cũng khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ, mua đủ nhu cầu sử dụng và chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đang có những khó khăn nhất định về nguồn cung.

Đối với 493 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thì đang có 20 cửa hàng được phép của Sở Công Thương Hà Nội đang nghỉ để cải tạo sửa chữa. Trong số các cửa hàng đang hoạt động thì 73% lượng xăng dầu do các đơn vị đầu mối cung cấp, bảo đảm nguồn cung và liên tục phục vụ không hạn chế.

Còn lại 27% là nguồn cung từ các thương nhân phân phối, với các cửa hàng này thì nguồn cung nếu có khó khăn thì người dân cũng chia sẻ và sang mua hàng ở các cửa hàng của doanh nghiệp đầu mối để được phục vụ đầy đủ.

Kim Ngân  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm