Chủ nhật, 19/05/2024 09:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 08/03/2018 09:25

Giúp việc cho nhà con gái

Cô đã yêu cầu mẹ ở lại nhà mình với thân phận là “giúp việc”… từ đó nảy sinh nhiều mâu thuẫn...

Hằng vốn mắc bệnh tim bẩm sinh, bố mất sớm cuộc sống của cô gặp nhiều khó khăn. Khi lớn lên, Hằng may mắn gặp được chàng “vương tử bạch mã” của đời mình, nhưng chàng không thích những người phụ nữ ốm yếu, có cuộc sống vất vả, bởi vậy Hằng đã giấu nhẹm về gia cảnh cũng như bệnh tật của bản thân.

Hằng lấy chồng rồi có bầu, mẹ cô lo lắng muốn lên chăm sóc cho cô nhưng Hằng lại không dám công khai thân phận của mình, cô đã yêu cầu mẹ ở lại nhà mình với thân phận là “giúp việc”…

1

Cô đã yêu cầu mẹ ở lại nhà mình với thân phận là “giúp việc”… - Ảnh minh họa

Vì lấy nhà giàu

Năm Hằng mới được 2 tuổi thì bố cô đột ngột qua đời vì tai nạn lao động. Năm đó mẹ cô mới 22 tuổi. Bà đã dùng tấm thân gầy nhỏ bé của mình để chèo chống, gánh vác gia đình. Vì không muốn con chịu thiệt thòi nên bà quyết định không đi bước nữa.

Hằng tốt nghiệp đại học. Cô thi tuyển vào một công ty quảng cáo làm thiết kế. Một buổi chiều tháng 9, đồng nghiệp dẫn một khách hàng qua máy tính của cô để xem bản mẫu thiết kế. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Hằng đã bị vẻ đẹp trai, lịch lãm của vị khách này hớp hồn. Anh này đưa Hằng địa chỉ hòm thư của mình để cô gửi lại bản mẫu cho anh sau khi đã sửa lại. Anh chàng đẹp trai này là một đại công tử có tiếng, tên là Trần Lập Ninh. Ninh năm nay 30 tuổi, vừa tốt nghiệp Thạc sĩ ở nước ngoài trở về. Anh qua công ty của bố mình để giúp việc quản lý. Đến giờ vẫn còn độc thân.

Tối hôm đó, Hằng đã add fb của Ninh vào danh sách chat của mình. Hai người chuyện trò rất vui vẻ, từ chuyện thiết kế quảng cáo đến vấn đề tình yêu. Kể từ đó, ngày nào Hằng cũng đợi Ninh trên mạng để nói chuyện. Cô nhanh chóng rơi vào vòng xoáy của tình yêu. Bạn gái cũ của Ninh là một phát thanh viên nhưng vì cô mồ côi, tính tình lập dị, nên hai người đã chia tay, Ninh tuyên bố sẽ không yêu một cô gái lập dị nào nữa. Bản thân mắc bệnh tim bẩm sinh, lại mất cha, gia đình nghèo khó, điều kiện như vậy liệu Ninh có yêu cô không?

Một buổi tối của tháng 12, Ninh đưa xe đến đón Hằng đi ăn. Trên đường đi vô tình anh hỏi Hằng:“Bố mẹ em nấu ăn có ngon không? Hằng bỗng chột dạ, cô cắn răng nói dối:“Bố mẹ em mất lâu rồi…”. Năm mới đã đến, biết Hằng không còn người thân nào nữa nên Ninh đã mời cô qua nhà cùng ăn tết.

Cuối tháng 12 năm 2016, Hằng gọi điện về kể chuyện yêu đương cho mẹ nghe. Mẹ cô vô cùng vui mừng và muốn lên xem mặt bạn trai cô. Hằng bảo:“Gia đình người ta giàu có, bề thế, nếu biết con bệnh tật, gia đình mình lại thế này thì nhất định sẽ không yêu con nữa… bởi vậy con đã nói với anh ấy là con không còn người thân nào cả…”. Bà Lan hiểu ngay ra ý của con gái. Tim đau như có dao cứa nhưng một người yêu con như bà đã vui vẻ đón nhận.

-> Chồng chửi vợ là đồ sát chồng khi mỗi lần làm ăn đổ bể

Gần nhau gang tấc mà lòng người cách trở

Tháng 2 năm 2017, bữa tiệc hôn lễ hoành tráng giữa Ninh và Hằng đã diễn ra tại một khách sạn 5 sao. Vì lo sợ bại lộ bí mật nên Hằng đã không mời bất kỳ người thân hay bạn bè nào, ngay cả người mẹ luôn mong mỏi được đưa con gái về nhà chồng cũng không phải ngoại lệ.

Tháng 3 năm 2017, Hằng phát hiện mình có bầu. Cô gọi điện về báo tin mừng cho mẹ, bà Lan lập tức tỏ ý muốn lên đó để chăm sóc cô. Cuối tháng 5, bà Lan vì sốt ruột nên đã tự mò lên Hà Nội và được Hằng sắp xếp vào ở tạm ở nhà nghỉ. Sau khi đến viện kiểm tra, bác sĩ yêu cầu Hằng phải có người ở bên chăm sóc thường xuyên trong suốt thời kỳ mang thai, nếu có bất kỳ triệu chứng nào phải lập tức đến bệnh viện. Trên đường về nhà nghỉ, bà Lan tính sẽ nói toàn bộ sự thật cho chàng rể biết như vậy bà mới có thể chăm sóc cho con gái. Suy nghĩ một hồi cuối cùng Hằng vẫn không đồng ý, cô kiên quyết đưa bà về nhà nghỉ. Bà Lan không yên tâm nên đã đưa ra đề xuất:“Hay là để mẹ vào nhà con làm giúp việc, như vậy mẹ vừa có thể chăm sóc con mà sau này sinh cháu ra mẹ vẫn có thể được bế cháu”. Sau khi hai mẹ con thương lượng xong, Hằng đã đưa mẹ về nhà với thân phận là giúp việc. Biết Ninh sắp đi làm về, Hằng lúng túng quay sang dặn mẹ: “Ở nhà con rồi con không thể gọi mẹ là mẹ được, con sẽ gọi mẹ là cô Lan”. Bà Lan lặng lẽ gật đầu .

Có mẹ giúp việc nhà, nhà cửa lúc nào cũng gọn gàng, sạch sẽ. Khi không có chồng ở nhà, Hằng mới dám trò chuyện mẹ mẹ con con với bà Lan. Nhưng mâu thuẫn cũng nhanh chóng xuất hiện. Bà Lan vốn là người tiết kiệm nên khi nhìn thấy Ninh vứt đồ ăn lãng phí bà đã mấy lần lên tiếng nhắc nhở khiến Ninh khó chịu. Trong nhà có chai lọ, hộp giấy vứt đi là bà lại gom lại để bán. Bị Ninh phát hiện suýt tí nữa bà bị anh đuổi việc. Thấy mẹ bị chồng giáo huấn giống như một đứa trẻ, không chịu nổi nên Hằng cũng mấy lần khuyên chồng. Ninh lập tức trút hết cơn giận lên đầu vợ: “Em bảo vệ bà ta quá đấy, anh đang dậy cho bà ta biết cách làm giúp việc”.

Kết cục không tốt đẹp của mẹ vợ và con rể

Tháng 12 năm 2017, Hằng chuẩn bị đẻ. Một buổi tối, chỉ vì một chuyện rất nhỏ mà Hằng và Ninh lại to tiếng với nhau. Bà Lan sợ bệnh tim của con chịu không nổi nên vừa lấy tay vuốt ngực cho con, vừa quay sang nói lý với Ninh: “Cô Hằng sắp sinh rồi mà cậu còn làm cô ý tức giận, liệu cậu có đáng làm chồng nữa không?” Ninh không kìm nổi cơn giận, anh quát to: “Bà chỉ là giúp việc thôi mà dám lên mặt dạy tôi cách làm chồng à?”.

Tháng 1 năm 2017, Hằng sinh hạ được một bé trai khỏe mạnh và đặt tên con là Nam. Cả họ nội đều vui mừng, nhưng người cảm động nhất có lẽ là bà Lan. Sau khi đẻ xong, sức khỏe của Hằng rất yếu. Bà Lan ngày đêm ở bên cạnh con chăm sóc, vỗ về, đổ bô, đổ chậu. Thấy bà Lan tận tình chăm sóc vợ như vậy, Ninh đồng ý để bà Lan tiếp tục ở lại giúp việc, chăm vợ chăm con.

Khi đứa trẻ mỗi ngày một khôn lớn thì những việc vụn vặt trong nhà cũng một nhiều lên. Mâu thuẫn giữa Ninh và bà Lan lại bắt đầu. Ninh đề xướng để con ngủ một mình nhưng bà Lan vì lo cháu ngủ một mình không yên tâm nên tối nào cũng ôm cháu ngủ. Nhiều lần nhắc nhở bà Lan không được, Ninh đã nổi cáu. Một lần, sau khi lời qua tiếng lại, Ninh nhất quyết cho bà Lan thôi việc. Hằng không thuyết phục nổi chồng nên đành miễn cưỡng đồng ý. Hôm đó Ninh về nhà sớm hơn mọi ngày vì muốn thanh toán tiền lương cho bà Lan. Bà Lan quay sang cầu cứu Hằng nhưng cô cũng“lực bất tòng tâm”. Bà Lan ôm cháu vào lòng, thấy Hằng không nói gì, bà lại đặt cháu lên giường rồi quay ra thu dọn đồ đạc. Không ngờ bé Nam bỗng khóc rất to. Trong lúc tranh chấp, Ninh phát hiện trên đầu con nổi lên một cục liền kéo bà Lan lại để sờ. Bà Lan giận dữ nói:“Đúng, là tôi không thương thằng bé nên đã cố ý làm rơi nó, hai người đúng là loài sói trắng”. Nghe xong, Ninh đưa vội con cho Hằng rồi lấy tay đẩy mạnh bà Lan về phía trước bắt bà phải nói rõ mọi chuyện. Bị trượt chân, bà Lan mất thăng bằng nên đã ngã sõng soài xuống cầu thang…

10 phút sau, bà Lan được đưa đến bện viện. Đứng ngoài phòng cấp cứu, Hằng như người mất hồn, cô khóc lóc thảm thiết và quay sang nói toàn bộ sự thật cho Ninh biết. Ninh nghe xong thì sốc không nói được câu nào. Bác sĩ phát hiện thấy có điều gì đó kỳ lạ nên đã báo công an.

Ngày 22 tháng 1 năm 2018, Ninh bị bắt giữ. Vụ án vẫn đang trong quá trình thẩm lý. Còn bà Lan, mặc dù đã thoát khỏi cơn nguy hiểm nhưng có lẽ cả đời này không thể tỉnh lại được nữa.

Video Ca sĩ Thu Thủy kể về cuộc hôn nhân tan vỡ

Thảo Phạm  
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
Xem thêm