Thứ tư, 23/07/2025 10:40     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/05/2020 11:25

Giữa lúc giá thịt lợn tăng cao, MEATDeli hỗ trợ giá sốc cho người tiêu dùng

Giá thịt lợn liên tục tăng cao, MEATDeli “đi ngược chiều” khuyến mại sâu nhiều loại sản phẩm.

Từ 19/4 đến 31/5, MEATDeli triển khai hỗ trợ giá sốc các sản phẩm xương ống, xương cục và thịt vai. Chương trình được áp dụng tất cả kênh phân phối MEATDeli trên toàn quốc. Theo đó, MEATDeli có giá chỉ từ 7.300đ/100gr (Miền Bắc), 8.600đ/100gr xương heo (Miền Nam), thịt vai cũng có giá sốc chỉ còn từ 11.500đ/100gr (VinMart Miền Nam).

Xương ống, xương lợn, thịt vai hỗ trợ giá sốc

Có mặt siêu thị VinMart Times City, chị Thùy Dương chọn một số sản phẩm thịt sạch MEATDeli cho gia đình. Vốn là người khó tính trong việc lựa chọn thực phẩm cho gia đình, chị Dương chọn MEATDeli theo chị loai thịt này có nhiều ưu điểm vượt trội.

Empty

“Mình thường xuyên tự nấu ăn cho cả gia đình và thường chọn mua thịt MEATDeli. Đợt này, mình thấy xương ống, xương cục và thịt vai đang giảm giá sâu. Mình tranh thủ mua làm nguyên liệu nấu nước dùng bún, phở, canh xương hầm và các món mặn. Hôm nay về, sẽ tìm hiểu công thức nấu các món có nguyên liệu từ các loại thịt đang được giảm giá mạnh này.” – Chị Dương chia sẻ.

Theo bảng giá MEATDeli áp dụng từ 18/4 đến 31/5, sản phẩm xương ống, xương cục và thịt vai được hỗ trợ giá sâu Chương trình được áp dụng tất cả các cửa hàng , đại lý nhượng quyền và hệ thống các siêu thị trên toàn quốc. Theo đó, MEATDeli có giá chỉ từ 7.300đ/100gr (Miền Bắc), 8.600đ/100gr xương heo (Miền Nam), thịt vai cũng giảm giá chỉ còn từ 11.500đ/100gr (VinMart Miền Nam).

“Chương trình trợ giá của MEATDeli nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Từ ngày áp dụng khuyến mại, quầy thịt MEATDeli trong VinMart lúc nào cũng đông khách, các đơn hàng online cũng tăng mạnh. Đây là chương trình rất thiết thực, hỗ trợ người tiêu dùng trong mùa dịch Covid-19” – Đại diện VinMart/VinMart+ cho biết.

Empty

Theo khảo sát, giá thịt lợn tại các siêu thị hiện vẫn đang được giữ ở mức bình ổn. Nhiều người tiêu dùng cho biết, họ ưu tiên lựa chọn mua thịt tại siêu thị và cửa hàng vì không gian mua sắm an toàn, thịt có thương hiệu và có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Chị Thu Hương (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Đối với thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống tôi luôn ưu tiên lựa chọn sản phẩm phải có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Thời gian này MEATDeli đang khuyến mại đa dạng nhiều loại thịt, tính ra còn rẻ hơn ngoài chợ, mà chất lượng đảm bảo.”

Chuyên gia khuyên người dân hướng tới sử dụng thịt sạch.

Thạc sĩ Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở NNPTNT TP. Hồ Chí Minh cho biết, tại Việt Nam, người dân trước giờ có thói quen sử dụng thịt nóng, là thịt được đưa đến điểm kinh doanh sỉ và lẻ ngay sau khi giết mổ. Quá trình bán hàng, người bán chủ yếu giữ khô, không để thịt tiếp xúc với nước, để bảo quản. Chất lượng loại thịt này không được đảm bảo như thịt sạch. Các thịt trong quầy làm mát tại siêu thị hiện nay cũng chưa đúng nghĩa là thịt sạch mà chủ yếu mới là bảo quản mát để thịt chậm hư hỏng.

Empty

Trên thực tế cách giết mổ tại Việt Nam hiện nay diễn ra theo trình tự là lợn được giết mổ từ sáng sớm, sau đó được đưa đi phân phối và về đến bếp ăn chế biến thì thịt rơi vào giai đoạn tê cứng. Ở giai đoạn này chất lượng thịt đã bị giảm đi đáng kể, do vậy khi ăn sẽ thấy thịt không mềm mại, khô cứng, không có mùi thơm tự nhiên.

Thịt sạch đang được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là loại thịt sau khi giết mổ công nghiệp, được làm mát trong một thời gian, pha lóc, đóng gói mới đưa ra thị trường tiêu thụ.

Toàn bộ công đoạn này được thực hiện nghiêm ngặt, hạn chế tối thiểu nhiễm vi sinh, bảo quản ở nhiệt độ mát ức chế vi sinh vật phát triển , giúp các phản ứng sinh hóa diễn ra thuận lợi cho thịt sạch đạt được độ mềm và có mùi thơm tự nhiên khi nấu nướng.

Thạc sĩ Nguyễn Phước Trung phân tích thêm, trong điều kiện hiện tại ở Việt Nam, nhất là vào mùa hè khí hậu nóng ẩm, thuận lợi để vi khuẩn thâm nhập, sinh sôi vào trong nhiều loại thực phẩm trong đó có các loại thịt tươi không được bảo quản đúng cách.

Empty

Hơn thế, từ đầu năm đến nay, dịch bệnh diễn ra liên tục và rộng khắp tại các địa phương trên cả nước, khiến việc sử dụng thịt nóng càng tăng nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tuy vậy, thói quen tiêu dùng của người dân không thể nhanh chóng thay đổi. Chính vì thế ngành nông nghiệp TP.Hồ Chí Minh đang tăng cường truyền thông, khuyến cáo người dân hướng đến sử dụng thịt sạch.

MEATDeli là sản phẩm thịt sạch đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Châu Âu, sản phẩm trải qua quy trình khép kín, kiểm định chất lượng khắt khe từng khâu từ chăn nuôi đến chế biến trước khi đưa ra thị trường, khách hàng là người đầu tiên chạm tay vào miếng thịt.

Đối phó với Covid-19, đơn vị này cũng đang tăng cường các biện pháp phòng dịch tại trang trại, nhà máy chế biến, kiểm tra gắt gao chất lượng sản phẩm, đồng thời triển khai chương trình khuyến mại hướng đến người tiêu dùng.

PV  
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp “Chuyển đổi bứt phá – Nâng tầm doanh nghiệp”
Agribank phát huy vai trò ngân hàng vì cộng đồng, hướng tới an sinh xã hội toàn diện
Capital Square: Nơi hội tụ những dòng chảy phồn vinh bên bờ sông Hàn
VinFast ‘được lợi’ thế nào từ chính sách chuyển đổi xanh của Hà Nội?
Vietnam Airlines hoãn và hủy nhiều chuyến bay do bão số 3
Mưa bão làm tê liệt cả thành phố, xe điện Trung Quốc vẫn sạc được nhờ cách này
VietinBank tự động cập nhật mã số thuế khách hàng theo mã định danh cá nhân
BIDV SME Fast Track - Giải pháp để doanh nghiệp bứt phá
Đi tàu thuyền du lịch mùa mưa bão cần chú ý điều gì?
Căn hộ K Park Avenue: Khoản đầu tư đáng giá cho thế hệ tương lai
Thêm 2 người trúng thưởng trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Hải Phòng xuất hiện khách sạn tích hợp công nghệ thông minh, mức giá phải chăng
Nên chạy tốc độ bao nhiêu km/h trên cao tốc để tiết kiệm xăng?
Khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh, mở ra chuẩn mực mới về lưu trú xứ Kinh Bắc
Acecook Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp bền vững tiêu biểu
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng thế hệ trẻ: Cập nhật kỹ năng, sẵn sàng cho kỷ nguyên số
Casa – nơi giới tinh hoa hiện thực hóa khát vọng sống ven biển Vũng Tàu
MSB công bố khung tài chính bền vững
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất Châu Á
SeABank được 2 tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ
Xem thêm