Thứ bảy, 27/04/2024 10:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/02/2024 05:00

Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ

Đồng hồ không chỉ đặc biệt trong việc tặng quà mà còn có những quy tắc phong thủy cụ thể cho việc đặt chúng trong nhà. Người xưa có câu: “Không treo đồng hồ ở ba nơi, thời gian trôi qua sẽ giàu có hơn”.

Không treo đồng hồ trên cửa

Trong cuộc sống gia đình, thói quen trang trí phổ biến là treo đồng hồ ở khoảng trống phía trên cửa. Tuy nhiên, cách tiếp cận này thực sự có một số nhược điểm chưa được biết đến và đáng được xem xét lại.

Trước hết, nhiều người lớn tuổi tin chắc rằng việc treo đồng hồ phía trên cửa sẽ mang lại điều xui xẻo. Quan niệm này bắt nguồn từ quan điểm của họ coi đồng hồ là vật không may mắn.

Theo quan điểm của họ, đồng hồ giống như một lời cảnh báo, nhắc nhở con người về sự kết thúc của cuộc đời. Thứ hai, đồng hồ và cửa lần lượt thực hiện các chức năng khác nhau. Chức năng của đồng hồ là cho chúng ta biết thời gian, còn cánh cửa là lối đi ra vào nhà. Kết hợp cả hai lại với nhau, người ta dễ hình thành liên tưởng: cửa là “miệng” của gia đình, còn đồng hồ tượng trưng cho “bệnh tật xâm nhập qua miệng”. Trong mắt thế hệ cũ, đây chắc chắn là một điềm báo không may mắn.

vi tri treo dong ho Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Hơn nữa, từ góc độ khoa học, việc treo đồng hồ phía trên cửa sẽ có những rủi ro an toàn nhất định. Hãy tưởng tượng bạn trở về nhà với niềm vui tràn ngập và được “chào đón” bởi chiếc đồng hồ phía trên cửa. Cùng với thao tác đóng mở cửa, đồng hồ có thể vô tình bị rơi do rung. Nếu có người đi ngang qua vào lúc này rất có thể sẽ gây thương tích.

Không treo đồng hồ trên ghế sofa

Theo khảo sát, nếu đồng hồ treo phía trên ghế sofa quả thực sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn. Ghế sofa là nơi chúng ta thư giãn và nghỉ ngơi, việc treo đồng hồ trên ghế sofa có thể gây ra sự xao nhãng, cảm giác đè nén khó chịu khi ngồi bên dưới đồng thời việc này cũng ảnh hưởng đến sự thư giãn của mọi thành viên.

Không treo đồng hồ ở đầu giường

Trong cuộc sống của chúng ta, đồng hồ và giường ngủ đều đóng những vai trò khác nhau. Nhiệm vụ của chiếc đồng hồ là ghi lại thời gian, còn chiếc giường là nơi trú ẩn cho chúng ta nghỉ ngơi về thể chất và tinh thần. Kết thúc một ngày mệt mỏi, con người luôn muốn về nhà và nằm thư giãn trên giường.

vi tri treo dong ho Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Nếu treo đồng hồ trên đầu giường sẽ đem lại cảm giác hồi hộp, gấp gáp khi ngủ, khiến cơ thể khó chìm vào giấc ngủ ngon hơn. Nhiều người có thói quen để đồng hồ hoặc báo thức ngay trên tủ đầu giường cũng có thể đem lại ảnh hưởng không tốt vì dễ làm bạn căng thẳng, giật mình.

Đồng hồ luôn hoạt động, ghi lại từng phút, từng giây. Trong môi trường yên tĩnh, âm thanh "tích tắc" của đồng hồ đặc biệt rõ ràng. Đối với những người có chất lượng giấc ngủ kém, chiếc đồng hồ treo đầu giường sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ.

Theo thời gian, việc nghe thấy loại âm thanh nhịp nhàng này có thể dễ dàng khiến con người cảm thấy hoảng sợ trong giấc mơ. Vì vậy, vì sức khỏe của chúng ta, hãy tránh treo đồng hồ phía trên đầu giường.

-> Muốn bán nhà nhanh chóng, được giá đừng cầu kỳ chỉ cần làm đẹp 5 vị trí này

T. Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm