Thứ sáu, 17/05/2024 00:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 07/02/2020 19:25

Giảng viên trường Cao đẳng chế nước rửa tay phát miễn phí cho người dân chống dịch Corona

Trước lời kêu gọi toàn dân nâng cao phòng chống dịch virus Corona, thầy và trò trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã tự nghiên cứu, chế xuất hàng trăm lít dung dịch diệt khuẩn phát miễn phí cho người dân.

Tại Thừa Thiên Huế, vào những ngày qua, đã có rất đông người dân tập trung đến Trường CĐCN Huế, số 70 Nguyễn Huệ, TP Huế để nhận nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí do chính tay thầy trò Trường CĐCN Huế tự nghiên cứu, sản xuất nhằm chung tay với cộng đồng, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh do virus Corona

84181471_166121208139534_818235928957943808_n

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm, kiểm tra quy trình và chất lượng dung dịch rửa tay của thầy, trò trường CĐCN Huế.

TS. Đào Anh Quang - Trưởng khoa Công nghệ hóa - Môi trường, Trường CĐCN Huế - người trực tiếp thực hiện công đoạn pha chế, kiểm tra chất lượng dung dịch cho biết, tuy chương trình mới diễn ra 2 ngày nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân, ngày cao điểm phát miễn phí cho người dân khoảng 400 lít dung dịch sát khuẩn. Với thành phần chính là cồn 96 độ, nước cất, nano bạc và tinh dầu sả, sau khi cho vào máy đồng nhất dung dịch khoảng 30-40 phút sẽ cho ra thành phẩm.

“Hiện nhóm sản suất dung dịch chính chỉ có 20 người, máy móc, phương tiện pha chế vẫn chưa đủ, nhưng để đáp ứng nhu cầu của người dân, hoạt động này vẫn sẽ tiếp tục trong khả năng có thể của nhà trường”, thầy Quang chia sẻ.

Cũng theo TS. Đào Anh Quang, khi tổ chức sản xuất dung dịch, thầy và trò nhà trường chỉ suy nghĩ làm sao hết sức có thể cùng cộng đồng chia sẻ lo lắng, bảo vệ bản thân, không nghĩ là sẽ làm bao nhiêu ngày, bao nhiêu lượng, dựa trên những điều kiện hiện tại đang có của khoa.

Tuy nhiên, với sự lan tỏa và ủng hộ trong cộng đồng đã giúp thầy trò có thêm động lực để tiếp tục công việc của mình. Trong đó, sự hỗ trợ kịp thời của giảng viên và sinh viên Khoa Cơ khí là một điều đặc biệt, giúp nâng cao công suất sản xuất trong cùng một thời gian.

84470442_547575736110261_1677890967740350464_n

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cùng nhà trường phát dung dịch diệt khuẩn cho người dân.

Được biết, chiều 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã có chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại Trường CĐCN Huế.

Tại đây, ông Thọ đã trực tiếp thăm phòng thí nghiệm Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường và lắng nghe quá trình sản xuất, cấp phát dung dịch nước rửa tay diệt khuẩn; đồng thời trực tiếp thử nghiệm và lắng nghe ý kiến của bà con nhân dân đến nhận dung dịch nước rửa tay diệt khuẩn do thầy trò nhà trường sản xuất. Qua đó đánh giá cao các công tác triển khai phòng chống dịch bệnh tại nhà trường, trong đó có những cách làm mới, chủ động, sáng tạo, phù hợp với cơ sở.

Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng 50 triệu đồng từ Qũy đầu tư phát triển để Nhà trường mua thêm nguyên vật liệu, tiếp tục sản xuất dung dịch sát khuẩn tặng người dân phòng dịch.

Nguyễn Hiền - Minh Toàn  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm