Chủ nhật, 29/09/2024 09:26     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/03/2017 06:01

Hạnh phúc không dễ nhận

Thật bất ngờ, hôm vừa rồi, anh đã bày tỏ tình cảm với tôi. Anh nói rất thương tôi vì vợ anh không thể sinh con nên hạnh phúc khó kéo dài.

Bố mẹ chồng tôi chỉ có hai người con trai. Chồng tôi là Nam và người anh trai tên Việt. Họ hơn kém nhau 5 tuổi. Lúc sắp về hưu, các cụ cố gắng vay mượn thêm tiền cộng với khoản ky cóp tằn tiện cả một đời đã mua một mảnh đất chừng hơn 200m2 để dựng nhà cho các con.

Anh Việt lập gia đình trước vợ chồng tôi 4 năm sau. Tất cả chúng tôi sống khá hoà thuận, thương yêu nhau, đúng như mong muốn của bố mẹ chồng. Tôi và Nam trước đây cùng học ở trường đại học Quốc gia nhưng khác ngành. Nam là dân toán, nhưng anh sống khá lãng mạn. Càng gắn bó, tôi càng phát hiện ở anh có nhiều phẩm chất thật đáng quý. Tôi hoàn toàn mãn nguyện, nhất là khi sinh đứa con đầu lòng bụ bẫm, khôi ngô.

hanh-phuc-khong-de-nhan-giadinhonline.vn 1

Anh đã bày tỏ tình cảm với tôi

Nếu chúng tôi hạnh phúc thì vợ chồng anh Việt chỉ vui vẻ được thời gian đầu. Sau 3 năm chung sống chẳng hề xa nhau quá 5 ngày, vậy mà chị dâu tôi vẫn không có thai. Đi khám, bác sĩ nói nguyên nhân ở chị, nhưng khả năng sinh đẻ vẫn có, nếu tích cực kiên trì chữa chạy vẫn còn hy vọng. Tuy nhiên, sau đó, anh Việt đưa vợ đi khắp nơi chữa, vào cả bệnh viện Từ Dũ trong Sài Gòn nhưng vẫn không có kết quả. 5 năm trôi qua, vợ chồng anh Việt vẫn sống lặng lẽ. Họ rất buồn, mặc dù anh là người rất yêu thương vợ. Anh chị đã coi con gái tôi như con của họ và con tôi rất hạnh phúc khi có 2 bố, 2 mẹ.

Rồi một tai hoạ khủng khiếp giáng xuống đầu tôi: Anh Nam bị tai nạn giao thông trên đường đi công tác, đã tử vong. Tôi suy sụp hàng năm trời, hai bên nội ngoại xúm vào động viên mới dần dần gượng dậy được. Những ngày này, chị dâu tôi luôn ở bên cạnh, tìm mọi cách làm cho tôi khuây khoả. Tôi rất biết ơn chị, tôi càng cố gắng để con gái mình gắn bó hơn với anh chị.

Trong một lần vô ý, chị tôi bị trượt chân do cầu thang ướt trơn nên ngã gẫy chân. Chẳng hiểu vào bệnh viện được xử lý thế nào, sau 2 tháng bó bột, bất động thì chị bị tật, đi lại không bình thường mà cứ tập tễnh như người bị thọt. Chị hoạt động khó khăn nên đành xin thôi việc, nghỉ chế độ mất sức. Gia cảnh anh chị đã buồn vì không con, nay lại buồn thêm. Mặc cảm với cái chân, chị rất ngại ra khỏi nhà. Cũng may là anh Việt làm ở một công ty ngành hàng không, có thu nhập cao nên chị dâu tôi nghỉ việc, không ảnh hưởng gì đến cuộc sống hàng ngày. Nay đến lượt tôi đền đáp, nhưng chị tế nhị từ chối mọi chăm sóc của tôi.

Lúc chồng tôi còn sống, hai anh em rất thương nhau, nên tôi nhận được sự ân cần đặc biệt của anh Việt. Tôi thấy anh thương tôi thật sự, nhất là từ khi Nam qua đời. Anh không tiếc tôi bất cứ thứ gì, cả thời gian lẫn tiền bạc. Biết là cho trực tiếp không bao giờ tôi nhận, anh bịa ra rất nhiều cớ để đưa cho con tôi. Tôi cảm kích tấm lòng của Việt, càng nể trọng khi thấy anh rất tốt với vợ, chăm sóc chị chu đáo, không để chị phải mó tay vào bất cứ việc gì.

hanh-phuc-khong-de-nhan-giadinhonline.vn 2

Tôi nhận được sự ân cần đặc biệt của anh Việt

Trước đây, khi Nam còn sống, vợ chồng tôi, anh chị và bố mẹ ăn riêng, bởi tuy ở cùng một khuôn viên nhưng chỉ chung cổng, còn khá tách biệt. Nay anh Việt đề nghị ăn chung với lý do: Cha mẹ thì già yếu thêm, để các cụ lọ mọ nấu nướng bất tiện, tôi thì buồn vì chỉ có hai mẹ con. Vừa thương vừa nể anh, tôi đã thấy anh gần gũi hơn cả người anh ruột của tôi. Nhưng gần đây, tôi dự cảm thấy anh đối với tôi khác lạ. Sự quan tâm chăm sóc của anh dành cho tôi nhiều khi quá mức, nhất là những lúc không có mặt chị dâu. Anh nhìn tôi có vẻ lúng túng, nhưng tôi vẫn làm như không biết gì, cố gắng bình thường như trước. Tuy nhiên, tôi né tránh tiếp xúc riêng với anh. Tôi rất sợ chị dâu biết điều này. Sự thực thì tôi chỉ quý, thương và biết ơn anh.

Thật bất ngờ, hôm vừa rồi, anh đã bày tỏ tình cảm với tôi. Anh nói rất thương tôi, đằng nào thì vợ anh – chị Nga cũng không thể có hạnh phúc vì vô sinh. Nếu anh lấy tôi thì cả tôi và anh đều hạnh phúc, sẽ hết lòng chăm sóc, đối xử tử tế với chị Nga. Anh rất cần có con, nếu có với tôi thì tiện lợi đủ đường. Tôi vừa là em dâu vừa là vợ, con gái tôi vừa là cháu vừa là con anh, chắc chồng tôi cũng sẽ yên lòng nơi chín suối hơn là sau này tôi lấy người khác. Anh cũng nói là chính chị Nga cũng mấy lần chủ động nói nếu cần anh cứ lấy người khác, chị sẽ sẵn sàng vun đắp hạnh phúc mới cho chồng, sẽ coi con anh như con chị.

Tình cảm khác lạ của Việt thì tôi đã nhận biết, nhưng việc anh đặt vấn đề rất nghiêm túc là quá đột ngột khiến tôi chỉ biết im lặng. Làm sao tôi có thể giành anh khỏi chị Nga khi chị rất tốt với tôi. Khi anh Việt đã đặt vấn đề rất nghiêm túc và chân thành, anh còn nói sẽ không có bất cứ trở ngại gì. Anh nói cả nhà vẫn sẽ coi chị Nga như trước, thậm chí không có việc ra toà ly hôn, chị vẫn là vợ anh. Coi như tôi là lẽ, chỉ cần tôi đồng ý.

Tôi mới ngoài 30 tuổi, phía trước còn nhiều cơ hội, nhưng sao lòng tôi vẫn canh cánh?

→ 10 sự thật về tình yêu đích thực

Lê Thị Thuý (Tây Hồ – Hà Nội)

Tags:
Vì sao cần duy trì chuyện 'yêu' ở người cao tuổi?
Vợ không thể ngờ chồng làm điều kinh khủng này khi tình cũ ly hôn
Dọn dẹp nhà, tôi bàng hoàng phát hiện ra bí mật đáng sợ của chồng
10 sự thật 'lên đỉnh' trong giấc mơ
Tôi định ly hôn vì… hình nền điện thoại 'không ra làm sao' của vợ
Nhận diện 'kẻ thù' chốn phòng the giúp giữ lửa tình yêu luôn rực cháy
Vợ lén lút gặp chồng cũ nhưng rồi chính tôi lại đưa tiền cho anh ta
Giảm ham muốn ở nam giới do testosterone thấp
Báo hỏng camera, chồng phát hiện bí mật của vợ sau chuyến công tác
8 nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở chị em
Cái kết đắng cho cô vợ bỏ chồng theo trai tân
Bí kíp ấn bụng dưới khi quan hệ để giữ lửa hôn nhân
Vì lý do này, chồng sắp cưới của tôi vẫn ngủ qua đêm ở nhà vợ cũ
Chuyện yêu sau 'bão' ngoại tình
Người tình 'tháo chạy' sau khi nghe tôi nói bỏ chồng đến với anh
Top 10 thực phẩm giúp tăng cường sinh lực cho nam giới
Hai tin nhắn trong điện thoại của chồng 'đánh sập' cuộc hôn nhân 6 năm
Gặp lại tình đầu sau 10 năm, tôi bất ngờ đưa ra một quyết định
'Chuyện ấy' có lợi hay hại cho đôi mắt của bạn?
Nghe vợ cũ có tình mới, tôi tức giận chạy tới hỏi rồi xấu hổ khi biết sự thật
Xem thêm