Thứ tư, 24/04/2024 17:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 14/03/2024 09:55

FPT dành hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội

Ngày 13/3 hàng năm được FPT chọn làm ngày hoạt động vì cộng đồng và thông qua các hoạt động tập đoàn này đã dành hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội.

Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay được khởi động với chủ đề “Gieo triệu nụ cười” và được tổ chức tại Tòa nhà FPT Tân Thuận 2 và F-Town 3, thành phố Thủ Đức với các hoạt động như hiến máu nhân đạo, chương trình vaccine gây quỹ từ FPT Long Châu, chương trình ca nhạc gây quỹ từ FPT Software, phát động giải chạy Happy Run 2024 và hoạt động kêu gọi quyên góp một ngày lương cho Quỹ người FPT vì cộng đồng,...

Empty

CBNV và lãnh đạo FPT tham gia kick-off giải chạy Happy Run 2024 - Sải cánh vươn cao

Trong đó hoạt động hiến máu nhân đạo và quyên góp một ngày lương cho quỹ người FPT vì cộng đồng là những chương trình xuyên suốt qua các năm, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của cán bộ, nhân viên (CBNV) FPT đối với cộng đồng và dần trở thành nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của FPT.

Từ năm 2014 tới nay, gần 25.000 đơn vị máu đã được trao đi chữa trị cứu người bệnh. Bên cạnh đó, CBNV Tập đoàn FPT đã tham gia vào chương trình một ngày lương, trực tiếp đóng góp hơn 80,5 tỷ đồng vào Quỹ người FPT vì cộng đồng. Quỹ người FPT vì cộng đồng được thành lập từ năm 2014, nhằm hỗ trợ CBNV FPT và người thân khi gặp khó khăn và bệnh tật hiểm nghèo, triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, khuyến khích phát triển giáo dục và trên nguyên tắc huy động được đông đảo cán bộ nhân viên FPT tham gia trực tiếp.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Trương Thanh Thanh - thành viên của Hội đồng sáng lập FPT - Giám đốc trách nhiệm xã hội FPT bày tỏ: “Ngày vì cộng đồng 13/3 của FPT đã trở thành một ngày hội, một nét đặc trưng của văn hoá doanh nghiệp FPT. Sau hơn 35 phát triển, FPT vẫn tiếp tục theo đuổi sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc. Với FPT, hạnh phúc không phải sự thành công của một cá nhân, một tập thể hay của một công ty, mà hạnh phúc là việc chúng ta chia sẻ thành công, lợi ích đấy để dành tặng cho xã hội, đem lại nụ cười và niềm hi vọng cho những hoàn cảnh khó khăn.”

Empty

Bà Trương Thanh Thanh thành viên của Hội đồng sáng lập FPT - Giám đốc trách nhiệm xã hội FPT chia sẻ tại sự kiện

Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT cũng bày tỏ mong muốn cán bộ, nhân viên FPT sẽ cùng lan tỏa, chia sẻ với những nơi khó khăn nhất, tới những con đường miền Tây để cùng xây cầu kết nối ước mơ, coi ngày 13/3 là ngày được vui, được sống, được cống hiến hết mình cho FPT và cho xã hội.

Empty

Chia sẻ từ ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho, đóng góp cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Tính tới nay, Tập đoàn đã dành hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội, tập trung chủ yếu vào chương trình hỗ trợ giáo dục như tài trợ học bổng và khuyến khích phát triển các tài năng trẻ, học sinh giỏi vượt khó; xây cầu, sửa trường, tặng đồ dùng học tập và sinh hoạt cho thầy và trò các trường ở những nơi khó khăn…

Empty

Không ngừng nỗ lực với trái tim chân thành nhiệt huyết, FPT bền bỉ với hành trình đem lại hạnh phúc tới cộng đồng

Với mục tiêu gắn kết những tấm lòng nhân ái, cùng gây quỹ từ thiện, FPT lần đầu tiên tổ chức giải chạy Happy Run – Dấu chân hạnh phúc trên quy mô toàn cầu, thu hút 191.000 lượt người tham gia, quyên góp 3,6 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất cho trường học ở các vùng khó khăn, giữ chân trẻ em ở lại lớp học.

FPT và Quỹ Hy Vọng cũng hoàn thành việc xây dựng 350 cây cầu tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, giúp đảm bảo an toàn khi đi học cho trẻ em, thông thương đôi bờ liên xã, liên ấp, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng.

Với cột mốc này, Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng là những doanh nghiệp và tổ chức đã đóng góp, kêu gọi xây dựng được nhiều cây cầu nhất tại Việt Nam từ năm 2018 tới nay. Tiếp nối và lan tỏa tinh thần yêu thương, trong thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiện nguyện - xã hội trên toàn quốc.

P.V  
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Xem thêm