Thứ bảy, 08/11/2025 10:19     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 08/11/2025 10:19

Ford Motor vừa ra mắt tiêu chuẩn đại lý mới Ford Signature 2.0

Ngày 7/11/2025 – Ford Motor vừa chính thức ra mắt tiêu chuẩn đại lý mới Ford Signature 2.0, hướng tới tối ưu trải nghiệm khách hàng thông qua sự kết hợp linh hoạt giữa mua sắm trực tuyến và trực tiếp tại đại lý. Đây được xem là bước nâng cấp toàn diện kể từ tiêu chuẩn Trustmark được Ford giới thiệu năm 2003.

Theo bà Elena Ford, Giám đốc Quan hệ Đại lý của Ford Motor, Ford Signature 2.0 được phát triển dựa trên sự hợp tác chặt chẽ với hệ thống đại lý toàn cầu. “Đây không chỉ là thay đổi về thiết kế, mà là phương pháp tiếp cận mới, giúp chúng tôi kết nối và phục vụ khách hàng tốt hơn, từ trực tuyến đến trực tiếp, để khách hàng cảm thấy được trân trọng ngay từ lần đầu trải nghiệm,” bà nhấn mạnh.

Chuyển đổi theo xu hướng mua sắm mới

Ford cho biết hiện có khoảng 55-60% người mua xe khởi đầu hành trình tìm hiểu qua kênh trực tuyến. Tuy nhiên, khoảng 40-45% khách hàng vẫn lựa chọn tiếp cận trực tiếp tại đại lý (theo nghiên cứu của Cox Automotive năm 2024). Vì vậy, Ford Signature 2.0 được thiết kế nhằm đáp ứng đồng thời cả hai nhóm thói quen mua sắm này.

Ford Signature 2.0 kế thừa nền tảng của Signature 1.0 (giới thiệu năm 2017), tích hợp khoa học hành vi và thiết kế lấy con người làm trung tâm, tạo nên không gian hiếu khách, linh hoạt và đồng nhất trên phạm vi toàn cầu, đồng thời vẫn cho phép tùy chỉnh theo đặc thù từng khu vực.

Bốn nguyên tắc cốt lõi của Ford Signature 2.0

Thấu hiểu khách hàng: Nhân viên đóng vai trò đại sứ thương hiệu; không gian tiếp khách được bố trí riêng tư, thân thiện.

Phục vụ linh hoạt ở mọi nơi: Khách hàng có thể lựa chọn tư vấn tại phòng giao dịch hoặc ngay tại khu vực dịch vụ.

Vận hành hiệu quả: Thiết kế tối ưu hóa luồng công việc, nâng cao hiệu suất cho nhân viên và giảm thời gian chờ.

Khám phá Ford: Không gian trải nghiệm sản phẩm trực quan, khách hàng được chạm – xem – tương tác với xe, phụ kiện và công nghệ.

Bà Jennifer Kolstad, Giám đốc Thiết kế và Thương hiệu Toàn cầu của Ford, cho biết: “Không gian đại lý giờ đây không chỉ để trưng bày xe, mà là điểm kết nối, nơi khách hàng cảm nhận được sự chào đón và trở thành một phần của cộng đồng Ford.”

Mở rộng dịch vụ hậu mãi, tăng tiện ích cho khách hàng

Ford cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong các dịch vụ từ xa. Tính đến quý III/2025, Ford đã ghi nhận 3,9 triệu lượt sử dụng dịch vụ Giao & Nhận xe tận nơi và Dịch vụ Lưu động trên toàn cầu, cho phép khách hàng bảo dưỡng mà không cần trực tiếp đến đại lý.

Triển khai trên toàn cầu và tại Việt Nam

Ford cho biết sẽ có hơn 20 đại lý tại 10 quốc gia vận hành theo tiêu chuẩn mới vào cuối năm nay, và tiếp tục mở rộng trong năm 2026.

Tại Việt Nam, Huế Ford sẽ trở thành đại lý đầu tiên áp dụng Ford Signature 2.0, dự kiến khai trương vào tháng 12/2025. Các đại lý khác trên toàn quốc sẽ tiến hành nâng cấp theo tiêu chuẩn này từ năm 2026.

Ông Dave Wilson, chủ sở hữu Preston Automotive Group, đánh giá: “Không gian mới là bước ngoặt cho doanh nghiệp chúng tôi. Nó tạo ra nhiều khoảnh khắc tương tác đáng nhớ với khách hàng và củng cố niềm tin của họ với thương hiệu.”

Phương Linh  
Búp bê Labubu giả tràn lan: Cảnh báo nguy cơ chứa chì, gây nghẹn cho trẻ nhỏ
Chủ xe lý giải nguyên nhân chọn VF 6 làm chiếc xe đầu đời
Huy Trần chăm sóc tổ ấm bằng thiết bị thông minh
Tỷ phú thực sự có bao nhiêu tiền mặt?
Vinhomes Green Paradise và cơ hội viết tiếp kỳ tích Việt Nam trên bản đồ kỳ quan thế giới
Gần 700 tỷ đồng mang “cơn mưa ưu đãi” dịp siêu sale 11.11
Agribank kịp thời hỗ trợ khách hàng, người lao động trên địa bàn Đà Nẵng và Huế bị thiệt hại do bão lũ
Vietnam Airlines tiên phong ra mắt mùi hương thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam
Nhà phố, biệt thự Flora Avenue: Bắt nhịp tương lai phát triển phía Nam thủ đô
Agribank với trách nhiệm ESG toàn diện, từ “vốn xanh” đến an sinh cộng đồng
Vì sao ngày độc thân 11/11 trở thành lễ hội mua sắm lớn nhất năm?
Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Các dự án của bà Thái Hương góp phần tăng cường hợp tác chiến lược giữa hai nước”
Orion ra mắt sản phẩm “Less sugar - giảm đường” nhưng vẫn giữ tròn vị ngon
“Siêu hội chợ” hút hơn 1 triệu khách, quyên góp gần 400 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ
Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc K-Food Fair lần đầu tiên tổ chức tại Hải Phòng, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham gia
Vì sao giới thành đạt chọn Đà Nẵng làm nơi sở hữu second home?
BIDV TradeFlat - giải pháp để doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá
Vietnam Airlines ủng hộ 5,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ
Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature & Nutifood Australia tại Việt Nam
Agribank hỗ trợ kịp thời các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt do mưa lũ lịch sử
Xem thêm