Chủ nhật, 19/05/2024 02:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 22/02/2022 15:20

F0 vẫn phải làm việc

Khi hết 5 ngày nghỉ phép, Helen bắt đầu làm việc tại nhà mặc dù vẫn dương tính với Covid-19 với biểu hiện đau họng, mệt mỏi, sốt, mất vị giác.

Tại Singapore, những người có triệu chứng về bệnh đường hô hấp như sốt, ho, đau họng và chảy nước mũi sẽ được bác sĩ cấp chứng nhận y tế cho nghỉ 5 ngày. Trong 5 ngày này, người dân không ra khỏi nhà và được nghỉ ngơi, để tránh lây nhiễm cho người khác

Helen cho biết: “Công ty không khuyến khích mọi người nghỉ ốm. Tôi không hài lòng”.

lam viec tai nha Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Daniel, một giám đốc kinh doanh nhiễm Covid-19 cho biết anh vẫn phải làm việc trong thời gian cách ly. Anh cho hay một trong những mối quan tâm của sếp anh là có liên lạc được với anh trong thời gian này hay không. Anh đã cố gắng giảm thiểu công việc trong khi điều trị Covid-19 vì không khỏe.

Ở Singapore hiện có 10.000 ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày. Bộ Nhân lực nước này cảnh báo số nhân viên vắng mặt ở các doanh nghiệp sẽ còn tăng mạnh khi ngày càng nhiều người nhiễm bệnh.

Trong 2 năm qua, làm việc tại nhà đã trở nên phổ biến, nhiều người buộc phải tiếp tục làm việc hoặc chọn làm việc tại nhà thay vì nghỉ ngơi.

Dữ liệu từ các cuộc khảo sát do Engagerocket thực hiện vào năm ngoái cho thấy 68% người lao động không hề nghỉ phép trong 12 tháng qua, cho dù đó là phép năm, nghỉ ốm hay các hình thức nghỉ phép khác, khoảng 59% người tiếp tục làm việc khi bị ốm mà không phản đối.

Engaagerocket cho biết điều này trái ngược với những gì họ nghĩ trong một đại dịch.

lam viec tai nha Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Ông Leong CheeTung, đồng sáng lập của EngageRocket nói rằng có thể sẽ có ít động lực hơn để mọi người nghỉ ốm thời điểm.

"Khi ở nhà, họ không còn khả năng lây nhiễm cho đồng nghiệp. Người lao động cũng không muốn vì mình mà làm gián đoạn một dự án hoặc quy trình làm việc nên cố tiếp tục, dù không khỏe", ông nói.

Song ông khuyến khích người lao động nghỉ ngơi. Ông nhận định, làm việc khi bị ốm gây tổn hại sức khỏe và tinh thần con người. Nhân viên có thể bị suy sụp tinh thần, phá hoại công ty hoặc trút sự thất vọng của mình lên người khác.

Bà Antoinette Patterson, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Safe Space, một công ty khởi nghiệp về công nghệ sức khỏe tâm thần, cho biết bên cạnh việc công ty có cho nghỉ phép theo luật định hay không, người lao động cũng cần cảm thấy “an toàn về mặt tâm lý”.

“Tôi nghĩ điều mà nhiều nhà tuyển dụng, các nhà quản lý nhân sự có thể làm tốt hơn là thực sự cởi mở trong giao tiếp của và khuyến khích từ cấp trên xuống rằng nhân viên của họ có thể nghỉ phép và khuyến khích họ tận dụng bất kỳ lợi ích nào mà họ có. Nếu họ nghỉ ngày ốm đó, họ sẽ được nghỉ ngơi đầy đủ và có thể làm việc hiệu quả hơn vào lần sau khi họ trở lại làm việc” – Bà nói.

Cả bà Patterson và ông Leong đều nói rằng sự tin tưởng và giao tiếp trong công ty là điều cần thiết để đảm bảo rằng người lao động cảm thấy an toàn khi thảo luận thẳng thắn xem họ có cần nghỉ ngơi hay không. Dù công ty có chính sách riêng, nhưng cần linh hoạt, tùy vào nhóm, từng đối tượng để đưa ra quyết định người lao động không khỏe tiếp tục làm việc hay nghỉ ngơi.

-> F0 điều trị tại nhà cần điều kiện gì?

T. Linh (Theo Channelnewasia)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm