Exciter 150cc độ lên xe đua YZR-M1 giá hàng tỷ đồng gây sốt
Exciter 150cc vừa mới ra mắt, tuy nhiên, những mẫu xe Exciter 150cc độ xuất hiện đã hoàn toàn thuyết phục người xem. Dưới đây là mẫu xe đặc biệt mang tên YZR M1 Editon độ trên khung sườn Exciter 150cc.
Yamaha YZR M1 thực chất là một bản độ dựa trên Exciter 150cc và mang những yếu tố của một chiếc xe đua chính hiệu. Mẫu xe độ này được thiết kế với dàn áo gọn nhằm tăng tốc dễ dàng tối ưu hóa khí động học.
Exciter 150cc độ lên xe đua YZR-M1 của Yamaha
Cần phải kể đến dàn phụ kiện đắt tiền dành cho xe đua, tương tự như mẫu xe đua M1 của đội đua moto GP được trang bị trên chiếc Exciter 150cc độ này.
Exciter 150 phiên bản M1 được gắn thêm cũng như thay mới rất nhiều chi tiết bao gồm phuộc trước hành trình ngược, heo dầu 2-piston. Mẫu Exciter 150 độ này được trang bị ống pô dành cho xe đua, đây là kiểu ống pô được lắp trên mẫu xe đua Yamaha YZR M1 dành cho đường đua GP.
Exciter 150cc độ xuất hiện tại buổi ra mắt Exciter 150 tại TP.HCM
Đặc biệt, phần lốp sau siêu rộng, có kích thước lên tới 140/70 mm, rộng hơn 20 mm so với Exciter 150 tiêu chuẩn, khiến bạn liên tưởng đến những chiếc mô tô Sport.
Exciter 150cc độ với lốp trước có kích thước 120mm
Lốp sau Exciter 150cc độ có kích thước lên tới 140/70 mm
Phần kính chắn gió dài và to gắn ở mặt trước làm thay đổi gần như toàn bộ mặt tiền của chiếc xe. Đặc biệt, Exciter 150cc phiên bản M1 được độ yên 1 chỗ ngồi và di chuyển bộ gác chân/chân côn ra phía sau để tạo tư thế ngồi chồm về phía trước đem lại dáng vẻ xe đua đúng chất.
Exciter 150cc phiên bản M1 được gắn thêm cũng như thay mới rất nhiều chi tiết
Đồng hồ trung tâm hiển thị vận tốc vòng tua máy trên phiên bản dành cho đường đua có vận tốc lên tới 18.000 vòng/phút, trong khi trên phiên bản tiêu chuẩn chỉ tối đa 12.000 vòng/phút.
Các chi tiết đèn pha và đèn xi-nhan được loại bỏ bởi Exciter 150cc phiên bản M1 chỉ dành cho những đường đua. Những khe gió sắc cạnh nhằm giảm lực cản một cách tối đa.
Exciter 150cc độ phiên bản M1 theo nhiều nguồn tin có giá lên tới 1,5 tỷ đồng
Đầu xe được loại bỏ nhiều chi tiết
Độ 1 yên xe
Các chi tiết công tắc đèn, đề cũng được loại bỏ, thay vào đó là cùm bảo vệ tay lái và bình dầu lớn. Bình xăng được đưa lồi lên vị trí yên xe phía sau.
Về “nội lực”, động cơ tương tự loại lắp trên Exciter 150, nhưng được sử dụng những công nghệ đặc biệt nhằm tăng công suất. Mẫu xe này có mã T150, đây là mã thử nghiệm của dòng Exciter 150 mới ra mắt.
Yamaha YZR M1 Edition là mẫu xe hội tụ những tinh hoa công nghệ của Yamaha. Trên thế giới không có chiếc YZR M1 Edition thứ 2, vì vậy, tất cả những phụ kiện trên xe đều phải thửa riêng. Theo trang Zing News, rất khó để định giá được chiếc xe này, có nguồn tin cho rằng giá trị chiếc xe này khoảng 70.000 USD (tức khoảng 1,5 tỷ đồng).
Về động cơ, mẫu xe này vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật với động cơ: 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, xylanh đơn, phun xăng điện tử, Fi. 5 cấp số. Dung tích xylanh: 149,7 cc sản sinh công suất 16 HP.
Giá Yamaha Exicter 150 phiên bản tiêu chuẩn cụ thể dành cho phiên bản GP màu xanh có giá bán 45,5 triệu đồng. Phiên bản RC: Đỏ, Trắng, Vàng có giá bán 45 triệu đồng.
Hồng Hạnh