Exciter 150: Yamaha cho chạy thử xe và chính thức chào bán
Ngay trong ngày đầu ra mắt Exciter 150, tại Hà Nội đã xuất hiện hình ảnh chạy thử xe, và đầu giờ chiều qua (18/12), một đại lý Yamaha 3S trên đường Trần Duy Hưng đã bắt đầu chào bán những chiếc xe Exciter 150 đầu tiên.
Theo chân một người hâm mộ dòng xe Exciter và có mặt tại một đại lý Yamaha 3S trên đường Trần Duy Hưng, chiều ngày 18/12, PV báo điện tử Gia đình Việt Nam đã ghi nhận được những hình ảnh chạy thử xe đầu tiên. Anh Thanh Hải, sinh năm 1993, đang theo học tại HV Quân Y cho biết: "Do đã hâm mộ dòng xe này từ lâu nên ngày đầu tiên Yamaha giới thiệu tôi đã đến chạy thử, trải nghiệm cảm giác lái. Cảm giác ban đầu khi ngồi lên rất thoải mái và đặc biệt tại đây giá không bị "làm" và bán chuẩn so với giá niêm yết".
Những chiếc Exciter đầu tiên đã có mặt tại một đại lý Yamaha trên đường Trần Duy Hưng
Kỹ thuật viên của Yamaha dắt chiếc xe ra ngoài để khách chạy thử
Đèn pha nổi bật với các chi tiết đèn led và đèn sương mù được bố trí xung quanh
Hiện tại anh Thanh Hải đang sở hữu một chiếc CBR 150 nhưng do muốn trải nghiệm cảm giác lái Exciter đời mới, anh đã đi một quãng đường khá xa từ HV Quân Y đến đây để chạy thử. Trao đổi vui với PV, anh Hải còn nói: "Nếu không phải vì đang đi CBR thì tôi đã mua Exciter 150 mới này rồi" (cười)
Anh Hải có chiều cao gần 1,7 mét và ngồi khá thoải mái. Chiều cao yên và vị trí của ghi-đông xe gần như vẫn giữ nguyên so với Exciter tiền nhiệm
Trên chiếc Exciter 150cc, thiết kế cụm đồng hồ điện tử và đồng hồ tua máy trên cùng một mặt hiển thị, chi tiết này lần đầu tiên xuất hiện trên tất cả các phiên bản Exciter từ trước đến nay. Phía bên phải là đồng hồ thể hiện tốc độ, thang đo lượng xăng. Phía bên trái là đồng hồ tua máy, đây là chi tiết thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe phân khối lớn hoặc một số xe 150cc khác trên thị trường.
Cụm đồng hồ điện tử và đồng hồ tua máy khi cận cảnh
Mặt đồng hồ cũng được trang bị đèn báo hiệu số đang gài, đồng hồ đo quãng đường chạy, đồng hồ thể hiện mức độ xăng tiêu thụ trung bình, và tốc độ trung bình. Tên của người sử dụng cũng có thể hiển thị ngay trên mặt đồng hồ công-tơ-mét. Bình xăng dung tích lớn 4,2 lít cho cảm giác yên tâm trên chặng đường dài.
Nhìn ở góc này, chiếc Exciter 150 có đôi chút tương đồng với Yamaha R25 cũng vừa được Yamaha ra mắt thời gian gần đây
Chiếc Exciter RC màu trắng-đỏ mà anh Hải chạy thử mang biển số 59-LD. Biển đăng ký theo tên của công ty Yamaha Việt Nam (công ty liên doanh) có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh
Dung tích bình nhiên liệu ở mức 5 lít. Xe sở hữu lốp trước kích thước 90/80, lốp sau 120/70 (không xăm). Mẫu xe này có 4 lựa chọn về màu sắc và sẽ có mặt tại các đại lý từ ngày 20/12. Giá Yamaha Exciter 150 lần lượt là 44,99 triệu đồng cho bản RC và 45,49 triệu đồng cho bản GP. Tuy nhiên vì là xe kiểu dáng thể thao nên cốp xe khá nhỏ.
Hầu như trên các dòng xe thể thao, cốp để đồ thường rất bé, với Exciter 150 cũng vậy
Ở thế hệ Exciter mới, thân xe được vuốt gọn và ôm sát hơn cho phép giảm lực cản và tăng khả năng gia tốc. Đuôi xe cũng mạnh mẽ hơn nhờ sự điều chỉnh thiết kế xi-nhan tách rời 2 bên và đèn phanh vuốt nhọn về sau.
Nhìn ngang, chiếc xe mang đậm kiểu dáng khí động học
Như vậy lại có một tin vui nữa cho những ai hâm mộ dòng xe "ăn khách" của Yamaha trong gần một thập kỷ qua. Chiếc xe Exciter 150cc sẽ được bán đúng với giá đề xuất, cụ thể: Mức giá Exciter 150 phiên bản GP là 45,5 triệu đồng trong khi bản RC giá 45 triệu đồng. Còn Exciter 135 phân khối đời 2014 giảm mạnh và có giá đề xuất 37 triệu với bản R, 40 triệu với bản RC và 40,2 triệu với bản GP. |
Xem thêm clip: Exciter 150 chính thức ra mắt thị trường Việt
Minh Khuê (thực hiện)