Thứ tư, 15/05/2024 20:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/04/2018 14:49

Dược Hậu Giang sẵn sàng cho kế hoạch nới room 100%

Để chuẩn bị cho kế hoạch nới room, DHG phải từ bỏ hoạt động phân phối dược phẩm cho đối tác nước ngoài (MSD, Mega), sản phẩm Eugica và các mảng bao bì.

Ngày 3/4, ông Đoàn Đình Duy Khương, quyền Tổng giám đốc Công ty CP Dược Hậu Giang cho biết, theo kế hoạch của công ty, việc nới giới hạn sở hữu nước ngoài sẽ diễn ra chậm nhất vào ngày 01/07. Để chuẩn bị cho kế hoạch nới room, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) phải từ bỏ hoạt động phân phối dược phẩm cho đối tác nước ngoài (MSD, Mega) và sản phẩm Eugica cũng như các mảng bao bì. Điều này ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận nhưng không đáng kể.

khanh

Đại Hội cổ đông Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang. Ảnh: Kim Khanh

Trước đó, ngày 28/3, CTCP Dược Hậu Giang tổ chức Đại Hội đồng cổ đông thường niên 2018, thông qua kế hoạch kinh doanh và định hướng hoạt động cùng một số vấn đề liên quan đến Dược Hậu Giang. Trong năm 2017, kết quả thực hiện chỉ tiêu kinh doanh của DHG đạt 4.064 tỷ đồng, tăng trưởng 7,4%, lợi nhuận trước thuế 719 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 643 tỷ.

Năm 2018, DHG đặt mục tiêu doanh thu thuần 4.017 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 768 tỷ đồng. Trong khi doanh thu giảm nhẹ 1% thì lợi nhuận tăng 7% so với kết quả thực hiện năm trước. Cổ tức năm 2018 ước tính là 30%.

Theo đó, DHG sẽ chuyển giao dần quyền phân phối lại cho các đối tác trong vòng 6 tháng đầu năm. Vì vậy, nửa đầu năm 2018 công ty ghi nhận doanh thu bán hàng hóa đạt 476 tỷ đồng. Hiện tại, SCIC và Taisho là hai cổ đông lớn nhất, với tỷ lệ sở hữu tương ứng là 43,31% và 24,4%.

Tại Đại Hội đồng cổ đông năm nay, cổ đông cũng đã bầu thay thế thành viên Hội đồng quản trị là ông Phan Minh Tiên và thay thế thành viên Ban kiểm soát là ông Trần Trung Kiên nhiệm kỳ 2014-2018.

Mục tiêu giai đoạn 2018 - 2020, Hội đồng quản trị kỳ vọng tăng trưởng doanh thu thuần hơn 13%/năm, đến năm 2020 hơn 300 triệu USD; tăng trưởng lợi nhuận tối thiểu 7%/năm; ROA đạt hơn 19%, ROE hơn 23%; là nhà sản xuất thuốc generic lớn nhất Việt Nam, đạt 10% thị phần thuốc sản xuất trong nước.

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị DHG cũng đặt mục tiêu M&A hoặc liên doanh liên kết gia tăng giá trị công ty. Đại hội đã thông qua phương án sáp nhập công ty TNHH MTV In Bao Bì DHG 1 và Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG vào DHG.

Với dự án PIC/S, DHG đã hoàn thành giai đoạn 1 nâng cấp dây chuyền sản xuất thuốc viên/bột sủi bọt (Hapacol 250mg và Hapacol 500mg) đáp ứng tiêu chuẩn PIC/S.

Vào tháng 3/2018, cơ quan quản lý dược phẩm của Malaysia (DCAM) đã kiểm tra và đánh giá nhà máy ở Tân Phú Thạnh. Một khi DCAM công nhận dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn PIC/S GMP, các sản phẩm sản xuất theo dây chuyền đạt chuẩn này sẽ dễ dàng được cho phép nhập khẩu vào Malaysia. Do đó, DHG sẽ xuất khẩu dòng sản phẩm PIC/S GMP tới Malaysia trong tương lai gần. Nhờ hỗ trợ của cổ đông chiến lược Taisho đã giúp DHG tiết giảm được 200 tỷ đồng chi phí xây dựng và tư vấn so với mức vốn đầu tư ban đầu.

Ngoài ra, Taisho cũng sẽ tham gia tư vấn và hỗ trợ DHG để nâng cấp các dây chuyền sản xuất chiến lược khác đạt tiêu chuẩn PIC/S, PMDA và GMP-EU trong những năm tới.

Video: Khu du lịch Hồ Nam - Bạc Liêu

Kim Khanh  
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Xem thêm