Thứ tư, 16/10/2024 14:48     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 23/10/2015 08:02

Dừng hoạt động cơ sở chữa bách bệnh của “con gái Ngọc Hoàng”

Sau khi họp và đối thoại với nhân dân xã Bát Tràng, UBND huyện Gia Lâm đã kết luận: Dừng hoạt động cơ sở nhà bà An Thị Mai và giao xã Bát Tràng thực hiện quyết định này.

Liên quan đến vụ việc xuất hiện một người tự xưng là “công chúa của Ngọc Hoàng” xuống trần gian để chữa bệnh giúp dân, chiều muộn ngày 22/10 phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Thuần – Phó chủ tịch UBND huyện Gia Lâm xung quanh vấn đề này.

Trao đổi với phóng viên, ông Thuần cho biết cơ sở này do bà An Thị Mai (Thôn 2, Giang Cao – Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội) là chủ và huyện cũng đã năm được tình hình qua phản ánh của người dân cũng như những báo cáo của xã Bát Tràng.

Trước những thông tin trên, ông Thuần cho biết đã triển khai đối thoại cùng với nhân dân xã Bát Tràng liên quan đến vấn đề này. “Chúng tôi đã triển khai họp và đối thoại với đại diện nhân dân Bát Tràng, buổi đối thoại có sự tham dự của UBND huyện Gia Lâm, chính quyền xã Bát Tràng, đại diện các khu dân cư và Viện nghiên cứu tiềm năng con người”, ông Thuấn cho biết.

dung-hoat-dong-co-so-chua-bach-benh-cua-con-gai-ngoc-hoang-giadinhonline.vn 1

Dừng toàn bộ hoạt động cơ sở của Bà An Thị Mai, người tự xưng là công chúa Ngọc Hoàng

Theo ông Thuấn, sở dĩ có sự tham gia của Viện nghiên cứu Tiềm năng con người là vì trước đó, Viện này đã có công văn đề nghị huyện tạo điều kiện cho huyện nghiên cứu trường hợp của bà An Thị Mai.

“Chúng tôi đã tổ chức đối thoại cùng nhân dân trong vòng 3 tiếng đồng hồ, rất nhiều vấn đề được mổ sẻ với 11 ý kiến của đại diện nhân dân xã bát tràng liên quan đến vấn đề này, sau buổi họp đó đại điện chính quyền và nhân dân đã nhất trí thống nhất đưa ra kết luận”, ông Thuần cho hay.

Theo đó, kết luận cuộc họp cho biết cơ sở hoạt động của bà An Thị Mai không có đăng ký, giấy phép hành nghề và UBND xã đã ra thông báo chấm dứt hoạt động khám chữa bệnh tại nhà bà An Thị Mai.

Ngoài ra, đại diện nhân dân cũng cho biết Viện Nghiên cứu tiềm năng con người nên đưa bà An Thị Mai về Viện để nghiên cứu để đảm bảo tình hình an ninh, trật tự ở địa phương.

Cuối cừng UBND huyện Gia Lâm quyết định chấm dứt các hoạt động được cho là khám chữa bệnh tại nhà bà An Thị Mai, UBND huyện giao cho UBND xã Bát Tràng thực hiện kết luận này.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi về việc: “Nếu bà Mai cố tình không chấp hành, vẫn hoạt động và chống đối thì huyện sẽ giải quyết như thế nào?”. Ông Thuấn cho biết: “Hiện chúng tôi đang giao xã triển khai, chúng ta phải làm từng bước nếu chống đối, không dừng hoạt động thì xã cứ thực hiện theo chức năng, quyền hạn của mình đồng thời báo cáo lên huyện để có hướng giải quyết”.

Đồng thời ông Thuần cũng khẳng định: “Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, khó khăn và chưa thể khẳng định được là có năng lực thật hay không. Bởi vậy, chúng tôi cũng đề nghị Viện nghiên cứu Tiềm năng con người cần phải xây dựng đề án nghiên cứu khoa học, phù hợp có sự tham gia của các nhà khoa học cả đông y, tây y, tâm linh …nhưng dưới sự quản lý và giám sát của chính quyền địa phương”.

Trước đó, như Gia đình Việt Nam đã đưa tin, từ đầu năm 2014 tại thôn 2 – Giang Cao (Bát Tràng – Gia Lâm) xuất huyện một trường hợp tự xưng là công chúa thứ 5 của Ngọc Hoàng xuống trần gian giúp dân chữa bệnh.

Phương pháp chữa bệnh của “công chúa” là xoa, đấm, bóp …bằng phương pháp này người tự xưng là con của Ngọc Hoàng có thể chữa được bách bệnh từ: Ung thư giai đoạn cuối, tai biến, bệnh âm, giúp có con …Trước những bất thường tại cơ sở này, UBND xã Bát Tràng đã có thông báo chấm dứt hoạt động từ tháng 9/2015, nhưng cơ sở này không dừng hoạt động mà vẫn ngang nhiên hoạt động.

Hiền Lê


Tags:
Tàu tốc hành chậm nhất thế giới, xếp hàng 6 tháng mới mua được vé
Nhân viên thất tình được nghỉ phép để 'chữa lành'
Sốt nhẹ, đau bụng, vào viện phát hiện hội chứng nguy hiểm hiếm gặp
Cô giáo xứ Nghệ dạy tranh biện, rèn tư duy cho hàng ngàn học sinh
Mệt mỏi với 680 tỷ đồng thừa kế, cô gái trẻ tìm 50 người 
 giúp 'tiêu tiền'
Hơn 200 người trong một làng có khuôn mặt giống hệt nhau
Nữ doanh nhân cầm cố nhà mua xe, mở sáng kiến 'Chuyến xe 0 đồng' đưa sinh viên ra Hà Nội
Nữ nhà văn Châu Á đầu tiên giành giải Nobel Văn học
Huyện đảo Vân Đồn bàn giao 5.500 ha khu vực biển nuôi trồng thủy sản cho người dân
Thành phố 600 năm không mưa, nơi sinh sống của 8 triệu dân
Độc đáo những ngôi nhà kiến trúc Pháp ở thành phố mỏ Quảng Ninh
Hải Phòng trao 150 triệu đồng hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin thiệt hại do bão số 3
Trao tặng 133 điện thoại 4G cho người dân huyện biên giới Quảng Ninh
Nữ sinh sư phạm tự lo cuộc sống giữa thủ đô nhờ công việc gia sư
“Thủ phủ livestream” hoang tàn, giờ hóa “thị trấn ma”
Hoang sơ vẻ đẹp trẻ vùng cao
2 chủ nhân Giải thưởng VinFuture nhận giải Nobel Hóa học 2024
Phụ san panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ nhận Giải thưởng đổi mới và phát triển báo in bền vững tại Áo
Vì sao cáo thị xưa chỉ vẽ phác hoạ nhưng tội phạm khó trốn thoát?
Nữ sinh đại học Hà Nội tiết kiệm tiền triệu mỗi tháng nhờ nấu ăn hàng ngày
Xem thêm