Chủ nhật, 19/05/2024 06:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 05/06/2021 10:00

"Du học online" mùa dịch: Đăng ký thế nào, cấp bằng ra sao?

Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới khiến nhiều nước đóng cửa không tiếp nhận du học sinh. Trong bối cảnh này, 90% du học sinh đăng kí học online từ Việt Nam cho các khóa học tại Anh, Úc, Mỹ, NZ, Canada, Singapore.

Sinh viên chọn "du học online"

"Sống chung với lũ" cho đến khi có Vac-xin (Vaccine) đang là cách lựa chọn tối ưu hiện nay nhưng những việc quan trọng như học hành, làm ăn… thì không thể trì hoãn. Vì thế việc học online đang là lựa chọn tối ưu hiện nay nhất là khi nền tảng học online ở các nước phát triển khá tốt, thậm chí hoàn hảo, nên theo học không khó; chỉ cần có một máy tính hoặc điện thoại smartphone là theo học được.

du hoc (3)

Ảnh minh họa

Hiện đang có nhiều ưu đãi và hỗ trợ từ các trường nước ngoài cho du học sinh mới như giảm % học phí, học bổng, học thử online và nếu không happy thì có thể hủy hoặc lui khóa học lại cho đến khi có thể quay lại học trên lớp. Đa số với các chương trình học, thì năm thứ nhất đều là lý thuyết, vì vậy học online khá tiện: không phải đi đến trường (tha hồ ngủ trễ, chỉ cần dậy 5’ trước giờ học), đọc sách bằng cách truy cập thư viện điện tử (khỏi xếp hàng mượn), thảo luận nhóm qua Zoom… Đặc biệt, học sinh sẽ được nhận các gói giảm giá từ trường, tiết kiệm tiền ăn ở vì học từ nhà ở Việt Nam, tiết kiệm tiền đi lại, phí bảo hiểm cho du học sinh… Không bỏ phí thời gian, không trì hoãn kế hoạch du học và vẫn theo kịp các bạn cùng thế hệ trên thế giới.

Trường nào, khóa học nào đào tạo online?

Hiện tại, tất cả các trường Anh, Úc, Mỹ, New Zealand, Canada, Singapore… đều chuyển sang học online đối với hầu hết tất cả các khóa học, bao gồm Tiếng Anh, phổ thông, dự bị - Cao đẳng, đại học, sau đại học.

Hướng dẫn từ các trường về học online?

Với học sinh đã đang học tại trường, cần thực hiện các bước sau: Enroll kì học, đăng ký số môn học; Nhận code để học online; Check thời khóa biểu và theo học đúng theo thời khóa biểu (chú ý khoảng cách giờ VN và giờ của nước em theo học).

du hoc (4)

Ảnh minh họa

Tham gia đầy đủ buổi học (attendance vẫn được tính chặt chẽ như khi học face-to-face), đọc sách theo chỉ dẫn, làm đầy đủ các bài tập và nộp đúng hạn, tham gia đủ nhất các buổi thao luận online, xem lại các bài giảng online được ghi âm. Nếu cần, liên hệ để có tutor giúp giải đáp những vấn đề chưa hiểu.

Với các học sinh mới, cần liên hệ với các công ty có chức năng học để chọn nước, trường, ngành học và xin học. Nhận thư mời học, trả tiền cho khóa học (nhiều trường giảm giá cho học online), nhận eCOE (Úc)/ CAS (UK)/ I-20 (Mỹ) / LoA (New Zealand)…

Enroll khóa học theo chỉ dẫn của công ty và nhà trường, chọn môn học. Đăng ký học online, nhận code để học online.

Tham gia học online: Các bước tương tự như dành cho các học sinh đang học tại trường. Học sinh cần chuẩn bị 1 laptop/ máy tính với băng thông Internet đủ mạnh để tham gia Zoom, Skype và các nền tảng online khác.

Ưu đãi các trường giành cho học online

du hoc (6)

Ảnh minh họa

80% các trường giảm giá cho các học sinh học khóa học online trong năm 2020; 95% các trường cho học sinh học thử 1- 2 tuần, nếu học sinh cảm thấy phù hợp thì có thể tiếp tục học online. Nếu cảm thấy k phù hợp thì có thể lui khóa học, đợi đến khi có thể học face-to-face.

Học sinh không nhất thiết phải học đủ 4-5 môn như khi học face-to-face mà có thể chỉ cần học 1, 2 hoặc 3 môn; 100% các trường vẫn offer học bổng cho các học sinh học online giống như các học sinh học face-to-face.

Khi nào có thể bay và nhập học?

Trong thời điểm hiện tại, 100% các nước trên thế giới vẫn đóng cửa chưa tiếp nhận các du học sinh được, và vì vậy, các du học sinh đều phải học online. Lộ trình chung là: Học online; Bay và nhập học tại nước du học ngay khi biên giới của nước đó mở cửa tiếp nhận học sinh.

du hoc (5)

Ảnh minh họa

Trên thế giới, việc học online đã sớm dc áp dụng thành công ở tất cả các bậc học: Phổ thông, đại học, sau đại học… Bằng cấp của những người học online hoàn toàn tương đương với bằng cấp những người học face-to-face. Công nghệ thiết bị phục vụ cho việc học online vốn luôn có sẵn trong các trường cao đẳng và đại học, và các nền tảng này luôn được cập nhật theo thời gian, chính vì vậy việc học online không quá phức tạp. Vì thế, thay vì ngồi chờ cho đến khi hết dịch, các bạn học sinh, sinh viên hãy mạnh dạn đăng ký học online.

Hồ sơ đăng ký du học bao gồm: Bằng của cấp học cao nhất; Học bạ/ bảng điểm- những gì đã có, Chứng chỉ tiếng Anh- nếu đã có, Hộ chiếu - trang có ảnh và chữ kí, Thành tích khác nếu muốn xin học bổng.

-> Con du học 8 năm không liên lạc, bố di chúc tài sản cho bạn bè

PV  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm