Thứ sáu, 26/04/2024 08:15
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 22/05/2022 09:50

Dự án 17,5 tỉ ở Long Biên, Hà Nội: Cây leo thì sống, cây trồng thì chết

Dự án xây dựng tuyến đường 17,5m theo quy hoạch từ Lý Sơn đến phố Đức Giang (Thượng Thanh – Long Biên, Hà Nội) với tổng mức đầu tư hơn 17 tỉ nhưng đã xuất hiện hàng loạt cây trồng bị chết, lộ ra nhiều bất cập.

Theo một số gia đình sinh sống tại tổ dân phố 18 phường Thượng Thanh (quận Long Biên, TP. Hà Nội) cho biết, khoảng cuối năm 2020 dự án làm đường đoạn trước Công ty Hóa chất Đức Giang bắt đầu triển khai thi công xây dựng. Việc xây dựng tuyến đường là mong mỏi của rất nhiều người dân sinh sống tại đây. Tuy nhiên, xoay quanh dự án đang lộ ra nhiều bất cập.

1

Đoạn đường vừa mới được thi công đưa vào sử dụng thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường 17,5m theo quy hoạch từ đường Lý Sơn đến phố Đức Giang (giáp chợ Đức Hòa) thuộc phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP. Hà Nội.

"Dự án được thi công xây dựng khá nhanh. Hiện có vài trăm mét đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng, nhưng công trường vẫn ngổn ngang. Đáng nói, dự án vừa thi công xây dựng xong, công nhân rút đi 1 thời gian thì nhiều cây xanh 2 bên đường đã chết đứng. Công trình đưa vào sử dụng được thời gian rất ngắn nhưng nắp cống thoát nước có cái đã bị hư hỏng, rất nguy hiểm cho người dân qua lại trên đoạn đường này"- Một Gia đình sinh sống cạnh dự án cho hay.

10
11
13
12

Nhiều cây tại dự án chết khô bong cả vỏ.

Nhiều người dân sinh sống tại đây cũng bày tỏ quan tâm không hiểu lý do gì, dự án không tiếp tục thi công để thông toàn bộ tuyến đường này.

2

Và điều hết sức kỳ lạ là cây được con người trồng thì chết khô, còn cây leo lại phát triển xanh tươi

Trước phản ánh trên, phóng viên Gia đình Việt Nam đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin sự việc. Theo đó, những phản ánh của người dân tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên là có thật.

Cụ thể, qua ghi nhận, 1 đoạn đường khoảng vài trăm mét chạy qua trước Công ty hóa chất Đức Giang còn khá mới. Ở phần 2 mặt đường này được trồng khá nhiều cây đường kính khoảng 20cm và cao khoảng vài mét. Điều khó hiểu, 2 bên đường được trồng loại cây thân gỗ bề thế nhưng có rất nhiều cây đã bị chết khô, thậm chí nhiều cây chết khô bong cả vỏ. Lạ hơn, cây xanh được con người trồng thì chết khô, trong khi nhưng cây dây leo bám quanh những gốc cây vẫn xanh tươi.

9
6

Công nhân vừa rút đi nhưng nắp cống thoát nước đã bị vỡ

Không dừng lại ở đó, trên tuyến đường vừa mới được xây dựng thì nắp cống thoát nước đã bị vỡ, biến dạng và lộ cả phần sắt bên trong.

Cũng qua ghi nhận, tại cung đường này xuất hiện khá nhiều nguyên, vật liệu xây dựng còn bỏ lại ngổn ngang và cứ chiều đến nhiều trẻ nhỏ của các gia đình sinh sống tại đây ra leo trèo, đùa nghịch rất nguy hiểm.

16

Cứ chiều đến nhiều trẻ con của 1 số gia đình sống cạnh dự án leo trèo lên đống nguyên, vật liệu xây dựng bỏ lại rất nguy hiểm

Untitled-1

Quyết định lựa chọn nhà thầu của dự án Dự án Xây dựng tuyến đường 17,5m theo quy hoạch từ đường Lý Sơn đến phố Đức Giang (giáp chợ Đức Hòa) thuộc phường Thượng Thanh do ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên ký cho các nhà thầu thực hiện dự án này

Qua tìm hiểu được biết, đây là Dự án Xây dựng tuyến đường 17,5m theo quy hoạch từ đường Lý Sơn đến phố Đức Giang (giáp chợ Đức Hòa) thuộc phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Dự án này có tổng mức đầu tư lên đến 17.502.977.000 đồng, thời gian thực hiện là 350 ngày theo Quyết định số 7009/QĐ-UBND, ký ngày 4/12/2020 của UBND quận Long Biên, TP. Hà Nội. Công ty TNHH Hồng Trường, Công ty CP xây lắp và thương mại Cường Minh và Công ty TNHH BM Electric Việt Nam là 2 nhà thầu thực hiện dự án này.

Hoàng Sơn - Tuấn Anh  
Xem thêm