Thứ bảy, 27/04/2024 03:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/06/2022 14:00

Đột tử khi “lên đỉnh”: 5 nguyên nhân và 3 cách khắc phục

Đột tử khi đang “lên đỉnh” xuất phát từ những thói quen trong cuộc sống, nhưng rất ít người chú ý tới điều đó.

Tại sao xảy ra đột tử khi “lên đỉnh”?

Các bác sĩ tiết lộ có hàng trăm bệnh nhân đột quỵ khi "yêu" được cấp cứu mỗi ngày. Hầu hết bệnh nhân không có dấu hiệu cảnh báo nào trước khi đột quỵ, nhưng họ thiếu cảnh giác, không có các biện pháp phòng ngừa, cuối cùng dẫn đến cái chết đột ngột.

Thông thường nguyên nhân tử vong không phải do bản thân hành vi tình dục mà do bệnh cũ tái phát dưới ảnh hưởng của hưng phấn tình dục.

Chẳng hạn, người bị bệnh tim có thể hưng phấn quá độ vì hoạt động tình dục khiến tim quá tải gây nhồi máu cơ tim, huyết áp tăng cao gây xuất huyết não, trường hợp nặng có thể gây tử vong.

Ngoài ra, những người thường ít vận động, nếu đột ngột tập thể dục cường độ cao hoặc quan hệ tình dục cũng sẽ tăng nhẹ nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột tử. Mặc dù tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ liên quan, nhưng nó không thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ.

quan he tinh duc Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

5 tình huống dễ gây đột tử khi quan hệ tình dục

Uống rượu trước khi quan hệ

Nhiều cặp đôi thích uống một chút rượu để phấn chấn tinh thần trước khi quan hệ, mặc dù uống một lượng nhỏ quả thực có thể khiến hệ thần kinh trung ương hưng phấn và kích thích ham muốn tình dục, nhưng không nên quan hệ sau khi uống rượu.

Rượu bia có thể kích thích hệ tim mạch, gây co thắt mạch, tăng lưu lượng máu, tăng huyết áp, dễ dẫn đến các bệnh tim mạch, mạch máu não, thậm chí có thể dẫn đến đột tử.

Quan hệ khi đang mắc bệnh

Khi bị bệnh, chức năng điều hòa sinh lý của các cơ quan trong cơ thể sẽ không bình thường, nhất là đối với những người mắc bệnh tim mạch, mạch máu não.

Khi bị kích thích tình dục, hệ thần kinh trung ương sẽ bị hưng phấn, dễ gây co thắt mạch và tăng huyết áp, có thể gây nhồi máu cơ tim hoặc xuất huyết não.

Mệt mỏi quá mức

Lao động thể lực nhiều hoặc lao động trí óc quá sức có thể dẫn đến suy kiệt về thể chất và tinh thần, bản thân hoạt động tình dục là hoạt động thể chất tiêu hao nhiều sức lực, nếu thực hiện hành vi quan hệ tình dục ngay lúc này rất dễ gây đột tử.

quan he tinh duc Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Lạm dụng thuốc kích dục

Một số người lạm dụng thuốc kích dục để tăng ham muốn tình dục hoặc khả năng tình dục có thể gây ra ham muốn tình dục quá mức, quá mạnh trong hành vi quan hệ tình dục, từ đó làm tăng nguy cơ đột tử.

Quá lo lắng

Nếu trước khi quan hệ tình dục bạn quá lo lắng, dao động, chẳng hạn như khi quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, vì sợ bị người khác phát hiện hoặc quá xúc động sẽ dễ gây ra các bệnh tim mạch, mạch máu não, sau đó dẫn đến đột tử khi quan hệ tình dục.

Để đời sống vợ chồng chất lượng cao cần chú ý 3 điều

Một đời sống tình dục đều đặn và hài hòa không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, giảm đau, giảm stress, dễ ngủ mà còn nâng cao khả năng miễn dịch, thậm chí ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Vậy những kỹ năng nào có thể cải thiện chất lượng đời sống tình dục?

Giao tiếp là quan trọng

Cả hai bên nên giao tiếp tình cảm trước, làm tốt màn dạo đầu và để đối phương cảm thấy rằng bạn thực sự chân thành.

Học cách tán tỉnh nhau

Trong quan hệ tình dục, thứ tự vuốt ve đóng một vai trò quan trọng và thường nên bắt đầu từ những bộ phận ít nhạy cảm nhất.

Tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời

Nếu nam giới gặp các tình trạng bất thường như không đủ độ cương cứng, xuất tinh sớm, không xuất tinh… thì nên đi khám và điều trị kịp thời.

Đời sống tình dục hài hòa có thể giúp cả nam và nữ khỏe mạnh hơn về thể chất và tinh thần, nhưng hành vi tình dục không đúng cách có thể dẫn đến đột tử.

Vì vậy, không nên quan hệ tình dục khi quá mệt mỏi, căng thẳng, uống rượu say, không sử dụng thuốc kích dục bừa bãi, tránh quan hệ tình dục quá kích thích kẻo gây họa cho cơ thể.

-> Nghiện sex có phải là bệnh, gây ra những hậu quả nào?

Thùy Linh  
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Xem thêm