Chủ nhật, 19/05/2024 02:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 08/08/2019 14:19

Đồng hồ định vị trẻ em hoạt động như thế nào?

Trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ định vị trẻ em. Tuy nhiên những chiếc đồng hồ định vị trẻ em đều có hoạt động chung bạn cần tìm hiểu để mua đồng hồ phù hợp.

Đồng hồ định vị trẻ em – kết nối cha mẹ và con bất cứ nơi đâu

Để tiện liên lạc với con, ngoài chiếc điện thoại thông minh, nhiều cha mẹ đang dần chuyển sang xu hướng mua đồng hồ định vị trẻ em.

Với tính năng vừa có thể nghe gọi, kết nối với ứng dụng được cài đặt trên smartphone của cha mẹ, đồng hồ định vị trẻ em giúp bố mẹ luôn biết con em của mình đang ở đâu. Ngoài ra, đồng hồ định vị trẻ em còn giúp phụ huynh quản lý và bảo vệ các bé trên từng chặng đường; Thường xuyên cập nhật lộ trình của bé kể cả khi không có bạn ở bên cạnh; Luôn duy trì liên lạc giữa trẻ và gia đình để giúp phụ huynh có mặt kịp thời khi con bạn đang mắc phải tình huống khẩn cấp cần giải quyết; Từ ứng dụng được cài đặt sẵn trên smartphone, bạn có thể xem lại lịch sử hành trình và lộ trình hàng ngày của bé dễ dàng; Với 1 nút bấm, trẻ nhỏ có thể liên lạc với phụ huynh và người thân mọi lúc mọi nơi…

dong-ho-dinh-vi-tre-em-1

Đồng hồ định vị trẻ em có nhiều mẫu mã, màu sắc

Đồng thời việc không có thể truy cập mạng, không có game trên máy hay không nghe nhạc được cũng thúc đẩy việc con tự tìm trò chơi, chơi với bạn bè xung quanh, giúp bé tránh khỏi những mặt trái của việc dùng smartphone như trầm cảm, lười giao tiếp, nghiệm chơi game, xem video trên mạng hay vào những trang web đen...

Đồng hồ định vị trẻ em hoạt động như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ định vị trẻ em với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, những chiếc đồng hồ định vị trẻ em đều có hoạt động chung.

Đồng hồ định vị trẻ em là hoạt động của 3 hình thức định vị GPS, Wifi và GSM. Định vị GPS (viết tắt của Global Positioning System) hiện là công nghệ định vị chính xác nhất hiện nay. Tín hiệu sóng GPS không cần đến Sim của các nhà mạng di động.

Tuy hiện tại phương pháp định vị GPS chính xác nhất nhưng chỉ phù hợp với không gian ngoài trời. Bạn phải ở vị trí ngoài trời vệ tinh mới quan sát được. Vậy khi ở trong nhà đồng hồ định vị GPS không dùng được thì tính sao đây? Khi đó định vị nhờ Wifi và GSM được áp dụng. Đây chính là lý do một chiếc đồng hồ định vị trẻ em loại nào tốt thì nên có cả 3 hình thức định vị này.

=> Vụ học sinh trường GateWay tử vong do bị bỏ quên trên ô tô: Ai là người chịu trách nhiệm?

Định vị Wifi không cần kết nối truy cập. Đồng hồ định vị sẽ ghi nhận một địa chỉ của các máy phát Wifi. Dựa vào vị trí đã biết của các máy phát Wifi để xác định vị trí của đồng hồ. Sai số của định vị Wifi khoảng vài chục đến vài trăm mét, lớn hơn định vị GPS.

Nếu cả 2 hình thức định vị GPS và Wifi đều không dùng được thì những chiếc đồng hồ thông minh này sẽ giúp định vị bằng GSM (trạm phát sóng di động). Tuy rằng độ chính xác thấp hơn nhưng đây là giải pháp tốt nhất hiện nay khi hai phương pháp định vị kia không hoạt động được.

Đối với việc sử dụng sim di động trong đồng hồ thông minh này có khả năng truyền dữ liệu. Thông thường các dữ liệu sẽ được gửi về phần mềm điện thoại của bạn theo chu kỳ cố định (10 phút - 20 phút - 30 phút). Các ứng dụng này có cả các phiên bản trên iOS và Android và do các nhà sản xuất đồng hồ định vị phát triển.

Với ba hình thức định vị GPS, Wifi và GSM, ngoài nghe, gọi, theo dõi vị trí của con… trong trường hợp khẩn cấp, trẻ nhỏ bấm và giữ nút SOS trên đồng hồ định vị trẻ em thì tín hiệu cầu cứu từ đồng hồ sẽ được gửi đồng thời tới bố mẹ và những số điện thoại được cài đặt từ trước. Với tín hiệu cầu cứu của con các bậc phụ huynh sẽ biết được tình trạng nguy hiểm của con để ngay lập tức giúp con giải quyết với phương án tốt nhất.

Đồng hồ định vị trẻ em cho phép phụ huynh cài đặt các vùng an toàn mà bé thường xuyên tới như nhà ông bà, trường học, nhà ,nhà cô giáo hay cơ quan làm việc của phụ huynh,... Trong quá trình hoạt động, khi trẻ đi vào hoặc đi ra những vùng này thì đồng hồ sẽ tự động gửi thông báo tới phụ huynh và những người thân đã được cài đặt từ trước. Đây là tính năng khá quan trọng giúp bố mẹ yên tâm hơn rất nhiều khi không có mặt ở cạnh con cái mà vẫn nắm được tình hình của trẻ có ở trong vùng an toàn hay không, để đưa ra phương án giải quyết kịp thời.

Các mẫu đồng hồ định vị cho trẻ thường có ngoại hình bắt mắt, nhiều màu sắc, thiết kế đơn giản… nhiều mẫu mã thời trang để cha mẹ có thể lựa chọn theo sở thích của con.

=> Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy: Gateway không phải trường quốc tế

Xem thêm video: Cháu bé 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe ô tô

An Nguyên (T/H)  
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Xem thêm