Thứ ba, 23/04/2024 14:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/08/2021 15:47

Đội xe 0 đồng 50 lần xuyên đêm cứu trợ bệnh nhân Covid-19

Để kịp thời hỗ trợ những người không may mắn, không quản ngày đêm đội tài xế cấp cứu của Công ty Anh Vũ vẫn luôn sẵn sàng chở bệnh nhân và người cách ly với giá 0 đồng.

Empty

Đội lái xe tình nguyện của Công ty TNHH MTV vận chuyển người bệnh Anh Vũ đã có 50 chuyến xe miễn phí chở bệnh nhân mắc Covid-19 và người dân đến địa điểm cách ly (Ảnh: Công Khoa)

>> Chế tạo xe giúp giảm một nửa nhân viên phục vụ bệnh nhân Covid-19

Với mong muốn đóng góp một phần công sức vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Lãnh đạo Công ty TNHH MTV vận chuyển người bệnh Anh Vũ (có địa chỉ tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) đã tình nguyện đăng ký với cơ quan chức năng TP. Hà Nội để chở những bệnh nhân Covid-19 và người đi cách ly.

Những ngày này khi Hà Nội liên tục tăng số ca lây nhiễm cũng là lúc các tài xế của Anh Vũ phải làm việc hết công suất cả ngày lẫn đêm với mong muốn hỗ trợ bệnh nhân tốt nhất.

Empty

Anh Lê Thành Trung, tổ trưởng tổ lái xe chuẩn bị lên đường đón bệnh nhân đến nơi chữa trị (Ảnh: Công Khoa)

"Việc quyết định thực hiện công tác vận chuyển những bệnh nhân mắc Covid -19 thật sự khó khăn bởi liên quan đến sự an toàn về sức khoẻ của chính tài xế và những người thân của họ, những người xung quanh. Thế nhưng khi chúng tôi đưa ra kế hoạch công việc này anh em lái xe đều tình nguyện đồng lòng ủng hộ", bà Cồ Thị Thuý, giám đốc Công ty TNHH MTV Vận chuyển người bệnh Anh Vũ cho biết.

Trong lúc các anh em trong đội lái xe đang tiến hành khử khuẩn xe, anh Lê Thành Trung, đội trưởng đội xe cứu thương của những chuyến xe 0 đồng đã mặc xong bộ quần áo bảo hộ y tế và sẵn sàng lên đường.

Với anh Lê Thành Trung, công việc lái xe cấp cứu đưa đón bệnh nhân đã trở nên quen thuộc trong 10 năm qua. Thế nhưng, những chuyến xe chở người đi cách ly, đưa đón bệnh nhân Covid - 19 với anh vẫn rất áp lực khi dịch đang ồ ạt ở khắp nơi. Tuy nhiên anh Trung tâm niệm nếu ai cũng sợ chở bệnh nhân mắc Covid-19 thì không còn ai đủ can đảm để cống hiến thế nên anh đã quên đi cái sợ để mong hỗ trợ tốt nhất cho những người không may mắn.

“Dịch bệnh Covid -19 diễn ra phức tạp, tuyến đầu chống dịch khắp cả nước gặp muôn vàn khó khăn. Nhìn đội ngũ y bác sĩ mệt mỏi, kiệt sức vì phải căng mình chống dịch mà thấy thương. Vì vậy, tôi cũng như những anh em tài xế khác gạt đi nỗi sợ hãi với muốn đóng góp một phần nhỏ công sức của mình vào công tác phòng, chống dịch của thành phố và cả nước nên đã đăng ký tình nguyện vận chuyển bệnh nhân với công ty”, anh Lê Thành Trung cho biết.

Chuyến xe tối nay, anh Trung phải đảm nhiệm công việc đưa 4 bệnh nhân Covid -19 từ Binh đoàn 12 Mai Lĩnh tới bệnh viện Bắc Thăng Long điều trị.

Đội xe của anh Trung có 5 người trong đó có 2 y tá. Từ khi tham gia vào đội xe, tất cả đều ăn ở tại công ty, thực phẩm nhờ người mua mang đến để hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Để thực hiện được việc lái xe chở bệnh nhân Covid-19, tất cả các tài xế đều phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định, quy trình về phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân và cộng đồng.

Empty

Khi thành phố ngủ yên họ lại âm thầm làm công việc 0 đồng hỗ trợ người bệnh (Ảnh: Công Khoa)

Mọi công tác phòng, chống dịch đều được thực hiện đầy đủ như khử khuẩn, quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế... Trên mỗi chuyến xe chở bệnh nhân mắc Covid-19 đều có sự hỗ trợ của các nhân viên y tá.

Sau mỗi chuyến xe khi về đến điểm đỗ xe của công ty thì công việc khử khuẩn cho người và phương tiện cần được làm ngay. Ngoài ra việc xét nghiệm cũng được thực hiện thường xuyên.

Mỗi một lần nhận được kết quả âm tính là cả tổ tình nguyện lại thở phào nhẹ nhõm. Cứ vậy, họ lại lao vào những chuyến xe để hỗ trợ những người đang cần giúp đỡ.

Để có thể chở được những bệnh nhân F0, không chỉ riêng anh Trung mà tất cả những lái xe khác đều phải quyết tâm vượt qua những trở ngại hoàn cảnh, vượt qua những sự ngăn cản phản đối từ gia đình, anh em, bạn bè, người thân.

Empty

Sau mỗi chuyến xe, tổ lái xe và nhân viên y tế lại tất bật tự tay nấu cho mình những bữa ăn đảm bảo sức khoẻ để cống hiến một phần vào công tác phòng chống dịch bệnh

"Khi quyết định đăng ký lái những chuyến xe chở bệnh nhân Covid-19 miễn phí, tôi luôn nghĩ rằng đây là việc làm, hành động của mỗi cá nhân cống hiến cho xã hội và lấy đó làm động lực nên cố gắng hết mình và động viên mọi người. Bất kể ngày đêm, chúng tôi luôn sẵn sàng”, lái xe Nguyễn Ngọc Quyền tâm sự.

Không chỉ áp lực về sự an toàn, việc phải chứng kiến những hoàn cảnh không may mắn, những cháu nhỏ xa gia đình, người thân ngơ ngác lên xe đi cách ly... cũng khiến họ bị ám ảnh, không ít đêm mất ngủ.

Tuy nhiên, những câu chuyện đó như lại tiếp thêm cho họ sự quyết tâm phải làm thật nhiều và thật tốt công việc của mình để giúp thành phố nhanh quay trở lại cuộc sống thường ngày. Ở đợt dịch thứ 4 này, tính từ ngày 20/7 đến nay, gần 50 chuyến xe 0 đồng đã được đội tình nguyện thực hiện.

Công việc của họ vẫn tiếp tục dù mỗi ngày với họ đều là những ngày vất vả nhưng dường như ngày tươi sáng của cả thành phố đang ở phía trước rất gần.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Hà Long - Công Khoa  
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Xem thêm