Chủ nhật, 05/05/2024 19:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 23/08/2022 15:30

Doanh nhân Nguyễn Cúc Phương: Thành công nhờ đam mê với chuỗi Nhà hàng chả cá Ngư Phố

Phóng viên GĐVN vừa có buổi trò chuyện với Nữ doanh nhân Nguyễn Cúc Phương, chủ chuỗi Nhà hàng chả cả Ngư phố tại khu vực miền Trung. Thành công với tôi đôi khi là cái duyên hay nói một cách khác là nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề...

Tình cờ, qua một người bạn, tôi biết Doanh nhân Nguyễn Cúc Phương, người hội tụ đủ ba yếu tố: Trẻ, giỏi và rất xinh đẹp. Trò chuyện với chị vào một sáng cuối tuần mới đây, chị đã dẫn tôi đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác…

z3665352188610_19b02b7728d656159c81a1198be2636d

Doanh nhân Nguyễn Cúc Phương: Thành công nhờ đam mê với chuỗi Nhà hàng chả cá Ngư Phố

Phóng viên (PV): Nhìn chị thướt tha, xinh đẹp thế này, tôi không nghĩ chị kinh doanh nhà hàng nổi tiếng với món ăn truyền thống đậm chất Việt: “Chả cá Lăng Hà Nội - Mỹ vị của nhân gian”, cơ duyên nào đã đưa chị đến với món ăn nổi tiếng này?

Doanh nhân Nguyễn Cúc Phương: Như em đã biết, chị sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Khởi nghiệp của chị là nghề làm đẹp. Duyên phận đưa đẩy, chị lấy chồng sinh con, rồi rẽ ngang mở nhà hàng chả cá Lăng mang tên Ngư phố tại Xứ Huế.

Thành công tại đất Huế chị tiếp tục mở rộng vào TP. Đà Nẵng và sắp tới với mong muốn dự định hợp tác phát triển chuỗi tại các thành phố miền Trung & Tây Nguyên.

IMG_0657
IMG_0628
IMG_0617

Nhà hàng Ngư Phố, điểm hẹn ngon mê say, quên lối về ở Huế và Đà Nẵng

Ở đất Hà Thành, nhiều người hẳn biết thương hiệu Chả cá Lã Vọng. Vào đất Huế, Chả cá mang tên Ngư Phố được khẳng định và phát triển đã hơn 3 năm. Ở Tp Đà Nẵng, cách đây một năm, Thương hiệu Chả cá Ngư Phố cũng được mọi người đón nhận rất tích cực ngay từ những ngày đầu khai trương. Và, bây giờ thì khách hàng miền Trung đã vô cùng yêu thích món Chả cá chuẩn Hà Nội mang tên chuỗi Nhà hàng Ngư Phố.

Ngoài món chủ đạo Chả cá lăng của Hà Nội, Ngư Phố có thêm 7 món ngon đặc sắc khác đều chế biến từ nguyên liệu cá lăng, mang hương vị rất đặc trưng của người Hà Thành.

PV: Nhiều thực khách ở Huế, Đà Nẵng đã nhắc đến món ăn tại Ngư Phố với 5 từ nên thơ lắm “Mỹ vị của nhân gian”. Bí quyết thành công của Nhà hàng Ngư phố chuẩn Hà Thành là gì vậy?

z3665525862929_2f5be0dbf1afe355e7851e810b300f3b
z3665466293922_09732883782f3c6f71a91ea8bc69dbe2

Doanh nhân Nguyễn Cúc Phương: Có ai đó đã đúng khi nói rằng: “Công việc đôi khi là cái duyên” hay “Nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề”, rằng công việc này mặc định phải là bạn làm chứ không thể ai khác. Bản thân tôi cũng không dám nghĩ là đúng 3 năm sau mình đã khởi nghiệp thành công với Thương hiệu chuỗi Nhà hàng Ngư Phố.

Người truyền nghề cho tôi là Bố nuôi. Giờ nghĩ lại, với tôi đó là một sứ mệnh, hoặc là số phận đưa đẩy. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại tôi thấy mình hoàn toàn đúng khi lựa chọn khởi nghiệp và trở thành một nữ doanh nhân kinh doanh với món ăn truyền thống, thấm đẫm hương vị Hà Nội xa xưa. Với nghề đã chọn, tôi thấy mình được làm chủ số phận của mình và tôi luôn được sống là chính mình. Trên hết, tôi cảm nhận thấy khách hàng rất hài lòng các món ăn của Ngư Phố do đáp ứng đúng khẩu vị của họ, điều đó làm tôi biết ơn và rất hạnh phúc.

Để có những món ăn ngon chế biến từ cá Lăng, ngay từ đầu tôi đã xây dựng quy trình chế biến rất kỹ từ khâu chọn nguyên liệu là cá có trọng lượng lớn như nào là hợp lý, các tiêu chuẩn nguyên liệu được lựa chọn hoặc cách chế biến phải được thực hiện như thế nào để mang đến vị tươi ngon nhất. Các cách thức chuẩn mực này được các bếp trưởng từng nơi tuân thủ thực hiện và cho ra những món ăn có chất lượng ngon đồng đều. Thực đơn của Ngư Phố có 8 món từ cá Lăng nhưng mỗi món đều có nét đặc sắc riêng theo sở thích từng người ngoài món chính là Chả cá Lăng.

z3665525863044_323631cd22b9b74e44f07a4e5c7a2b63
5
IMG_0623

Có được thành công bước đầu như hôm nay, tôi đã dày công lấy ý kiến đánh giá của rất nhiều khách hàng và đồng thời cũng nhất quán với hương vị chế biến đặc trưng cho riêng từng món để đáp ứng khẩu vị của khách hàng miền Trung. Chả cá vị đặc trưng Hà Nội là món ăn truyền thống đã khắc sâu vào ký ức của bao thế hệ người Việt và lan xa ra cả thế giới, đó cũng là món ăn tôi ấp ủ từ lâu, khi có cơ hội là tôi quyết tâm làm và làm với tâm huyết cao nhất.

PV: Thành công ở Huế và Đà Nẵng, chị có ý định đưa món ngon truyền thống Việt tiến xa hơn?

Doanh nhân Nguyễn Cúc Phương: Nếu mọi việc xuôn xẻ, năm tới chị sẽ nhân rộng mô hình kinh doanh của Ngư Phố ở một số thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Từ thực tế nhu cầu thị trường tại 2 TP. Đà Nẵng & Huế, chị tin mình sẽ phát triển được chuỗi hệ thống Ngư Phố hiệu quả cao nhờ những lợi thế cạnh tranh nhất định. Để làm được điều đó quan trọng là chị cần phải có những đối tác có tâm huyết và đầy tin cậy để có thể chung sức xây dựng chuỗi thành công và mang lại giá trị cho bản thân và xã hội.

PV: Cảm ơn chị đã chia sẻ. Mong chuỗi Nhà hàng Ngư Phố mãi là điểm hẹn ngon mê say, quên lối về.

Hệ thống Nhà hàng Ngư phố hiện nay:

- Số 1 Dương Văn An, Tp Huế. Điện thoại: (84)961 666 961

- Số 219 Trần Phú, Quận Hải châu, Tp Đà Nẵng. Điện thoại: (84)961 666 552

Thu Hương  
  • Tin liên quan
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Xem thêm