Thứ hai, 20/01/2025 17:28     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/01/2025 11:10

Nước mắm thành sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia thứ 2 của Thanh Hóa

Sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thuộc về thương hiệu Lê Gia. Trước đó 4 năm, một sản phẩm khác của doanh nghiệp này là mắm tôm cũng đã đạt tiêu chuẩn tương tự.

Mới đây tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm 52 sản phẩm, hội đồng đã chọn ra được 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia.

Nước mắm Lê Gia  là 1 trong số 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao

Trước đó, mắm Lê Gia là một trong những chủ thể OCOP 5 sao Quốc gia đầu tiên được công nhận đợt 1 năm 2020 với sản phẩm mắm tôm Lê Gia. Hiện tại doanh nghiệp đang nỗ lực lan tỏa giá trị của sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia tới khách hàng trong nước và quốc tế.

Lê Gia có nhà máy tại xã Hoằng Phụ (H. Hoằng Hóa, Thanh Hóa), một vùng đất có truyền thống đánh bắt, nuôi trồng thủy sản và nghề làm nước mắm truyền thống với làng nghề nổi tiếng Khúc Phụ.

Sản phẩm nước mắm Lê Gia có nguyên liệu chọn lọc từ vùng biển Thanh Hóa

Sáng lập thương hiệu Lê Gia là Lê Ngọc Anh, một kỹ sư xây dựng bỏ việc để khởi nghiệp bằng nước mắm truyền thống của quê hương. Sau hơn 10 năm, sản phẩm của Lê Gia đã có mặt tại khắp các chuỗi cửa hàng, siêu thị trên cả nước; một số sản phẩm đã xuất khẩu đến nhiều thị trường khó tính như: Nhật Bản, EU, Mỹ…

Nước nắm Lê Gia từng tham gia ứng tuyển sản phẩm OCOP năm 2020 nhưng chưa đạt. Doanh nghiệp vẫn kiên trì, nỗ lực nâng cao chất lượng để sau 4 năm đã được công nhận tiêu chuẩn 5 sao.

Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N vừa được công nhận OCOP 5 sao quốc gia

Giám đốc Lê Gia – Lê Ngọc Anh nói, được công nhận OCOP 5 sao vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm lớn lao. Bởi sản phẩm OCOP không chỉ đơn thuần là sự công nhận về chất lượng mà nó còn biểu thị cho yếu tố gắn kết cộng đồng, tác động xã hội của sản phẩm.

Lê Ngọc Anh, người sáng lập Lê Gia 

“Chúng tôi sẽ luôn cố gắng gắn mình vào quê hương, đồng hành và thúc đẩy cùng cộng đồng phát triển. Việc xuất khẩu được nước mắm không chỉ là hoạt động thương mại thuần túy mà còn là việc "xuất khẩu văn hóa" của cha ông đến với bạn bè quốc tế và cũng giúp cho những người con xa xứ luôn được gần gũi với quê hương”, giám đốc Lê Gia - Lê Ngọc Anh chia sẻ.

Nước mắm Lê Gia được ủ lên men trong suốt 24 tháng bằng phương pháp nén gài truyền thống. Nguyên liệu chọn lọc gồm cá tươi từ biển Thanh Hóa, muối hạt 2 năm tuổi và tuyệt đối không chất bảo quản hay phụ gia. Sản phẩm nước mắm Lê Gia được làm hoàn toàn từ cá cơm tươi và muối hạt ủ 2 năm, lên men trong thùng gỗ suốt 24 tháng bằng phương pháp nén gài truyền thống, không thêm phụ gia hay chất bảo quản. Sản xuất hoàn toàn với phương pháp truyền thống và áp dụng kiểm soát chất lượng với tiêu chuẩn trong và ngoài nước.

Nước mắm Lê Gia lên men trong thùng gỗ suốt 24 tháng bằng phương pháp nén gài truyền thống,

Không chỉ dừng lại ở nước mắm, Lê Gia còn phát triển các dòng sản phẩm gia vị truyền thống khác như mắm tép, mắm tôm, và các loại thực phẩm ăn liền.

Bên cạnh đó, Lê Gia còn tiên phong trong việc quảng bá văn hóa làng nghề thông qua mô hình du lịch trải nghiệm. Du khách đến đây không chỉ được tìm hiểu quy trình làm mắm mà còn được nghe những câu chuyện sống động về đời sống ngư dân và cách làm mắm truyền thống của làng nghề Khúc Phụ.

Quang Duy  
Tin vui đầu năm 2025 cho mẹ: Friso Gold Pro 100% nhập khẩu từ Hà Lan đã có mặt tại Đà Nẵng
Thiên đường mua sắm và thư giãn cho gia đình trẻ Hà Nội
Chọn hoa quả sấy, hạt khô dịp Tết biết những điều này để an toàn cho cả nhà
Vincom đón Tết Ất Tỵ 2025 với loạt ưu đãi “sập sàn”
Nước mắm thành sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia thứ 2 của Thanh Hóa
Quạt thông gió nhà tắm có tốn điện không, dùng thế nào tối ưu nhất?
Amway Việt Nam lần thứ 12 được vinh danh tại giải thưởng 'Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng'
Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành – Suối Tiên
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk
Cách nhận biết trang web giả mạo, tránh mất tiền oan dịp Tết
Nhất Hương làm Bánh điêu khắc 3D gửi lời chúc tới Nguyễn Xuân Son bằng thơ Lục Bát
Omachi mang không khí xuân rạng rỡ đến với Trường Sa
6 'bẫy tiêu dùng' cận Tết khiến nhiều người mất tiền oan
Nhiều “điểm chạm” trong một điểm đến tại trung tâm thương mại ở TP. HCM
'Tết nụ cười' kết nối hạnh phúc
1,5 năm từ ngày đổi logo, Vinamilk thay đổi thế nào?
Sở hữu iPhone 16 dễ dàng tại Viettel Store chỉ từ 571k: “Trả Góp Chill, Sắm Táo xịn”
“Logo Halala” trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ phiên bản đặc biệt, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và quốc tế
AEON Việt Nam dự kiến tuyển gần 5.000 nhân sự trong năm 2025
Xem thêm