Thứ tư, 15/05/2024 21:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/11/2018 07:43

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã mua hết vé chuyến bay đầu tiên đến Quảng Ninh

Vé bay thương mại trong ngày đầu tiên mở tuyến TP Hồ Chí Minh - Quảng Ninh (30/12) đã được bán hết cho doanh nhân Đào Hồng Tuyển.

Từ ngày 30/12, Vietnam Airlines sẽ mở tuyến bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) - Vân Đồn (Quảng Ninh) và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày. Hãng sử dụng loại máy bay Airbus Industrie A321 có tổng số 184 ghế, trong đó có 16 ghế hạng thương gia. Thời gian bay được cố định tuyến TP Hồ Chí Minh - Quảng Ninh bắt đầu từ 14h tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) - đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào 16h05’; chuyến ngược lại từ sân bay Vân Đồn sẽ được bắt đầu từ 16h45’ và đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 18h50’.

Giá vé hạng phổ thông là 800.000đ/chiều (chưa bao gồm thuế, phí).

dao-hong-tuyen

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển

Trao đổi với Phóng viên Báo Gia đình Việt Nam, một cán bộ Tập đoàn Tuần Châu, cho biết Chủ tịch Tập đoàn Đào Hồng Tuyển đã đăng ký và mua toàn bộ vé của chuyến bay đầu tiên tuyến TP Hồ Chí Minh - Quảng Ninh và ngược lại khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức được đưa vào khai thác.

Nói về lí do này, vị cán bộ Tập đoàn Tuần Châu cho hay: “Hiện Hội đồng hương Quảng Ninh sống tại TP Hồ Chí Minh hiện có hơn 1.000 người, trong đó có khá nhiều bà con điều kiện còn khó khăn, mong muốn được về quê hương, chứng kiến những đổi thay, phát triển của Quảng Ninh sau nhiều năm xa cách. Từ những nguyện vọng chính đáng đó, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã mua toàn bộ vé của chuyến bay đầu tiên để dành tặng những người đồng hương Quảng Ninh đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh về thăm tỉnh nhà”.

Những lần làm từ thiện 'gây bão' của 'Chúa đảo' Tuần Châu

Ông Đào Hồng Tuyển là một doanh nhân - người con của đất mỏ Quảng Ninh. Ngoài việc là một nhà đầu tư với những dự án lớn, "Chúa đảo" Đào Hồng Tuyển còn nổi danh là người chuyên làm từ thiện với những khoản quyên góp khổng lồ.

sieu-xe

Năm 2015, 'Chúa đảo' Tuần Châu Đào Hồng Tuyển đã bán đấu giá Siêu xe Rolls Royce Phantom của mình được 9 tỉ đồng để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Tháng 8/2011, vị Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu từng "gây bão" dư luận khi trao tặng hẳn một ngôi biệt thự ven biển trị giá 3 triệu USD tại khu biệt thự Paradise Villa - Bến du thuyền Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh cho Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán của Việt Nam.

Được biết, món quà này xuất phát chủ yếu từ sự ngưỡng mộ đối với trí tuệ toán học kiệt xuất của Giáo sư Ngô Bảo Châu - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện, cũng như từ lòng yêu nước và trách nhiệm với thế hệ tương lai đất nước của vị "Chúa đảo".

Cách đó không lâu, vào tháng 4/2011, ông Đào Hồng Tuyển đã thông qua ngài Đại sứ và Chính phủ Nhật Bản để gửi món quà cá nhân trị giá 1 triệu USD cho người dân nước này.

Trong đó, 950.000 UDS được gửi đến các công nhân đang làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima và 50.000 USD được gửi đến cho một em bé 9 tuổi mồ côi cả cha mẹ, anh em trong thảm họa sóng thần.

Khi được một tờ báo của Nhật phỏng vấn, ông Tuyển cho biết, ông nghe được tin về thảm họa ngày 11/3 của Nhật lúc ô tô của ông đang chạy trên cầu Bãi Cháy ở tỉnh Quảng Ninh.

Ông chợt nhớ ra đây là cây cầu được xây dựng bằng vốn ODA của Nhật Bản, và đây là nước đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Việt Nam.

Từ trong tâm, ông đã nghĩ cần phải làm gì đó để hỗ trợ và cũng là để trả ơn cho họ. Ngay lập tức, ông liên hệ với Hội Hữu nghị Việt - Nhật và đề nghị được quyên góp 1 triệu USD. Ông Tuyển cũng nói rằng: “So với những gì Nhật Bản đã hỗ trợ cho Việt Nam thì 1 triệu USD chỉ là một số tiền ít ỏi".

ong-dao-hong-tuyen2

Xuất thân trong một gia đình nghèo, không được sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng nhờ những nỗ lực vượt bậc, ông Tuyển đã trở thành doanh nhân giàu có nức tiếng

Vào tháng 10/2005, ông Đào Hồng Tuyển đã hiến tặng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN một căn biệt thự mới tinh chưa từng sử dụng cùng toàn bộ nội thất bên trong.

Ngôi biệt thự này tọa lạc trên một triền đồi trong Khu du lịch và giải trí quốc tế đảo Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh) với tổng diện tích lên tới 1.245 mét vuông.

Giá trị căn biệt thự này ước tính lên tới 12 tỷ đồng và sau đó đã được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bán đấu giá. Toàn bộ số tiền thu về được dùng để xây 800 căn nhà cho các nạn nhân trong cơn bão số 7.

Khi đó Công ty Âu Lạc của ông Tuyển còn chuyển thêm 100 tấn gạo, trị giá 300 triệu đồng để ứng cứu cho các bà con gặp nạn.

Gần đây là vào năm 2015, ông đã mở cửa Tuần Châu, đón rất nhiều người ăn, ở miễn phí sau trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh. Cũng thời gian này, ông Tuyển thông qua Quỹ xã hội - từ thiện của Báo Quảng Ninh ủng hộ một chiếc xe Rolls Royce bằng hình thức bán đấu giá để có được hàng nghìn suất học bổng cho học sinh nghèo bị ảnh hưởng do mưa lũ.

VIẾT CƯỜNG  
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm