Thứ năm, 21/11/2024 21:42     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 05/08/2024 16:03

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan ghi dấu ấn với “cú đúp” giải thưởng phát triển bền vững 2024

Vào ngày 2/8 tại TP.HCM, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost...) được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 Corporate Sustainability Awards - CSA)”.

Tại lễ trao giải CSA 2024 do Tạp chí Nhịp Đầu Cầu Tư tổ chức, FrieslandCampina Việt Nam được xướng tên cho hai giải thưởng “Sản phẩm và dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm” và “Tiếp thị có trách nhiệm”

Hai giải thưởng là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam. Ngay từ năm 1995, khi là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan đã sớm xác định “Dinh dưỡng tối ưu chính là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất”. Gần 3 thập kỷ qua, sứ mệnh nuôi dưỡng ấy chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh, sản xuất và trách nhiệm xã hội của tập đoàn.

“Sản phẩm và dẫn dắt tiêu dùng có trách nhiệm” bắt nguồn từ sứ mệnh cốt lõi của Tập đoàn

Trong giai đoạn 2019 – 2024, Tập đoàn Royal FrieslandCampina đã cùng các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam tiến hành khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á SEANUTS II trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi. Từ dữ liệu thu thập được, chương trình giúp các chuyên gia dinh dưỡng thấy được bức tranh toàn cảnh về thực trạng dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, tạo tiền đề giải quyết 3 gánh nặng lớn gồm suy dinh dưỡng thấp còi, thừa cân béo phì và thiếu vi chất dinh dưỡng, cũng như hiểu rõ tầm quan trọng của việc thực hiện các giải pháp dinh dưỡng. Trong đó, sữa là nguồn dinh dưỡng tối ưu, an toàn và phù hợp với điều kiện kinh tế mỗi gia đình, giải quyết thách thức cho sự phát triển thể trạng và sức khỏe của trẻ.

Nghiên cứu SEANUTS II cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ nhỏ

Để góp phần cải thiện an ninh dinh dưỡng tại Việt Nam, FrieslandCampina đã nỗ lực đảm bảo tất cả mọi người đều có thể tiếp cận dễ dàng các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất nhưng ở mức giá phải chăng nhất.

Không những thế, tập đoàn luôn tiên phong thực hiện những nghiên cứu và cải tiến liên tục. Điển hình là nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan vừa ra mắt dòng sữa tươi công thức cải tiến ít đường tốt cho sức khỏe. Công thức cải tiến này giảm 45% đường, ở mức chỉ còn 2,1%, và là dòng sản phẩm sữa tươi có lượng đường thấp nhất trên thị trường, nhưng vẫn duy trì lượng đạm béo tốt, cân bằng với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, đồng thời giữ nguyên hương vị thơm ngon.

Thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan thuộc FrieslandCampina luôn phát triển các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em

Dinh dưỡng lành mạnh góp vào các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu

Song song với “sứ mệnh dinh dưỡng”, Cô Gái Hà Lan còn là nhãn hàng tiên phong với sản phẩm cải tiến “2 trong 1”, bên trong là sữa tươi được tăng cường lượng đạm béo tốt, bên ngoài là vỏ hộp giấy nâu bằng nhựa sinh học Bio-PE nguồn gốc từ bã mía dễ dàng phân hủy, tái tạo và tái chế bảo vệ môi trường.

Vỏ hộp sữa Cô Gái Hà Lan bằng lớp nhựa sinh học làm từ bã mía thân thiện với môi trường được hàng triệu người tiêu dùng tích cực đón nhận

Ở góc độ kinh tế - xã hội, FrieslandCampina đã phối hợp cùng Hội Nông dân Việt Nam xây dựng và triển khai “Chương trình Phát triển ngành sữa” từ những năm 1990. Đến nay, Chương trình này đã gắn kết hơn 2.000 trang trại bò sữa khắp cả nước, thực hiện trên 10.000 lượt đào tạo hằng năm, giúp các nông hộ nâng cao kỹ năng chăn nuôi và sản xuất để những giọt sữa ra đời theo cách tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên nhiên. Điều này góp phần khẳng định vị trí của FrieslandCampina tiên phong sáng tạo giá trị cùng nông dân Việt mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn, cải thiện kinh tế nông thôn, chung tay phát triển ngành sữa và thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững, chất lượng cao.

Nông dân Hà Lan chia sẻ giải pháp dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của bò giúp giảm phát thải trong chăn nuôi bò sữa cho nông dân Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở sứ mệnh đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho mọi người, tập đoàn còn tiên phong thực hiện chiến lược tiếp thị có trách nhiệm. Điều đó không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, giá trị sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn trang bị kiến thức cho nhiều thế hệ để mỗi cá nhân có thể lựa chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp sức khỏe của mình. Đây là cách giải quyết thực trạng và cải thiện vấn đề dinh dưỡng từ gốc. Điển hình, FrieslandCampina đã hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục - Đào tạo triển khai giáo án điện tử tại các trường trên toàn quốc, trang bị cho hàng triệu học sinh tiểu học những kiến thức dinh dưỡng thông qua các bài học hữu ích, tương tác hai chiều linh hoạt trên nền tảng kĩ thuật số.

FrieslandCampina tiên phong triển khai Giáo án điện tử giúp hàng triệu học sinh tiểu học nâng cao kiến thức dinh dưỡng
P.V  
Bosch 10 năm liên tiếp đạt
Top 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam
Acecook được vinh danh với vị trí Top 5 ngành hàng FMCG - Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Black Friday 2024 tại Viettel Store: Sale ngất ngây, mua sắm thả ga
Vì sao Vinamilk liên tục được gọi tên tại nhiều giải thưởng về phát triển bền vững?
Online Friday 2024 kỳ vọng hàng Việt chinh phục mọi thị trường
“Bước nhảy” ấn tượng của FrieslandCampina trên BXH Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu
Thương hiệu Unijade: Khi ngọc phỉ thúy không chỉ đơn giản là trang sức
Mua trả chậm: Lợi ích vượt trội dành cho người tiêu dùng
Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững qua từng vỏ hộp sữa
Khai trương Vincom Plaza Đông Hà - Quảng Trị
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024
Bosch Rexroth sẵn sàng cho tiêu chuẩn tương lai của tự động hóa
Đối tác bán hàng Việt Nam có nhiều lợi thế trên thị trường TMĐT toàn cầu
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk trong hành trình 16 năm liền là thương hiệu quốc gia
Acecook Việt Nam tôn vinh bóng đá nữ Việt Nam với chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước”
Orion ra mắt bánh Gouté Tết để chào đón năm mới 2025
Farmi trở thành đối tác phân phối của BeanStalk tại Việt Nam
4 kiểu chi tiêu dù giàu có đến mấy cũng nhanh chóng 'cháy túi'
Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 diễn ra vào ngày nào, có ưu đãi gì?
Xem thêm