Chủ nhật, 08/12/2024 22:08     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/12/2024 15:39

Doanh nghiệp làm gì để sẵn sàng cho mục tiêu 2025?

Cách mạng công nghệ 4.0 mang đến những cơ hội và thách thức chưa từng có. Để sẵn sàng trước thời cơ mới, lựa chọn đầu tư vào con người và công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp sẵn sàng cho các mục tiêu phát triển.

Cập nhật năng lực nhân sự theo bối cảnh thời đại

Công nghệ dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và tự động hoá đang tạo nên những mô hình kinh doanh và vận hành hoàn toàn mới. Dữ liệu trở thành tài sản vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Khách hàng trở nên khó tính hơn và đòi hỏi những sản phẩm, dịch vụ thông minh. Điều này đòi hỏi các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp phải linh hoạt thích ứng với những thay đổi đa chiều của thị trường.

Theo đại diện Rox Group, hai nền tảng cốt lõi trong thời đại 4.0 là con người và công nghệ. Và đó chính là lý do doanh nghiệp này tập trung đầu tư chuyên sâu cho hai nền tảng này. “Khi con người được cập nhật kiến thức mới, khi công nghệ được xây dựng từ nền tảng vững chắc, cập nhật các yếu tố mang tính xu hướng thì nội lực của doanh nghiệp sẽ mạnh mẽ” vị này nhấn mạnh.

Khách lưu trú check in tại khách sạn SOJO Hotels.

Rox Group đầu tư chuyên sâu cho con người thông qua các chương trình nâng cao năng lực toàn bộ đội ngũ. Cán bộ nhân viên được tập trung đào tạo năng lực chuyên môn thông qua các chương trình đào tạo online, offline được xây dựng riêng cho từng bộ phận. Các lãnh đạo quản lý cấp trung được rèn luyện về tầm nhìn, về năng lực lãnh đạo, được khảo sát “Gap” (khoảng cách) năng lực và có chương trình đào tạo lấp “Gap” tương ứng. Còn với lãnh đạo cao cấp, Rox Group phối hợp với công ty tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey để xây dựng chương trình đào tạo chuyên sâu được “may đo” cho từng lãnh đạo.

Bên cạnh đó, Rox Group còn phát triển con người thông qua việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đây là một công cụ hữu hiệu để gắn kết đội ngũ, hướng về mục tiêu chung. Bên cạnh đó, đây cũng là các giá trị để mỗi CBNV Tập đoàn soi chiếu và phát triển bản thân mình.

Trưởng ban Văn hóa Rox Group chia sẻ: “Khi các giá trị văn hóa thẩm thấu tới tầng sâu ý thức của đội ngũ thì sự chính trực sẽ tự nhiên như hơi thở, tinh thần trách nhiệm luôn bật sẵn và cam kết hiệu quả cao nhất trong công việc luôn được xác định ngay từ đầu. Và khi đó văn hóa sẽ trở thành trụ cột hiệu năng của doanh nghiệp”.

Một trọng điểm trong đầu tư vào con người ở Rox Group là việc trang bị tư duy "Digital leadership" (lãnh đạo số). Để làm được điều này, văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò như cầu nối giữa con người và công nghệ. Văn hóa kết nối tạo ra nhận thức chung về sự thay đổi của môi trường kinh doanh và tạo động lực để các cá nhân phát triển tư duy số.

Linh hoạt tài nguyên và tối ưu chi phí bằng công nghệ

Dựa trên mô hình đánh giá của Gartner, Rox Group đã cải tiến xây dựng mô hình kiến trúc chung cho từng hệ thống, đầu tư theo thứ tự ưu tiên theo mục tiêu kinh doanh, quản trị của từng đơn vị.

Chẳng hạn như với chuỗi khách sạn SOJO Hotels, Tập đoàn đang phát triển giai đoạn hai của hệ thống dữ liệu khách hàng tập trung và ứng dụng khách hàng thân thiết. Việc đầu tư cho công nghệ giúp SOJO Hotels thấu hiểu khách hàng hơn đồng thời mang đến nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn và thiết thực nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng ở mọi điểm chạm.

Đào tạo liên tục là một trong các cách để doanh nghiệp đầu tư vào con người

Trong lĩnh vực bất động sản, Rox Group tập trung thực hiện số hóa công tác quản trị bán hàng và gia tăng trải nghiệm với nền tảng quản lý vận hành toàn diện SSM và quản lý tiến độ DO. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng thí điểm chuyển đổi số quản trị kênh bán.

Rox Group dành một phần nguồn lực để đầu tư chuyên sâu cho số hóa công tác đào tạo và quản trị nhân sự. Trong năm 2023, hàng trăm khóa đào tạo được đưa lên nền tảng online. Các nền tảng công nghệ đo lường năng suất lao động đã sẵn sàng đưa vào áp dụng đo KPI nhân viên theo tháng từ đầu năm 2024.

Bên cạnh đó, Rox Group cũng xây dựng các năng lực sử dụng AI vào bài toán phân tích hành vi khách hàng, đưa ra mô hình cảnh báo về quản trị rủi ro, điều hành và quản trị dựa trên dữ liệu…

Khi con người và công nghệ được coi là các giá trị trường tồn của doanh nghiệp, việc đầu tư chuyên sâu cho các yếu tố này giúp Rox Group có thể linh hoạt thích ứng trước những thay đổi của thị trường. Bệ phóng mạnh mẽ từ các nền tảng này cũng sẽ giúp Rox Group không ngừng tiến về phía trước để sáng tạo ngày một nhiều hơn các giá trị thuận ích cho cộng đồng và xã hội.

Thu Nga  
Không khí lễ hội tràn ngập trước giờ G siêu nhạc hội 8Wonder Winter
Prudential lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2024
Cách phân biệt iPhone giả, đồng hồ Tissot, giày Adidas fake
 Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới
Toyota tặng 115 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc của 18 trường đại học
Chìa khóa giúp Rox Key lan tỏa các giá trị tổ chức
BIDV tăng cường hợp tác để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Ngân hàng tiên phong kết nối Mạng đấu thầu quốc gia, triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử
Tập đoàn BRG lần thứ tư liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
Vinamilk chiêu mộ hơn 100 nhân viên kinh doanh toàn quốc
Miễn phí gói giải pháp doanh nghiệp khi dùng internet Viettel
Dự đoán thời điểm chết nhờ ứng dụng hỗ trợ AI
FLC có tân chủ tịch, bà Bùi Thị Huyền trở lại làm Tổng giám đốc
Đặc quyền nghỉ dưỡng trọn gói cao cấp với Rixos tại Sun Paradise Land Phú Quốc
Acecook Việt Nam 'đột phá' trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
Khám phá công nghệ sản xuất hiện đại của Cháo tươi TH true FOOD
Chuyên gia phân tích vai trò dự án du lịch tại Vịnh Trung tâm Cát Bà
Doanh nghiệp làm gì để sẵn sàng cho mục tiêu 2025?
Mua xe Territory giá mới nhận quà tặng chính hãng của Ford
Tết 2025 thêm đỏ cùng triệu lộc vàng khuyến mại từ bia Hà Nội
Xem thêm