Thứ sáu, 03/05/2024 20:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 12/08/2021 09:59

Đình chỉ công tác bí thư, chủ tịch và trưởng công an phường lơ là chống dịch

Lơ là công tác chống dịch, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Trưởng công an một phường tại Nghệ An vừa bị đình chỉ công tác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long thông tin, địa phương vừa yêu cầu tạm đình chỉ công tác 3 lãnh đạo chủ chốt của phường Quỳnh Thiện (Thị xã Hoàng Mai) gồm: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an vì lơ là chống dịch, nguy cơ cao để dịch lây lan trên địa bàn.

"Đây là trường hợp ca bệnh ý thức cực kỳ kém, nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng" - ông Long nói.

ve que

Nghệ An ghi nhận nhiều ca nhiễm lầ công dân từ miền Nam trở về

Trước đó, trưa 11/8, Thị xã Hoàng Mai xuất hiện 1 ca mắc Covid-19 cộng đồng là V.L.Q, (nam, 44 tuổi, nghề nghiệp lái xe, trú khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện).

Ngày 4/8, ông V.T.Q. một mình chạy xe 7 chỗ từ phường Quỳnh Thiện vào Đồng Nai để đón 3 người chạy về Nghệ An với giá 17 triệu đồng. Ngày 9/8, bệnh nhân này về đến nhà riêng nhưng không khai báo y tế mà tiếp tục đi lại nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và TP Vinh.

Khi đến Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi test nhanh Covid-19, bệnh nhân này đã không khai báo y tế là đi Đồng Nai về và có tiếp xúc với bệnh nhân được công bố nhiễm trước đó.

Ngày 10/8, khi có thông tin về ca mắc Covid-19 tại huyện Con Cuông, người đàn ông này mới lên trạm y tế phường Quỳnh Thiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, chiều 11/8 có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Công an thị xã Hoàng Mai thông tin, bệnh nhân V.L.Q đã cố tình không khai báo y tế; cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra nhỏ giọt.

Liên quan đến ca nhiễm này, cơ quan chức năng đã xác định được 29 trường hợp F1, 195 trường hợp F2. Thị xã Hoàng Mai đã tổ chức cách ly tập trung các trường hợp F1, lấy mẫu tes nhanh, xét nghiệm RT-PCR; phun hóa chất khử khuẩn khu vực bệnh nhân đến, gia đình bệnh nhân; tạm đóng cửa tất cả các hàng quán ở phường Quỳnh Thiện để phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp khẩn với Thị xã Hoàng Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá ca bệnh này cố tình vi phạm các quy định phòng chống dịch, nguy cơ rất cao khiến dịch lây lan diện rộng ở Hoàng Mai.

ve que 2

Tỉnh Nghệ An họp khẩn, đình chỉ công tác loạt lãnh đạo chủ chốt phường Quỳnh Thiện

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Thị xã Hoàng Mai tập trung truy vết đến cùng, rà soát các yếu tố liên quan; tạm đình chỉ công tác của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Thiện trong 2 tuần, cử tổ công tác về điều tra, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và điều hành công tác phòng, chống dịch.

Công an thị xã Hoàng Mai căn cứ kết quả điều tra, nếu đủ điều kiện thực hiện ngay việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can một cách sớm nhất. Thực hiện tạm đình chỉ công tác của Trưởng Công an Phường Quỳnh Thiện, làm rõ trách nhiệm nắm bắt biến động dân cư.

Tỉnh Nghệ An cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với phường Quỳnh Thiện, tạm đình chỉ tất cả hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi từ 0h ngày 12/8 do vi phạm quy định phòng, chống dịch

Q.M  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm