Thứ ba, 14/05/2024 21:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 25/12/2021 19:00

Điều gì xảy ra với cơ thể khi xem một bộ phim lãng mạn?

Trong thế giới bận rộn, dễ nổi nóng và căng thẳng ngày nay, nhiều người trong chúng ta quay sang truyền hình và phim ảnh để giải trí và nó có thể là một cuộc "trốn thoát" tuyệt vời.

Bộ não của chúng ta phản ứng giúp chúng ta học hỏi và giao tiếp với người khác thông qua những bộ phim lãng mạn.

Các hormone hoạt động vì tình yêu

Xem một bộ phim lãng mạn khiến các bộ phận trong não của chúng ta mô phỏng những cảm xúc mà các nhân vật đang miêu tả. Đây là một phản ứng thần kinh được gọi là "vận chuyển". Não bộ của chúng ta tiết ra “hormone tình yêu” Oxytocin , chất hóa thần kinh chịu trách nhiệm về sự đồng cảm và cơ thể chúng ta phản ứng.

Lòng bàn tay đổ mồ hôi, hơi thở thay đổi và tim đập mạnh hơn. Những phản ứng này khiến chúng ta đắm chìm trong sự kỳ diệu của tình yêu.

phim lang man Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Thể hiện cảm xúc tốt hơn

Chúng ta khóc để đáp lại những cảm xúc mãnh liệt của nỗi buồn, niềm vui và tiếng cười và đó là chất xúc tác. Nó giúp giải phóng các hormone căng thẳng như cortisol và adrenaline giúp chúng ta bình tĩnh hơn và cho phép chúng ta cảm nhận được nhiều cảm xúc sâu sắc.

Đặc biệt là khi chúng ta biết rằng mình sẽ sớm được an ủi với một kết thúc đẹp hoặc cười với một câu thoại dí dỏm được tưởng tượng đặc biệt để giảm bớt khoảnh khắc mệt mỏi.

Nhà trị liệu tâm lý Jonathan Alpert cho biết: “Phim tình cảm buồn cũng cho phép chúng ta đối mặt với cảm xúc - ví dụ như xung quanh sự mất mát, trái tim tan vỡ và thất bại. Những bộ phim này cũng có thể truyền cảm hứng, xem cách người khác đối mặt với nỗi buồn cũng có thể dạy chúng ta cách đối mặt với nó và cách kiên trì đối mặt với khó khăn”.

Nuôi dưỡng não bộ bằng những cái kết

Ai không yêu thích một kết thúc có hậu, khoảnh khắc mà mọi muộn phiền đều bỏ lại sau lưng, 2 người tìm thấy nhau, hay cuối cùng cũng phải nhượng bộ nhau. Tâm trạng của chúng ta được cải thiện nhờ lượng endorphin tăng cao và các hormone căng thẳng khi thư giãn. Xem một bộ phim hài lãng mạn trước khi đi ngủ thậm chí có thể giúp bạn tránh mất ngủ.

phim lang man Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Đưa ra manh mối về các hình dạng của tình yêu

Chúng ta biết cuộc sống không phải là một câu chuyện cổ tích, nhưng tất cả chúng ta đều cần tình yêu. Trên thực tế, tình yêu là một khái niệm trừu tượng. Những câu chuyện lãng mạn giúp chúng ta tìm hiểu về các hình thức và cách trình bày khác nhau của nó.

Các nhân vật hư cấu trong phim cung cấp những dấu hiệu có thể hữu ích cho những câu hỏi quan trọng về tình yêu và điều đó đại diện cho cá nhân mỗi chúng ta.

Kết nối kí ức

Kết nối trí nhớ cảm xúc mạnh mẽ là nội tại của trải nghiệm khi xem một bộ phim lãng mạn. Bạn có thể cảm nhận được trạng thái cảm xúc tích cực này bất cứ khi nào những câu chuyện kể được nghe.

Vì vậy, ngay cả khi bạn chưa từng có trải nghiệm tình yêu “cuốn trôi bạn”, chỉ cần nghe một câu chuyện về tình yêu có thể sẽ gợi lại cho bạn một kỷ niệm đẹp hoặc một cảm giác tốt đẹp nào đó. Đó có thể là của một người bạn thời thơ ấu, một người yêu cũ hoặc một khoảnh khắc đặc biệt đã thay đổi điều gì đó trong cuộc đời bạn. Bất kể điều gì , nó sẽ mang lại cảm giác tích cực và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

-> 5 lầm tưởng về tình yêu nhiều người vẫn tin là đúng

T. Linh (Theo Brightside)  
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Xem thêm