Chủ nhật, 19/05/2024 20:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 11/02/2020 06:00

Diễn biến dịch Corona ngày 11/2: Hơn 1000 người tử vong vì nhiễm nCoV

Cho tới 14h00 chiều 11/2, đã có 1018 người tử vong vì nhiễm nCoV trên khắp thế giới. Cũng trong ngày hôm nay, Việt Nam ghi nhận bệnh nhân thứ 15.

Vĩnh phúc: 1 trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi nhiễm virus corona, nâng tổng số người nhiễm lên 15

Sáng ngày 11/02, Bộ Y tế thông tin thêm về 01 trường hợp tại Vĩnh Phúc mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của vi rút corona.

Được biết, bệnh nhân N. G. L, nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 05/11/2019), địa chỉ: xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân N. G. L là cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N. T. D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và được ra viện ngày 10.02.2020).

Cháu N. G. L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Như vậy, cho tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 15 ca nhiễm Corona.

Số người chết vì nhiễm nCoV đã vượt quá con số 1000

9-ca-duong-tinh-virus-corona-vinh-phuc-giam-sat-249-nguoi

Một bệnh nhân tại Vĩnh Phúc đang được các bác sĩ thăm khám

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.Cập nhật lúc 14h00 ngày 11/2/2020:

Thế giới: 43.104 người mắc, 1.018 người tử vong, trong đó:- Lục địa Trung Quốc: 1.016 người tử vong;- Phillippines: 01 người tử vong;- Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.

Việt Nam: 15 người dương tính với nCoV, gồm:- 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);- 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (04 người đã khỏi và xuất viện);- 05 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV (01 người đã khỏi và xuất viện);- 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.- 01 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân nCoV.

Các tỉnh có người mắc nCoV: Vĩnh Phúc (10); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).

Số ca xét nghiệm nCoV âm tính: 789 trường hợp.

Điều trị khỏi: 06 người đã được xuất viện.

Địa phương không có dịch nCoV: Học sinh có thể trở lại trường sau khi tiêu độc, khử trùng lớp học

phunthuoc3

Học sinh có thể trở lại trường sau khi tiêu độc, khử trùng lớp học

Bộ Y tế vừa có công văn trả lời Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc học sinh có nên nghỉ học phòng dịch nCoV. Theo Bộ Y tế, vùng không có dịch học sinh có thể đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp.

Trong công văn phúc đáp công văn Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc cho ý kiến chuyên môn về các điều kiện, tiêu chí cho học sinh nghỉ học, Bộ Y tế cho hay đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho các cháu (nước sạch và xà phòng).

Bên cạnh đó, các địa phương hướng dẫn cho các cháu, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo về cách thức phòng bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm do nCoV, không để lây nhiễm nCoV trong trường học.

Trung Quốc: Có 27 người nhiễm 2019-nCoV là người nước ngoài

5

27 người nước ngoài tại Trung Quốc đã nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV), trong đó 2 ca tử vong.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10/2 cho biết 27 người nước ngoài tại Trung Quốc đã nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV), trong đó 2 ca tử vong.

Phát biểu tại họp báo thường kỳ ở thủ đô Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ trên Cảnh Sảng cho biết 2 ca tử vong là một công dân Mỹ vào ngày 6/2 và một công dân Nhật Bản vào ngày 8/2. Trong số những ca nhiễm, có 3 người đã khỏi bệnh và được ra viện.

Các ca nhiễm bệnh trên nằm trong tổng số 40.553 trường hợp trên toàn thế giới, trong đó 40.171 ca tại Trung Quốc là. Số ca tử vong đã lên tới 910 ca trên toàn thế giới, trong đó 908 ca ở Trung Quốc Đại lục.

Hai trong ba bệnh nhân nhiễm corona được xuất viện gần như không phải điều trị gì

3-benh-nhan-corona

3 bệnh nhân tại Vĩnh Phúc đã được xuất viện chiều 10/2

Trong số 3 bệnh nhân người Vĩnh Phúc nhiễm corona được xuất viện chiều 10-2, có 2 ca bệnh gần như không phải điều trị bằng thuốc men gì trong suốt 10 ngày nằm viện… 3 bệnh nhân đều là người Vĩnh Phúc, là thành viên trong trong đoàn 8 công nhân trở về từ Vũ Hán ngày 17/1. Trao đổi với báo chí, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, cả 3 bệnh nhân nói trên đều trẻ khỏe, không có bệnh nền. Trong đó chỉ có 1 ca có triệu chứng viêm phổi nên được điều trị bằng kháng sinh chữa viêm phổi, 2 ca còn lại chỉ can thiệp bằng thuốc hạ sốt và gần như không phải điều trị gì.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, phụ trách khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết thêm, điều quan trọng nhất là tiến hành cách ly triệt để người bệnh, những ca bệnh nghi ngờ và triển khai các biện pháp phòng tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Ấn F5 để tiếp tục cập nhật...

Gia Hân (T/H)  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm