Thứ sáu, 03/05/2024 20:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 10/08/2021 06:30

Điểm mặt những bệnh nam khoa quý ông hay mắc phải

Bệnh nam khoa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên, nguy cơ và tỷ lệ mắc bệnh sẽ cao hơn ở nam giới trong độ tuổi sinh sản và có quan hệ tình dục.

Theo thống kê của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, tỷ lệ nam giới mắc các bệnh lý về nam khoa ngày càng phổ biến. Các quý ông vì bệnh tế nhị nên ngại chia sẻ với người khác dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Empty

Bệnh nam khoa xảy ra ở mọi lứa tuổi (Ảnh minh họa)

Dưới đây là những bệnh nam khoa các đáng mày râu nên biết để tránh biến chứng ảnh hưởng về sau này.

Bệnh yếu sinh lý

Yếu sinh lý là tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng hoặc không duy trì được trạng thái cương cứng khi quan hệ nam nữ. Theo các chuyên gia, tỷ lệ mắc ở nam giới tăng dần theo tuổi. Cụ thể, tuổi từ 21 đến 70 tuổi ở Mỹ tỷ lệ mắc bệnh 18%, ở châu Âu 17%, ở Đông Nam Á 10%, Trung Quốc 28%, ở Việt Nam 15,7%. Tỷ lệ bệnh ngày càng tăng một phần do bệnh nhân chủ động đi khám nam khoa, hoặc đôi khi bạn tình của họ yêu cầu.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý do các yếu tố về sức khỏe, tâm lý, chất kích thích, tuổi tác, các bệnh lý khác. Ví dụ: Mệt mỏi, căng thẳng trong thời gian dài, hay hưng phấn quá độ sẽ dẫn tới mất cân bằng nội tiết tố. Rượu bia, thuốc lá, ma túy gây ra rối loạn chức năng cương cứng và giảm khả năng sản xuất tinh binh. Tuổi cao thì sức đề kháng cũng kém, nội tiết tố bắt đầu bước vào thời suy giảm, mãn dục. Các bệnh gan, thận, huyết áp cao, tiểu đường, cũng gây yếu sinh lý.

Yếu sinh lý nam giới ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tình dục, quan trọng hơn là hạnh phúc gia đình.

Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn có biểu hiện sốt cao, ớn lạnh, có cảm giác đau và sưng đỏ tại tinh hoàn, vùng bìu, đùi, háng, có thể đi tiểu ra máu… là những triệu chứng điển hình của bệnh viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn.

Empty

Ảnh minh họa

Viêm mào tinh hoàn chủ yếu xảy ra ở nam giới có độ tuổi từ 19 – 35 tuổi. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm mào tinh hoàn cấp tính sẽ chuyển thành viêm mào tinh hoàn mạn tính, teo tinh hoàn và có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Bệnh lý hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu khá phổ biến ở các bé trai sơ sinh, tuy nhiên, tình trạng sẽ được cải thiện dần và biến mất khi các bé lớn. Nếu không tự biến mất mà xuất hiện các biểu hiện như đoạn cuối da quy đầu thắt hẹp, không thể kéo tuột ra khỏi quy đầu, kèm theo đó là khó tiểu, bao quy đầu sưng phồng và chảy dịch (mủ) thì có thể đã bị bệnh hẹp bao quy đầu.

Tuyến tiền liệt

Nam giới ở lứa tuổi trưởng thành thường mắc phải các bệnh lý về tuyến tiền liệt. Đây là căn bệnh phổ biến ở nam giới, gây ra rất nhiều phiền toái, tác động xấu đến sinh hoạt thường ngày và giảm chất lượng sống.

Khi quý ông cảm thấy đau hoặc khó chịu, chủ yếu ở tầng sinh môn, tinh hoàn, bụng, niệu đạo, thắt lưng, vùng chậu, hậu môn, háng, dương vật, quy đầu, tiểu lắt nhắt, tiểu không hết, nước tiểu có nhiều bọt bóng, khó tiểu, đi tiểu thấy đau, đi tiểu thấy nóng, tiểu mót cấp bách, khó đi tiểu, nước tiểu vàng sẫm hơn, tiểu thất thường, đời sống tình dục thay đổi... là dấu hiệu cảnh báo về bệnh lý tuyến tiền liệt.

Rối loạn xuất tinh

Đây là một trục trặc tình dục ở nam giới dùng để chỉ các trường hợp bị xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, xuất tinh ngược, đau khi xuất tinh, di tinh, mộng tinh…

Empty

Ảnh minh họa

Để giảm bớt rối loạn xuất tinh, hai vợ chồng cần phải có sự chia sẻ, thông cảm và phối hợp nhịp nhàng để cùng vượt qua vấn đề rối loạn xuất tinh của chồng. Người vợ cần thông cảm cho chồng khi mắc bệnh xuất tinh sớm để người chồng có tâm lý tốt nhất. Luôn có màn dạo đầu trước khi quan hệ tình dục khiến cho cả hai thấy hưng phấn và thoải mái hơn.

Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh khiến nam giới cảm thấy rát buốt khi đi tiểu, một ngày đi tiểu rất nhiều lần nhưng mỗi lần tiểu được rất ít. Bên cạnh đó, quá trình tiểu, người bệnh có thể cảm nhận được cảm giác đau dọc vùng đường tiểu, nước tiểu có màu đục vàng kèm mủ, ngoài ra có dịch ở miệng sáo, dịch vàng hoặc dịch mủ,...

Viêm niệu đạo chủ yếu do nhiễm khuẩn ở ống niệu đạo và lỗ tiểu, nếu không được điều trị sớm có thể gây nhiều biến chứng như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,…

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn, thời gian cương cứng ngắn không đủ thực hiện một cuộc giao hợp bình thường.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có dấu hiệu mắc phải các bệnh về nam khoa như trên, nam giới nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra chính xác.

-> 7 cách tăng testosterone cho nam giới an toàn, hiệu quả

Xem thêm: Lợi ích của việc uống nước ngay sau khi thức dậy (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Xem thêm