Thứ năm, 28/03/2024 20:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 25/05/2021 11:43

Đâu là lựa chọn đầu tư bất động sản an toàn thời Covid?

Trong bối cảnh nhiều kênh đầu tư có xu hướng ‘đóng băng’ trong mùa dịch, các nhà đầu tư đều có chung băn khoăn về việc “Lựa chọn sản phẩm Bất động sản an toàn trong thời Covid”.

Đây cũng là chủ đề tọa đàm trực tuyến diễn ra tối 20/5 vừa qua, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người xem và các nhà đầu tư. Buổi tọa đàm có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Thắng – Phó TGĐ Hải Phát Land và ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc kinh doanh công ty HP Real.

Bất động sản tiếp tục là kênh đầu tư an toàn

Theo nhận định chung của các chuyên gia, Việt Nam là một trong số ít các nước kiểm soát tốt dịch Covid-19 nhưng nền kinh tế vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đơn cử như trong năm 2020, qua 2 lần bùng phát dịch Covid (tháng 3 và tháng 7), tốc độ tăng trưởng Quý I đạt 3,82%, Quý II giảm còn 0,39%, Quý III tăng trở lại đạt 2,62%, đưa con số tăng trưởng của 9 tháng đầu năm 2020 lên 2,12%. Mặc dù tăng trưởng dương, nhưng đây là mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ các năm trong giai đoạn 2011-2020.

1

Lựa chọn sản phẩm BĐS an toàn trong thời Covid là chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem.

Nhìn về cơ hội của các kênh đầu tư hiện nay, ông Nguyễn Văn Đính cho biết, nếu như so với những kênh khác như chứng khoán, vàng…, bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, hiệu quả và dễ sinh lời. Tuy nhiên, việc lựa chọn đầu tư vào chung cư, nhà phố hay đất nền sẽ quyết định biên độ lợi nhuận khác nhau.

“Đối với căn hộ chung cư, phương thức thanh toán của loại hình này khá linh hoạt, bạn có thể trả góp theo nhiều đợt. Hơn nữa ngân hàng còn hỗ trợ cho vay với lãi suất thấp tối đa 70% giá trị của căn hộ”, ông Đính chia sẻ.

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Thắng – Phó TGĐ Hải Phát Land nói thêm: “Với loại hình căn hộ chung cư, nhà đầu tư có thể sinh lời nhanh bằng hình thức đầu tư ‘lướt sóng’. Nhưng vẫn còn nhiều dự án chung cư bị ‘thổi phồng’ quá mức về giá trị so với thực tế. Đặc biệt, chu kỳ giá ổn định, tăng đều, thế nhưng ít có biến động tăng vọt và mất nhiều thời gian để có thể tìm hiểu thị trường”.

Trong khi đó, loại hình đất nền, nhà đầu tư cần phải có nhiều vốn nhưng khả năng thanh khoản, sinh lời của loại hình BĐS này tốt, đồng thời khả năng rớt giá của nhà đất cũng khá thấp, bởi nó ít chịu những tác động xấu theo chu kỳ tăng trưởng trên thị trường. Tuy nhiên, tính pháp lý của đất nền tại một số khu vực hiện vẫn chưa rõ ràng, điều này đã khiến nhà đầu tư dễ gặp phải rủi ro nên khi đầu tư cần chú ý.

Chung cư ‘vẫn là vua’

Ông Nguyễn Văn Thành khẳng định, theo dõi thị trường từ lâu, đặc biệt trong năm 2020, chung cư là sản phẩm thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Mặc dù lượng giao dịch giảm, nhưng giá bán chung cư tại Hà Nội và TP.HCM đều tăng từ 3-5%, đặc biệt tại TP.HCM có những dự án tăng 15-20%.

Đà tăng giá các sản phẩm chung cư tiếp tục kéo sang năm 2021, đơn cử, giá chung cư tại TP.HCM sẽ tăng khoảng 9%, trong đó, khu Đông vẫn tiếp tục là tâm điểm thị trường trong 5 - 10 năm tới. Nguồn cung lũy kế của khu vực này đến năm 2025 được dự báo đạt 198.000 căn, gấp 3,6 lần so với năm 2005.

2

Giá chung cư tiếp tục tăng bất chấp tình hình dịch bệnh.

“TP.Hà Nội sắp tới có khoảng 9.980 căn hộ từ các dự án hiện tại và 11 dự án trong tương lai sẽ được ra mắt. Dẫn đầu nguồn cung tương lai là huyện Gia Lâm với 38% thị phần và Từ Liêm với 37% thị phần. Tôi tin từ nay đến cuối năm 2021, thị trường sẽ còn sôi động hơn nữa”, ông Thành cho hay.

Khan hiếm căn hộ 2 tỷ tại ‘nội đô’

Thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy, trong tháng 2/2021, trong số gần 3.000 căn hộ và nhà ở đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai thì 100% có giá bán trên 40 triệu đồng/m2. Điều này đồng nghĩa, nếu một gia đình muốn sở hữu căn nhà có diện tích vừa phải để sinh sống thì số tiền chi trả ít nhất hơn 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đính cho biết, tình trạng này cũng xuất hiện tại Hà Nội, đầu năm nay, Hà Nội đã điều chỉnh tăng hệ số điều chỉnh giá đất (K), điều này dẫn đến giá các loại đất trong dài hạn sẽ tăng lên (do giá một mảnh đất sẽ được tính bằng cách nhân hệ số K với bảng giá đất do địa phương công bố hằng năm).

“Trong khoảng 2 năm gần đây, thị trường đang có sự ‘nâng mặt bằng’ giá ở tất cả các phân khúc. Phân khúc sản phẩm giá tầm trung thời điểm năm 2018 chỉ dưới 30 triệu đồng/m2 thì 2019 đã vượt lên ngưỡng 35 triệu đồng/m2 và hiện đã tiệm cận đến ngưỡng cao cấp. Nếu theo xu hướng này, chỉ một thời gian ngắn nữa sẽ ‘tuyệt chủng’ dòng sản phẩm 2 tỷ đồng”, ông Đính nói.

Đồng tình với quan điểm của ông Đính, ông Nguyễn Thắng chỉ ra xu hướng khách hàng lựa chọn căn hộ ở phân khúc tầm trung (khoảng 2 tỷ) để đầu tư. “Tầm tiền 2 tỷ đồng hợp lý với tình hình tài chính của nhiều hộ gia đình, cộng với vị trí trung tâm biến đây trở thành sản phẩm có tính thanh khoản cao”, ông Thắng chia sẻ thêm.

Là đại diện đơn vị phân phối một trong những dự án chung cư ‘hot’ tại trung tâm Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thành cho hay, dự án TNR The Nosta sở hữu vị trí đắc địa tại số 90 đường Láng, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa cùng mức giá chỉ từ 2 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ.

TNR The Nosta là dự án ‘hiếm hoi’ tại trung tâm nội đô Hà Nội.

Ông Thành khẳng định: “Quỹ đất tại quận Đống Đa đã ‘cạn kiệt’, do vậy, các dự án như TNR The Nosta hiện rất hiếm, sản phẩm này phù hợp với cả người có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư”.

TNR The Nosta được quản lý và phát triển bởi TNR Holdings Vietnam (thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với 25 năm xây dựng phát triển) là một trong những dự án định vị khái niệm ‘căn hộ khách sạn’ với 12 tiện ích đặc quyền miễn phí trọn đời dành riêng cho cư dân theo tiêu chuẩn quốc tế 5* như: bể bơi 4 mùa, bể sục Jacuzzi, phòng xông hơi thư giãn, phòng tập gym hiện đại; Skygarden vườn chân mây, khu vui chơi trẻ em ngoài trời; trạm sạc cho xe điện (charging station)… Cùng với đó là ‘concept’ kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường, 100% căn hộ có thể trang trí khoảng sân vườn nhỏ trong nhà.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị phân phối chính thức dự án:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc HP Real

Hotline: 0812 890 555

Website: https://thenosta.vn/

Thu Nga  
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
Cư dân Vinhomes Grand Park “sướng mê” khi có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
25 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi
Cư dân Ocean City sướng ngây ngất khi được chăm sóc sức khỏe “tận răng”
Tạo lập thị trường nhà ở thương mại vừa túi tiền: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất chính sách cho Việt Nam
Vinhomes ra mắt Vinhomes Royal Island – “Thành phố đào Hoàng Gia” Đẳng cấp bậc nhất Châu Lục
“Bàn tay vô hình” cơ chế thị trường khiến người dân khó có được nhà ở vừa túi tiền
Kênh truyền hình uy tín bậc nhất của Mỹ gọi tên Ocean City trong “Nhịp đập thiên đường”
 Một ngày sống 2 cuộc đời: Sáng thảnh thơi đi làm, tối nghỉ dưỡng tại gia đậm chất Mỹ
Sắp diễn ra lễ vinh danh thương hiệu BĐS dẫn đầu năm 2023-2024
Tập đoàn Mường Thanh: Lưu giữ hồn Xuân Tây Bắc
Công viên giải trí: “Bí kíp” thành công của các đại đô thị quốc tế
Dáng dấp của một “đại đô thị vì sức khỏe” phía Đông TP.HCM
Truyền thông quốc tế đồng loạt xướng tên Vinhomes như biểu tượng mới trong ngành công nghiệp “chữa lành”
Mua nhà trả góp an toàn tuyệt đối với chính sách mới
Giá thuê tăng “choáng váng”, người trẻ mạnh dạn mua nhà trả góp
Cư dân Vinhomes hào hứng tham gia loạt hoạt động đặc quyền tại 2 CLB cộng đồng
Nhà hoạt động vì môi trường người Mỹ ca ngợi không gian sống xanh tại Ocean City
Vinhomes Grand Park khẳng định vị thế của “tâm điểm kết nối” với tuyến VinBus
Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp
Xem thêm